Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch bụi Singapore

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch bụi Singapore

Chuẩn bị những gì

Đi du lịch bụi Singapore không quá khó nhưng chi phí đắt đỏ, thu nhập bình quân của người Singapore sẽ rơi vào khoảng 60tr/ tháng (gấp khoảng 10 lần người Việt Nam), do đó khi lên kế hoạch du lịch Singapore thì phần tài chính chuẩn bị cũng sẽ rơi vào tầm 5-10tr cho 4 ngày tuỳ cách sử dụng mỗi người.

>>> Alcazar Show, Simon Cabaret Show 2 show diễn nổi tiếng ở Thái Lan

– Vé máy bay: Bạn có thể mua vé của Vietjet, Tiger Air, Jetstar… Các hãng hàng không thường xuyên có chương trình giảm giá vé, giá trung bình cho 1 chuyến đi Sing sẽ rơi vào khoảng 2tr/ khứ hồi.

– Lên lịch trình cụ thể cho số lượng ngày ở Singapore để tiết kiệm được thời gian. Singapore không lớn, hệ thống tàu điện ngầm & xe bus khá đầy đủ, tuy nhiên nếu bạn không quen cũng dễ dẫn đến việc đi nhầm, tốn thời gian (Tham khảo lịch trình chi tiết cuối bài nhé).

– Đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ: Chi phí khách sạn ở Singapore khá đắt đỏ, do đó để tiết kiệm, lựa chọn Dorm khi du lịch bụi là 1 phương án tối ưu hoá chi phí.

– Tiếng Anh: không cần quá giỏi nhưng cần biết cơ bản để hỏi đường, hỏi giá cả hoặc nhờ chụp hình… đến 1 đất nước xa lạ, biết tiếng bản địa hoặc tiếng Anh bao giờ cũng là một lợi thế để tìm hiểu văn hoá địa phương và giao tiếp cả.

– Nhập cảnh Singapore: gần đây dễ gặp khó khăn, đặc biệt là các bạn nữ nên cần chuẩn bị và lưu ý 1 số thứ như:

Ghi White paper được tiếp viên của Vietjet phát trên máy bay, nên ghi sẵn để tiết kiệm thời gian.

In vé máy bay chiều về.

In booking khách sạn/ nhà nghỉ hoặc ghi nhớ thông tin nhà bạn bè (nếu ở nhờ)

Các bạn nữ không nên trang điểm quá đậm hoặc ăn mặc quá hở hang.

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch bụi Singapore
Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch bụi Singapore

 

Ăn uống, di chuyển ở Singapore

– Đặc sản ở Singapore mọi người thường hay ăn là món Cua sốt ớt, tuy nhiên món này ở Singapore khá đắt đỏ (khoảng 40sgd/người ăn). Mình trải nghiệm món này khi qua Malaysia, khá ngon, bạn nên thử.

– Cháo ếch Singapore: Món này thấy ở Việt Nam khá nhiều, còn bên Singapore thì cũng khá nổi tiếng ở khu Geylang. Đây cũng là khu phố đèn đỏ nổi tiếng của Singapore, là lý do các cô gái Việt Nam bị hạn chế hoặc làm khó khăn khi nhập cảnh.

– Ăn uống thông thường bạn có thể vào các foodcourt ở trạm tàu điện ngầm, có mỳ, cơm… thường được nấu theo kiểu của người Hoa với chi phí sẽ rơi vào tầm 5-10sgd cho mỗi phần ăn.

– Ở Singapore cũng có khá nhiều cửa hàng tiện lợi 7-eleven, nếu bạn muốn tiết kiệm có thể ăn uống tại đó.

– Mình khá thích bắp rang bơ của Singapore, có thể mua ở khi CityHall, Chinatown hoặc ngoài sân bay, có loại Caramel & hạnh nhân là ngon nhất. Giá cũng từ 9-12sgd tuỳ vào kích cỡ.

– Bia ở Singapore bị đánh thuế khá cao, nên 1 chai bia thông thường cũng khoảng 7sgd. Nếu bạn muốn uống bia thì có vẻ Singapore không phải là lựa chọn đúng lắm.

– Phương tiện đi chuyển chủ yếu ở Singapore là xe bus và Tàu điện MRT vì giá taxi khá đắt đỏ. Mình sử dụng MRT là phương tiện chính, cả thành phố được chia ra khoảng 5 line tàu điện, sẽ hơi bỡ ngỡ nhưng sau khi sử dụng quen thì sẽ rất tiện lợi.

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch bụi Singapore
Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch bụi Singapore

Tiền tệ ở Singapore:

Tiền sử dụng ở Singapore là SGD, với tỉ giá khoảng 16.000vnđ.

Bạn có thể đổi tiền ở Việt Nam tại các khu như: ngã tư Nguyễn Thiệp – Đồng Khởi, tiện vàng đầu đường Phạm Văn Hai và nhiều khu vực khác gần chợ Bến Thành.

Khi mua sắm ở Singapore, họ sẽ để số tiền là: xxx $, thì bạn hiểu ở đây họ dùng $ là SGD chứ không phải USD đâu nhé.

Ngoài ra bạn nên đặt trước các dịch vụ, vé tham quan singapore tại link: http://kitetravel.vn/du-lich/singapore/ để được giá ưu đãi, và thuận tiện nhất

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *