nước ý có gì đẹp,

Du Lịch Nước Ý Có Gì Nổi Tiếng?

Nước Ý có gì nổi tiếng? Bạn có từng nghĩ vùng đất nào sẽ là điểm dừng chân trong chuyến du lịch Châu Âu của mình chưa? Nếu bạn là một người yêu sự lãng mạn, thích khám phá những công trình cổ kính, muốn được trải nghiệm một nền văn hóa độc đáo thì xin mời bạn đến với nước Ý mộng mơ. Bạn nhất định sẽ mê đắm những gì thuộc về đất nước hoa lệ này. Đất nước hình chiếc ủng không chỉ là cái nôi tụ hội của nhiều nền văn hóa, là mãnh đất lưu giữ lại những nét đẹp xưa cũ về kiến trúc, nghệ thuật mà nước Ý còn nổi tiếng thế giới về sự phát triển và hiện đại. Nếu bạn không tin, ở bài viết này Kitetravel.vn sẽ chứng minh bằng cách trả lời cho câu hỏi: “Nước Ý nổi tiếng về cái gì?”

Đôi nét về nước Ý

Nước Ý hay còn được gọi với tên tiếng Anh là Italia. Lãnh thổ vươn ra phần trung tâm của Địa Trung Hải, giáp với  các quốc gia Pháp, Thụy Sỹ, Áo và Slovenia. Thủ Đô của nước nước Ý là Rome, một thành phố cổ kính nổi tiếng khắp thế giới với những công trình kiến trúc hàng ngàn năm tuổi. Khí hậu của Ý rất đa dạng với sự biến đổi linh hoạt theo mùa. Du khách trên khắp thế giới ưu ái chọn Ý là điểm dừng chân lí tưởng khi đến Châu Âu bởi vì nước Ý có vô vàn điểm độc đáo để bạn có thể đem lòng yêu thích. Là nơi lưu giữ của 55 di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận. Có thể thấy rất rõ, nước Ý có lượng khách du lịch quốc tế ghé thăm hằng năm xếp thứ 5 trên thế giới. Đôi nét về quốc gia hình chiếc ủng có lẽ đã khơi dậy sự tò mò của các bạn về nước Ý, hãy theo chân Kitetravel.vn khám phá nước Ý có gì nổi tiếng nhé!

Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm các thông tin về nước Ý trên wikipedia

nước ý có gì nổi tiếng
Ảnh 1: Một góc cổ kính trên nước Ý. Nguồn: Danae Yelyah (https://www.flickr.com/photos/danaecobain/9156178686/sizes/c/)

Nước Ý nổi tiếng về cái gì?

1. Ẩm thực truyền thống nổi tiếng thế giới

Nói đến sự đa dạng của ẩm thực Ý, có lẽ phải xuất bản thành một cuốn sách dày mới kể hết những món ăn độc đáo của đất nước này. Trong đó, có những món ăn truyền thống nổi tiếng của nước Ý đã mang tên tuổi của quê hương ra khắp thế giới và được coi là niềm tự hào của quốc gia hình chiếc ủng. Nếu có cơ hội làm khách tại Ý, bạn nhất định phải nếm thử những món ăn này:

Pizza

Pizza là một món ăn truyền thống nổi tiếng của nước Ý và nó không còn xa lạ ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng hãy thử một chiếc Pizza ngay trên cái nôi của nó, bạn sẽ hiểu vì sao người Ý coi món ăn này là một niềm tự hào dân tộc. Chính hương vị và cách chế biến độc đáo đã giúp Pizza chinh phục khẩu vị của rất nhiều người trên thế giới. Có thể xem người đã sáng tạo ra món ăn này chính là một người nghệ sĩ vì đã tạo ra một sự hòa trộn độc đáo. Chiếc bánh Pizza được cấu tạo bởi lớp bột được nhào nặn kĩ lượng, lớp vỏ bánh mỏng và được nướng một cách khéo léo. Họ có thể bỏ bất cứ thứ gì để làm nhân tạo ra những chiếc Pizza có hương vị khác nhau. Những vị bánh nguyên bản và được yêu thích nhất là: Pizza thịt Jambon, Pizza hải sản,…

pizza nước ý
Ảnh 2: Món Pizza nổi tiếng khắp thế giới của nước Ý.
Nguồn: https://live.staticflickr.com/3804/8750062569_d908c6be43_c.jpg

Mì Ý

Thể hiện ngay ở cái tên của nó, món ăn này gắn liền với đất nước Ý mộng mơ. Mì Ý vô cùng đa dạng với hơn 400 loại khác nhau, sợ mì hính ống được chế biến cẩn thận khiến nó dai và giòn sần sật. Tinh hoa của món ăn này không chỉ thể hiện ở chất lượng của sợi mì, mà còn ở nước sốt của nó. Nước sốt được chế biện từ nhiều nguyên liệu khác nhau sẽ tạo ra nhiều hương vị riêng biệt các loại mì Ý, chẳng hạn như: Sốt kem, sốt cà chua, sốt phô mai,… chúng được chế biến kèm rau củ, thịt bò hoặc cá.

NUOC Y có gì nổi tiếng
Ảnh 3: Mỳ Ý. Nguồn: Klikk1 (https://www.flickr.com/photos/krouvi/6828993846/sizes/c/)

Món Lasagna

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn có hương vị béo ngậy, thì chắc chắn Lasagna sẽ được liệt vào danh sách những món ăn yêu thích của bạn. Được chế biến từ mì Ý dạng mỏng và to như chiếc lá, kết hợp với thịt xay, rau củ, sau đó kết hợp với phô mai và sữa tươi được phủ lên trên. Đây là món ăn nổi tiếng và rất được ưa chuộng tại nước Ý. Khi tìm hiểu nước Ý nổi tiếng về cái gì, nhất định không thể bỏ qua món ăn độc đáo này.

nước ý có gì đặc biệt,
Ảnh 4: Món Lasagna. Nguồn: diane charvat (https://live.staticflickr.com/65535/5210777260_8f3a15891b_c.jpg)

2. Phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời của đất nước hình chiếc ủng

Khu bảo tồn thiên nhiên Zingaro

Nằm ở phía Tây của Golfo di Castellammare, khu bảo tồn thiên nhiên Zingaro là một trong những khu vực đẹp nhất vừng Sicily, nước Ý. Bạn sẽ phải kinh ngạc với vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã đầy mê hoặc ở nơi đây với bầu trời trong, bờ biển dài và bên cạnh đó là những vách đá cao. Khu bảo tồn Zingaro sẽ là địa điểm yêu thích của những ai yêu thích trải nghiệm đi bộ để khám phá thiên nhiên, bạn có thể cảm nhận tiếng ồn của gió và sóng biển một cách chân thực. Zingaro là nơi lưu giữ và bảo tồn của nhiều loại động thực vật quý hiếm như cây sồi bần 300 năm tuổi, chim ưng Peregrine và đại bàng Bonelli.

ở nước ý có gì nổi tiếng,
Ảnh 5: Khu bảo tồn thiên nhiên Zingaro. Nguồn: kalura (https://www.flickr.com/photos/kalura/4598701996/sizes/c/)

Hồ Commo

Được biết đến với cái tên Lago Como hoặc Lario – là một hồ nước nằm ở Tây Lombardy. Nó nổi tiếng là nơi nghỉ dưỡng cho những người nổi tiếng và giàu có kể từ thời La Mã. Vùng đất này là một nơi hoàn hảo để nghỉ dưỡng với khung cảnh thanh bình và tuyệt đẹp. Khí hậu của Commo khá ôn hòa và có thể trở nên khá ẩm ướt trong những tháng mùa hè, một khí hậu tuyệt vời để thực hiện một loạt các chuyến du ngoạn và hoạt động ngoài trời. Các hoạt động phổ biến bao gồm chèo thuyền, lướt ván buồm, lướt ván diều và câu cá. Bạn sẽ có cảm giác mình đang lạc vào một bức tranh phong cảnh thanh bình và yên tĩnh đến lạ thường. Hằng năm, có hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến đây để nghỉ dưỡng, thư giãn và tận hưởng tất cả những nét văn hóa, hoạt động và vẻ đẹp của hồ Commo.

nước ý nổi tiếng về cái gì,
Ảnh 6: Hồ Commo tuyệt đẹp tại Ý. Nguồn: bpachita (https://www.flickr.com/photos/bpachita/6341144151/sizes/c/)
  1. Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ý

Đấu trường La Mã

Đấu trường La Mã hay còn được gọi với cái tên là đấu trường Colosseum, là một khu di tích nổi tiếng tọa lạc tại thành phố Rome của nước Ý. Được xây dựng vào khoảng năm 70, 72 TCN, đấu trường La Mã là một trong những công trình kiến trúc cổ kính được bảo tồn lâu nhất ở Ý. Trải qua biết bao biến cố và thăng trầm lịch sử, công trình kiến trúc này chính là biểu tượng huy hoàng của đế chế La Mã. Quy mô của đấu trường có sức chưa lên đến 55.000 khán giả, với công dụng là nơi thi đấu của các võ sĩ và tổ chức các buổi biểu diễn công chúng. Khi lần đầu làm khách tại đây bạn có thể sẽ bỡ ngỡ trước kiến trúc độc đáo của nó với 80 lối ra vào đấu trường. Năm 2007, đấu trường La Mã được vinh danh là một trong bảy kì quan kiến trúc mới của thế giới.

Địa chỉ: Tọa lạc tại Piazza del Colosseum,1, 00184 thành phố Rome.

nước ý có những gì,
Ảnh 7: Đấu trường La Mã. Nguồn: redmooncake (https://live.staticflickr.com/6225/6279201921_9921c7bdef_c.jpg)

Venice

Được mệnh danh là thành phố lãng mạn nhất nằm ở phía Đông của nước Ý, Venice chính là điểm hẹn của những trái tim đang yêu, của những ai thích không khí yên bình và huyền bí. Venice như một mê cung khổng lồ được tạo nên bởi 118 đảo, 175 kênh đào và 444 cây cầu, những ngôi nhà cổ kính được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo, những con thuyền Gondola trôi dọc trên các kênh đào. Mọi góc, mọi cảnh tại Venice đều như một bức tranh nghệ thuật. Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Venice: Quảng trường Piazza San Marco, Dodge’s Palace, Cầu Rialto và khu chợ Rialto, sông Venice, Đảo Burano và Murano…

những địa điểm nổi tiếng ở italia,
Ảnh 8: Thành phố tình yêu lãng mạn Venice. Nguồn: maresaDOs (https://www.flickr.com/photos/maresados/26686164847/sizes/c/)

Cinque Terre

Cinque Terre sẽ là địa điểm du lịch yêu thích của những người mê những cảnh đẹp tự nhiên bình dị và có chút bí ẩn. Dịch từ Cinque Terre ra tiếng Ý chính là năm ngôi làng nhỏ, bao gồm: Riomaggiore, Manarola, Corniglia, Vernazza, và Monterosso. “Vùng đất sắc màu” nằm về phía Tây của nước Ý, dọc theo bờ biển Địa Trung Hải. Dù nằm tận ven biển xa xôi và địa hình đá dốc có phần nguy hiểm, nhưng với vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ cùng những công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng cheo leo trên các vách đá, vùng đất này vẫn thu hút một lượng lớn khách du lịch trên thế giới. Bạn có thể di chuyển qua lại giữa các làng bằng tàu địa phương hoặc leo núi, đây sẽ là một trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá nước Ý mộng mơ.

nước ý có gì đẹp,
Ảnh 9: Cinque Terre. Nguồn: https://www.flickr.com/photos/110569055@N04/30575130423/sizes/c/

4. Nghệ thuật kiến trúc nước Ý – Nơi lưu giữ lại những kiệt tác nổi tiếng thế giới

Tượng David

Tượng David được thực hiện và hoàn thành từ năm 1501 đến năm 1504, đây là một kiệt tác nổi tiếng thế giới của Michelangelo. Hiện đang được trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật Galleria dell’Accademia di Firenze của Florence. Bức tượng là tác phẩm nghệ thuật khắc họa lại nhân vật trạng thái khỏa thân bằng đá cẩm thạch, cao 5m và nặng đến 6 tấn. Từng nét điêu khắc đều rất chân thực và sống động thể hiện khí chất trẻ trung và sức mạnh của nhân vật. Tác phẩm mang đậm phong cách nghệ thuật thời Phục Hưng Châu Âu và cũng chính là kiệt tác điêu khắc được công nhận nhất lịch sử nghệ thuật.

NUOC Y 10
Ảnh 10: Tượng David. Nguồn: Jose Antonio Abad. (https://live.staticflickr.com/379/32681120242_ee77b3fc5f_c.jpg)

Nhà thờ Doumo ở Florence

Nhà thờ Doumo hay còn gọi là thánh đường Doumo Santa Maria De, nằm tại quảng trường Doumo trong trung tâm của thành phố cổ Florence. Nhà thờ 10 tầng được hình thành bởi 4 triệu viên gạch, có thể nói đây là công trình xây dựng lớn nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại. Bắt đầu khởi công xây dựng vào năm 1296 bởi kiến trúc sư Arnolfo di Cambio nhưng đến tận năm 1436 mới hoàn thành về mặt cấu trúc. Kiến trúc mái vòm của nhà thờ chính là sự sáng tạo đi trước thời đại và đến nay nó vẫn là mái vòm bằng gạch lớn nhất thế giới.

Địa chỉ: Piazza del Duomo, 50122 Firenze FI, Ý.

NUOC Y 11
Ảnh 11: thánh đường Doumo Santa Maria De. Nguồn: hanna_astephan (https://live.staticflickr.com/65535/49734804287_cb33708a23_c.jpg)

Tháp nghiêng Pisa

Cái tên của công trình kiến trúc này đã nói lên đặc điểm của tòa tháp này, đây là một tòa tháp chuông được xây dựng năm 1173 tọa lạc tại thành phố Pisa, Ý. Trong quá trình thi công xây dựng đã xảy ra vấn đề xụt lún của móng tháp do đào chưa đủ sâu, vì nó thể buộc phải dừng thi công và đến hơn một thế kỉ sau mới tiếp tục cho xây dựng trở lại. Độ cao tính từ mặt đất đến nóc tháp cao là 56,70m và tới nóc tháp thấp là 56,86m. Muốn leo lên đỉnh tháp, bạn phải trải qua 294 bậc thang nên trẻ em dưới 8 tuổi sẽ không được tham gia hoạt động leo tháp. Mỗi một lượt khách tham quan gồm một nhóm 30 người và kéo dài liên tục 30 phút. Bởi vì sự tò mò đối với công trình kiến trúc độc đáo này nên hàng năm khách du lịch trên khắp thế giới thường chọn tòa tháp Pisa làm điểm đến khi làm khách Ý.

nước ý có những gì,
Ảnh 12: Tháp nghiêng Pisa. Nguồn: Daniel Sastre (https://live.staticflickr.com/4812/45160358134_a6b4aefec9_c.jpg)

5. Những nhân vật nổi tiếng thế giới tại Ý

Khi được hỏi nước Ý nổi tiếng về cái gì? Nhất định không thể quên nhắc đến những người nghệ sĩ tài ba được cả thế giới biết đến với những kiệt tác nghệ thuật sống mãi với thời gian.

Michel Angelo

Có lẽ cái tên Michelangelo không có gì xa lạ đối với những ai yêu thích nghệ thuật vẽ tranh và điêu khắc. Ông là một kiến trúc sư tài ba thời kì Phục Hưng Châu Âu, những tác phẩm của ông đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử nghệ thuật Phương Tây nói riêng và thế giới nói chung. Hai tác phẩm điêu khắc nổi tiếng được bảo tồn và lưu giữ đến ngày nay là Tượng David và Pieta được ông thực hiện khi tuổi đời còn rất trẻ. Ông cũng là tác giả của hai bức bích họa có ảnh hưởng nhất lịch sử nghệ thuật phương Tây là cảnh Genesis trên trần nhà nguyện Sistine ở Rome và The Last Judgement. Cho dù cuộc đời hoạt động cống hiến cho nghệ thuật của ông đã từng nhận về những lời bàn tán và nghi ngờ, nhưng ông đã dùng chính những tác phẩm để đời của mình minh chứng cho năng lực hội họa thiên phú. Và đến hiện tại khi nhiều thế kỉ qua đi, ông vẫn thường được gọi là IL Divino, tức nghĩa là người thần thánh.

ở nước ý có gì nổi tiếng,
Ảnh 13: Tượng Michelangelo. Nguồn: Marxelinha (https://www.flickr.com/photos/hakuna_matata01/562394671/sizes/c/)

Leonardo Da Vinci

Leonardo Da Vinci chính là thiên tài toàn năng nhất của lịch sử nhân loại. Tại sao lại nói như vậy? Bởi vì tên tuổi của ông gắn với tất cả các lĩnh vực: Họa sĩ, kiến trúc sư, bác sĩ, nhà điêu khắc, nhà giải phẫu, nhạc sĩ nhà phát minh và thậm chí là một nhà triết học tự nhiên của nước Ý. Ông chính là nhân vật chủ chốt đối với sự ra đời của thời kì Phục Hưng Châu Âu, thời kì đánh dấu rất nhiều sự biến động và đổi mới của lịch sử khi có sự xuất hiện của nhiều ý tưởng mới, những khám phá khoa học từng bước ra đời và sự sáng tạo đỉnh cao của nghệ thuật. Tuy ông không nhận được sự giáo dục đầy đủ nhưng tài năng thiên phú của ông đã bộc lộ từ rất sớm. Leonardo Da Vinci đã dành cả cuộc đời của mình cho việc sáng tác và nghiên cứu, và những tác phẩm của ông chính là “kho báu” của nhân loại được lưu giữ qua nhiều thế kỉ như: Nàng Mona Lisa, Bữa tối cuối cùng, Lady with an Ermine,…

nước ý nổi tiếng về cái gì,
Ảnh 14: Nghệ sĩ toàn năng. Nguồn: Omega Plus Books (https://bit.ly/3AEzDFY).

6. Đội bóng A.C Milan – Niềm tự hào của nước Ý

Tên đầy đủ là Assciazione Calcio Milan. Trụ sở đặt tại Milano. Đội bóng A.C Milan chính là niềm hãnh diện của tất cả người dân nước Ý mỗi khi nhắc về. Đây là cái tên huyền thoại không còn xa lạ đối với những ai yêu thích thể thao. Được thành lập từ năm 1899, trải qua hơn một thế kỉ hoạt động, đội bóng đã và đang tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình trên đấu trường quốc tế với những danh hiệu đáng tự hào: 7 lần vô địch UEFA Champions League, 2 lần vô địch UEFA Cup Winners’ Cup, 5 lần thắng giải đấu Siêu cúp châu Âu, 4 cúp liên lục địa và vô địch FIFA Club World Cup.

Màu áo truyền thống được sử dụng trong suốt những năm lịch sử là đỏ và đen. Họ quan niệm rằng đỏ là tiêu biểu cho ngọn lửa của những con ác quỷ, màu đen chính là nổi sợ của đối thủ trước sức mạnh của mình.

Những tên tuổi góp mặt trong đội hình cây thông huyền thoại đã mang đội bóng A.C Milan của nước Ý trở thành một trong những đội bóng thành công và nổi tiếng nhất thế giới: Thủ môn Rossi; Hậu vệ Alessandro Nesta, Frank Rijkaard; Trung vệ Franco Baresi, Paolo Maldni; Tiền vệ Gianni Rivera, Ruud Gullit, Nils Liedholm; Tiền đạo Ricardo Kaka, Gunnar Nordahl, Marco van Basten.

NUOC Y 15
Ảnh 15: Chiến thắng huy hoàng của đội bóng A.C Milan. Nguồn: chkhito (https://www.flickr.com/photos/chkhito/5868157250/sizes/c/)

Đọc xong bài này này, không biết là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Nước Ý nổi tiếng về cái gì?” chưa? Tất cả những địa điểm, những món ăn, công trình kiến trúc nghệ thuật,… mà Kitetravel.vn chia sẻ ở trên chính là những gì nổi tiếng nhất thuộc về đất nước hình chiếc ủng. Quả là một đất nước đáng để chúng ta trải nghiệm. Kitetravel.vn mong là bài viết này sẽ giúp ích một phần nào đó cho một chuyến đi đáng nhớ của các bạn đến nước Ý mộng mơ.

Những câu hỏi thường gặp về du lịch Ý

1. Cách di chuyển khi du lịch tự túc tại Ý?

Khi du lịch tự túc tại các thành phố của nước Ý, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng tàu điện ngầm hoặc xe buýt. Đây là hai loại phương tiện công cộng phổ biến có giá thành rẻ và thuận lợi cho bạn tham quan, trải nghiệm tại đất nước tuyệt vời này.

2. Thủ đô của nước Ý?

Thủ đô của Ý cũng chính là Rome, nơi tọa lạc của nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi làm khách tại thàh phố này như: Đấu trường La Mã, đền Pantheon, thánh đường Vatican,…

3. Tôn giáo chủ yếu ở Ý?’

Công giáo chính là tôn giáo chủ yếu ở Ý với hơn 50 triệu tín hữu. Vì vậy trước khi bắt đầu một chuyến du lịch tại đất nước này, hãy tìm hiểu qua văn hóa và những đặc điểm về Công giáo để có trải nghiệm tốt nhất khi đến đây nhé!

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *