nui phu si nhat ban 2

NÚI PHÚ SĨ NHẬT BẢN – với Top 5 Địa điểm thăm quan đẹp nhất

Nhắc đến một trong ba ngọn núi thánh ở Nhật Bản thì không ai không nghĩ ngay đến ngọn núi Phú Sĩ. Được ví như nóc nhà của Nhật Bản, ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản đứng sừng sững và linh thiêng giữa hàng ngàn năm nay. Ngoài việc nổi tiếng là ngọn núi cao nhất, hình ảnh núi Phú Sĩ Nhật Bản còn biết đến là biểu tượng của “Xứ sở hoa anh đào”. Cùng Kitetravel khám phá ngay 5 điểm tham quan đẹp nhất ở núi Phú Sĩ Nhật Bản qua bài viết này nhé!

Giới thiệu núi Phú Sĩ Nhật Bản

Núi Phú Sĩ ở đâu Nhật Bản? Trước khi bắt đầu chuyến hành trình tham quan núi Phú Sĩ thì ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngọn núi nổi tiếng ngày nhé. Núi Phú Sĩ thuộc địa phận Shizouka, tỉnh Yamanashi, phía tây nam của thành phố Tokyo hoa lệ.

nui phu si nhat ban 1
Núi Phú Sĩ Nhật Bản được hình thành từ trận động đất (https://live.staticflickr.com/8495/8329847642_38f16bcd92_z.jpg Hajime Seki)

Ngoài cái tên được nhiều người biết đến thì núi Phú Sĩ Nhật Bản còn có tên gọi khác là Fuji. Đây là ngọn núi được hình thành từ một trận động đất kinh hoàng vào năm 286 TCN. Chính vì vậy, khi ngắm nhìn kĩ ngọn núi bạn sẽ thấy hình chóp nón đó là do dung nham phun trào được kết dính hai bên sườn tạo thành.

nui phu si nhat ban 2
Núi Phú Sĩ Nhật Bản đẹp thơ mộng (https://www.flickr.com/photos/125827386@N05 Phan Thanh Ngan)

Núi Phú Sĩ Nhật Bản là ngọn núi cao nhất tại “Xứ sở mặt trời mọc”. Với độ cao 3776m và tuyết phủ quanh năm, ngọn núi đã trở thành biểu tượng của đất nước này. Xung quanh khu vực núi Phú Sĩ Nhật Bản có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch  sử được thế giới công nhận và hàng năm nhiều khách du lịch đến ghé thăm.

Cách đi đến núi Phú Sĩ Nhật Bản

Núi Phú Sĩ Nhật Bản cách Tokyo khoảng 100km. Do đó, bạn có nhiều cách để di chuyển đến núi Phú Sĩ như sau:

Di chuyển bằng xe bus

Từ Tokyo bạn có thể đi đến núi Phú Sĩ Nhật Bản bằng xe bus. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí chuyến đi một cách tốt nhất thì có thể lựa chọn phương án di chuyển này nhé. Mặc dù đoạn đường di chuyến gần 2 tiếng rưỡi nhưng đường đi lại rất êm và bạn có thể ngắm nhiều cảnh đẹp lúc di chuyển nữa đấy. Lộ trình đi bạn có thể tham khảo như sau:

  • Nếu mục đích bạn leo núi Phú Sĩ Nhật Bản thì từ tháng 7 đến tháng 9 là thời gian thích hợp để bạn lựa chọn tuyến xe bus cao tốc từ trạm Shinjuku đén trạm số 5 trên đường Fuji Subaru. Trạm số 5 tiếp nối với đường Yoshida là nơi mà du khách thường bắt đầu để khởi hành chuyến leo núi Phú Sĩ. Giá xe bus khoảng 2700 yên/chiều/khách.
  • Nếu bạn đi du lịch núi Phú Sĩ Nhật Bản với mục đích tham quan hay đi vào trái mùa leo núi thì bạn nên chọn tuyến xe bus bình thường ở ga Shinjuku, Shibuya, Tokyo và xuống trạm Kawaguchiko (giá ~1800 yên), Fuji – Q – Highland (giá ~1800 yên), Fuji – san và hồ Yamanakako (giá ~2100 yên). Tùy vào điểm đến của chuyến đi mà bạn lựa chọn nơi xuống trạm phù hợp. Lưu ý, tại ga Shinjuku thì cách 1 giờ sẽ có 1 tuyến mới, còn ở ga Shibuya cách 2 giờ và ga Tokyo chỉ có 1-2 chuyến vào mỗi ngày.

Di chuyển bằng tàu

Còn nếu bạn muốn di chuyển đến núi Phú Sĩ Nhật Bản nhanh hơn thì có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu cao tốc nhé. Chi phí di chuyển bằng tàu sẽ cao hơn một tí khoảng 3300 yên/khách nhưng bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn và có thể thoải mái “check-in sống ảo” trên tàu xịn sò khoe bạn bè nhé. Cách đi tàu như sau:

  • Tàu cao tốc: Từ ga Shinjuku bạn có thể chọn 1 trong 2 tàu cao tốc là JR Azusa và Kaiji để di chuyển đến Otsuki. Từ ga Fujiyuko ở Otsuki bạn di chuyển tiếp đến Kawaguchiko. Giá tàu cao tốc khoảng 3300 – 4000 yên/chiều/khách (tùy ngày). Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng rưỡi.
  • Tàu bình thường: Từ ga Shinjuku bạn cũng có thể chọn đi tàu thường để tiết kiệm chi phí thay vì đi tàu cao tốc. Để đi tàu thường bạn chọn tàu JR Chuo Special Rapid Service và đi hướng tương tự như JR Azusa. Tuy nhiên thời gian đến núi Phú Sĩ Nhật Bản sẽ lâu hơn nhưng bạn sẽ chỉ tốn 2400 yên/chiều.

Di chuyển bằng taxi

Ngoài 2 cách trên thì bạn cũng có thể di chuyển bằng taxi đến núi Phú Sĩ Nhật Bản đấy. Dĩ nhiên nếu bạn thuộc team “con nhà người ta”. Di chuyển từ Tokyo đến núi Phú Sĩ giá không hề rẻ. Một chiều đi bao gồm phí cầu đường khoảng 12000 yên nhưng thay vào đó bạn sẽ được thoải mái, hạn chế tình trạng xếp hàng hay thời gian chờ lâu.

5 điểm tham quan đẹp nhất ở núi Phú Sĩ Nhật Bản

3.1 Công viên Fuji – Q Highland

Nếu bạn muốn đổi gió thay vì ngắm những cảnh đẹp Nhật Bản núi Phú Sĩ thì bạn có thể ghé tham quan tại công viên giải trí Fuji – Q. Nằm ngay chân núi Phú Sĩ Nhật Bản, công viên là khu tổ hợp nhiều trò hợp hấp dẫn từ vui nhộn cho đến mạo hiểm. Đặc biệt, trò chơi tàu lượn siêu tốc tại công viên là một trong những trò chơi thu hút nhiều khách du lịch nhờ độ mạo hiểm và những pha rơi tự do của nó.

nui phu si nhat ban 3
Công viên Fuji – Q Highland nổi tiếng với trò tàu lượn siêu tốc (https://www.flickr.com/photos/bruchez Olivier Bruchez)

Sau giờ chơi thỏa thích, bạn và gia đình cũng có thể chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời với bữa ăn uống tại những nhà hàng nơi công viên Fuji – Q. Giữa không gian yên bình, công viên Fuji – Q đã đem đến nhiều phút giây đáng nhớ cho du khách mỗi khi đến tham quan núi Phú Sĩ Nhật Bản.

3.2 Ngôi đền Fujisan Hongu Sengen – Taisha

Một trong những “báu vật” trong giá trị văn hóa và lịch sử tại núi Phú Sĩ Nhật Bản là ngôi đền Fujisan Hongu Sengen – Taisha. Với tuổi đời 1200 năm, ngôi đền này đã chứng kiến biết bao nhiêu lần cảnh đẹp 4 mùa tại Phú Sĩ.

đền fuji san
Đền Fujusan Hongu Sengen lấp ló phía sau những tán anh đào (https://live.staticflickr.com/65535/49953747608_7f9c1ddb41_c.jpg Flutechill)

Cảnh đẹp núi Phú Sĩ Nhật Bản vào mùa xuân là đẹp nổi bật nhất. Có lẽ nhờ màu hồng trắng phủ quanh ngôi đền của hơn 500 cây hoa anh đào đã điểm thêm vẻ đẹp tại nơi đây. Nếu có dịp du lịch núi Phú Sĩ Nhật Bản thì bạn đừng quên ghé ngôi đền linh thiêng này nhé.

3.3 Hồ Kawaguchi

Núi Phú Sĩ Nhật Bản còn nổi tiếng với địa danh ngũ hồ được nhiều giới văn học và khách du lịch thập phương biết đến. Hồ Kawaguchi là một phần trong ngũ hồ kể trên. Nếu Phú Sĩ vào hạ có chút nóng thì đã có hồ Kawaguchi mang hơi nước đến “thanh tẩy” cái nóng bức và làm dịu mát cả một vùng.

hồ kawaguchiko
Hồ Kawaguchi đẹp hiền hòa (https://www.flickr.com/photos/bluefam blue fam)

 

 

Hồ Kawaguchi ở núi Phú Sĩ Nhật Bản không chỉ sở hữu vẻ đẹp thơ mộng của miền quê mà còn làm mê mẩn trái tim lữ khách nhờ những vườn hoa xinh xắn nhiều màu sắc tại nơi đây. Nếu bạn chọn Nhật Bản làm điểm đến trong hành trình của mình thì hãy chọn ngay hồ Kawaguchi ở núi Phú Sĩ Nhật Bản nhé.

3.4 Bảo tàng nghệ thuật Itchiku Kubota

Bảo tàng nghệ thuật Itchiku Kubota ở núi Phú Sĩ Nhật Bản là nơi để trưng bày những bộ Kimono truyền thống của “đất nước mặt trời mọc”. Bảo tàng sở hữu lối kiến trúc vô cùng độc đáo và tinh tế. Itchiku Kubota là nghệ nhân sáng lập nên bảo tàng và cũng vì thế mà bảo tàng cũng là tên của ông.

nui phu si nhat ban 6
Bảo tàng Itchiku Kubota là giá trị văn hóa của Nhật Bản (https://www.flickr.com/photos/stephanridgway Stephan Ridgway)

m “Bản giao hưởng ánh sáng” với một bức tranh về ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản được tạo nên từ 90 bộ kimono do chính người chủ của bảo tàng sáng tác. Như vậy, cũng đủ để thấy Itchiku Kubota đã yêu và dành trọn cuộc đời mình với nghệ thuật như thế nào.

3.5 Công viên Hana no Miyako

Bạn là người yêu hoa thì công viên Hana no Miyako đích thị sinh ra dành cho bạn rồi đấy. Sở hữu gần 10 triệu loài hoa khác nhau nên vào mỗi mùa bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh đẹp khác nhau. Tại công viên bạn cũng có thể hướng mắt nhìn ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản tuyệt đẹp. Có lẽ nhờ gần núi Phú Sĩ và hồ Yamanakako mà công viên Hana no Miyako ghi điểm sâu trong trái tim du khách với cảnh sắc thiên nhiên đẹp hài hòa.

công viên núi phú sĩ
Công viên Hana no Miyako nổi bật với nhiều loài hoa (https://live.staticflickr.com/4027/4266888207_4db13b3519_b.jpg AJ Brustein)

Đặc biệt vào tháng 4 và tháng 5 khu vực hồ Motosu ở cạnh bên công viên có lễ hội hoa anh đào Fuji Shibazakura. Nếu bạn luôn mộng mơ về một thiên đường xinh đẹp thì hãy sắp xếp công việc và làm ngay một chuyến đên công viên gần núi Phú Sĩ Nhật Bản này nhé.

Núi Phú Sĩ Nhật Bản luôn là điểm đến được mọi người ao ước được ghé thăm một lần trong đời. Nếu có cơ hội thì bạn hãy cùng bạn bè và gia đình đến chinh phục ngọn núi xinh đẹp này nhé!

Câu hỏi FAQ khi du lịch núi Phú Sĩ Nhật Bản:

  1. Nên đi du lịch núi Phú Sĩ Nhật Bản tự túc hay đi tour?
  • Tùy theo sở thích của mỗi người mà bạn có thể chọn hình thức du lịch. Bạn là người thích sự tự do thì chọn đi tự túc còn nếu bạn muốn hiểu sâu về văn hóa, khám phá chi tiết và du lịch an toàn thì chọn tour du lịch núi Phú Sĩ Nhật Bản.
  1. Du lịch núi Phú Sĩ Nhật Bản vào mùa nào trong năm?
  • Thời điểm đi tham quan núi Phú Sĩ Nhật Bản thích hợp nhất là vào mùa hè, thời tiết khô ráo và ít mưa.
  1. Gần núi Phú Sĩ Nhật Bản có nơi mua sắm không?
  • Có. Gần khu vực núi Phú Sĩ Nhật Bản có khu trung tâm mua sắm nổi tiếng là Gotemba Premium Outlets với hơn 200 cửa hàng khác nhau.

 

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *