canh-dep-sapa-05-min

Cảnh Đẹp Sapa mùa thu – Nên đi đâu thì đẹp?

Sapa một trong những địa điểm du lịch hottrend nhất hiện nay. Đến với Sapa bạn sẽ ngỡ ngàng với những điểm đến nổi tiếng với những nét độc đáo và mới lạ. Ngoài ra du khách có thể chìm đắm vào làn mây bồng bềnh, một thành phố huyền ảo trong mơ. Cùng theo chân Kitetravel để tìm hiểu 6 địa điểm đẹp ở Sapa ngày nào.

Giới thiệu 6 Cảnh Đẹp Sapa mùa thu

1. Đèo Ô Quy Hồ Sapa.

canh-dep-sapa-01-min
Ảnh 1: Đèo Ô Quy Hồ (nguồn: https://www.instagram.com/nny.by/)

Đèo Ô Quy Hồ nơi  quanh năm đều có mây phủ trắng, đến với Sapa bạn không thể bỏ qua được điểm đến hấp dẫn này. Thời tiết và thử thách độ mạo hiểm là 2 điểm thu hút khách du lịch đến nơi đây.

canh-dep-sapa-02-min
Ảnh 2: Bản Cát Cát (nguồn: https://www.instagram.com/khoingn/)

Hai bên đèo là hai thái cực với hai tình tình thời tiết khác nhau.Vì thế cho dù các du khách có ý định đi du lịch bất cứ lúc nào trong năm cũng sẽ không bỏ lỡ những cảnh đẹp đâu nha. Và với địa hình nhiều con dốc quanh cua cũng là một thử thách cho dân mạo hiểm đến đây thử thách chính mình.

2. Bản Cát Cát

 

Là một bản làng của đồng bào dân tộc H’Mong nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, bên dưới đỉnh Fansipan. Nơi mà những nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây gắn bó chặt chẽ với bà mẹ thiên nhiên, bản Cát Cát là một điểm đến nhất định không thể bỏ lỡ cho bất cứ ai khi đến Sapa rồi nè.

 

Bản Cát Cát thu hút khách du lịch đến đây không phải chỉ nhờ vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng ở nơi đây, mà còn bị thu hút bởi các nét đẹp truyền thống được giữ gìn lâu đời.

Đến với bản Cát Cát du khách có thể hòa mình vào cuộc sống của người bản địa nơi đây như đi cấy lúa với người dân nếu du khách đến đúng vào lúc vụ mùa hoặc tham gia dệt vải, chạm khắc bạc, hay thử sức với việc tạo ra đồ mỹ nghệ.

Với sự phát triển hiện đại ngày nay thì ở bản Cát Cát cũng có cho xây dựng một số nhà hàng, quán cafe để phục vụ nhu cầu của du khách.

3. Swing Sapa- thỏa sức sống ảo.

canh-dep-sapa-03-min
Ảnh 3: Chụp ảnh ở Swing Sapa –  (nguồn: https://www.facebook.com/tuyen.maria.52)

 

Nằm ngay sát trung tâm thị trấn, ở dưới vườn cáp treo khoảng 2km, với góc nhìn bao quát vườn quốc gia Hoàng Liên.  Swing Sapa được bao phủ bởi một lớp mây và sương tạo ra cảm giác mờ ảo huyền diệu, khiến bạn luôn có cảm giác lạc trong chốn bồng lai tiên cảnh trong những tiểu thuyết cổ trang.

Từ trên cao nhìn xuống bạn có thể thấy hết được thị trấn nhỏ bên dưới.

 

Với những địa điểm khác bạn muốn săn mây thì phải chịu cảnh “trèo đèo” băng qua những con đường núi sườn dốc nguy hiểm trùng trùng thì đến đây bạn chẳng cần phải tốn sức leo trèo mà vẫn có thể săn mây sống ảo.

Vì thế ai mà đã được bà tổ sống ảo “độ” rồi thì phải nhanh chân đến đây để tham quan trải nghiệm và tạo dáng đăng facebook thôi nào.

 

4. Thác bạc Sapa.

canh-dep-sapa-04-min
Ảnh 4: Thác bạc Sapa (nguồn: https://www.instagram.com/khajornsaktem/)

Thác Bạc nơi mà đến Sapa không có du khách nào có thể bỏ qua địa điểm này. Nó được xem là một thắng cảnh lâu đời của vùng đất Sapa này.

Ngọn thác này cao khoảng 200 mét, là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa, nằm dưới chân đèo Ô Quy, cách thị trấn Sapa khoảng 12 km.

 

Đến đây bạn có thể bắt gặp được những người bản xứ họ chào mời những du khách giống như bạn để mua một số vật phẩm lưu niệm do họ tự nay làm ra như vòng, nón, ví,…

Ngoài việc ngắm nhìn thác Bạc ngày đêm chảy không biết mệt, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ngon đậm chất miền sơn nước như trứng cá hồi muối, gỏi cá hồi, trứng cá hồi nướng sốt mù tạt và được thưởng thức một chum rượu mơ, rượu táo mèo thì quả là tuyệt vời.

5. Đỉnh Fansipan.

canh-dep-sapa-05-min
Ảnh 5: Chinh phục đỉnh Fansipan –  (nguồn: https://www.facebook.com/tuyetmuathu.24720)

Đỉnh Fansipan có độ cao là 3.143 mét. Nếu bạn muốn đến đây để chinh phục ngọn núi cao nhất Việt Nam này thì sau đây là những lưu ý cho bạn đây. Hãy chuẩn bị một balo để vật phẩm cá nhân và đồ cứu thương, áo mưa, áo khoác giữ nhiệt và một đôi giày leo núi chuyên dụng cũng là một trong những thứ không thể thiếu. Ngoài ra nếu bạn có ý định sẽ cắm trại qua đêm thì mang trại, đồ ăn và vật đánh lửa là những vật phẩm chắc chắn phải có.

Đối với những người có thể lực yếu hơn có thể tham khảo  lựa chọn đi cáp treo  Fansipan – Sun World Fansipan Legend

 

6. Vườn hoa anh đào Sapa.

canh-dep-sapa-06-min
Ảnh 6: Toàn cảnh trên cao khi mua hoa Sapa đến – (nguồn: https://www.facebook.com/profile.php?id=100037545210925)

Yêu thích Nhật Bản muốn đến Nhật Bản để được ngắm hoa anh đào, điều đó đã không còn khó khăn nữa. Không cần đi đâu cho xa ngày đất nước Việt Nam mình đây lên Sapa bạn cũng có thể ngắm hoa anh đào.

Thời gian hoa nở là vào những tháng cuối năm, người người nhà nhà lại nôn nao đón Tết đến xuân sang, cũng là lúc mà loài hoa anh đào Sapa bừng nở giữa tiết trời se se lạnh.

 

Những điều cần lưu ý khi bạn đến thăm quan và chụp ảnh, nếu muốn ảnh đẹp và không bị dính quá nhiều người lạ vào ảnh thì bạn nên đi sớm vào lúc bình minh hoặc là hoàng hôn đây là hai thời điểm mà bạn có thể chụp được những bức hình xinh nhất.

 

Còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên lịch cùng bạn bè và người thân để đến tham quan những điểm đến mới lạ và độc đáo ở Sapa ngay . Đến với Sapa bạn sẽ có những phút giây vui vẻ giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi, cùng với người thân và bạn bè lưu giữ lại những khoảnh khắc vui vẻ nhất. Nhanh tay lên lịch liền nhé!

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *