Okonomiyaki món ăn đường phố nhật bản

Top 10 Món Ăn Đường Phố Nhật Bản – Không Ăn phí cả Đời

Món Ăn Đường Phố Nhật Bản tưởng đơn giả mà cũng cầu kì. Người Nhật vốn tinh tế trong việc ăn uống, và ẩm thực đường phố Nhật cũng không ngoại lệ. Nếu đi Nhật bạn nhất định phải thưởng thức 10 món ăn đường phố Rất Ngon này, hãy cùng Kitetravel khám phá ngay nhé.

Top 10 Món Ăn Đường Phố Nhật Bản – Không Ăn phí cả Đời

Đầu tiên phải nhắc tới món Takoyaki, món này rất quen thuộc với người Việt vì đã phổ biến ở nhiều khu chợ đêm Việt Nam.

1. Takoyaki

takoyaki - món ăn đường phố nhật bản
– bài món ăn đường phố nhật bản

Takoyaki là những viên ngon bánh ngon miệng có kích thước vừa đủ ăn. Bánh Được làm từ bột làm từ lúa mì và nấu trong chảo đúc đặc biệt từ các quầy hàng trên đường phố và các nhà hàng nhỏ.

Những viên bột này được bao gồm những miếng bạch tuộc nhỏ, tempura, hành lá và gừng ngâm chua, và được chiên cho đến khi chúng có màu vàng hấp dẫn. Nhìn người đầu bếp khéo léo lật chúng bằng đũa là một cảnh tượng đầy mê hoặc và rất thú vị khi ăn chúng.

 

2. Shioyaki

Shioyaki món ăn đường phố nhật bản
Cá nướng muối trên que (Shutterstock) – bài món ăn đường phố nhật bản

Nó có thể trông giống như một món ‘cá trên que’ đơn giản, nhưng shioyaki có nhiều thứ hơn là bắt mắt. Cá đã được ‘nướng muối’, một kỹ thuật đặc biệt của Nhật Bản để cá, thường là cá thu ướp muối, để ướp qua đêm và sau đó nướng trên lửa vào sáng hôm sau.

Được cảnh báo:  shioyaki siêu mặn. Nhưng cũng giống như món thịt lợn muối chua tương tự, nó là món ăn hoàn hảo đi kèm với một cốc bia đá lạnh.

3. Okonomiyaki

Okonomiyaki món ăn đường phố nhật bản
Thêm vảy cá ngừ vào okonomiyaki (Shutterstock)- bài món ăn đường phố nhật bản

Một món ăn chính trên khắp Nhật Bản, okonomiyaki là một loại bánh kếp mặn của Nhật Bản. Có kích thước vừa vặn một bàn tay. Bột thường được chế biến với trứng, thịt hoặc hải sản, rau và pho mát, nhưng các thành phần khác nhau rất nhiều.

Bột được đổ trên vỉ, lật và nướng chín cả hai mặt. Sau đó phủ một lớp sốt đặc biệt, sốt mayonnaise, vẩy cá ngừ, rong biển và gừng ngâm chua. Ở một số nhà hàng, bạn có thể tự chế biến, trộn các thành phần trong một cái bát và nấu trên một cái vỉ nướng nhỏ. Nhiều nhà hàng thường chế biến ngay trước mặt khách hàng.

4. Yakitori

Yakitori
Gậy Yakitori (Shutterstock) – bài món ăn đường phố nhật bản

Món ăn này thường được ăn vào buổi tối, trong các cuộc vui muộn về đêm. Yakitori  được nướng trên lửa than hồng. Trong đó Yakitori gà là một món ăn được yêu thích nhất, nhưng thịt lợn hoặc thịt bò cũng thường được dùng rất nhiều.

5. Taiyaki

Taiyaki
Nấu taiyaki (Shutterstock) – bài món ăn đường phố nhật bản

Đây là một món dành cho những người hảo ngọt – một chiếc bánh quế hình con cá với nhân đậu đỏ, sữa trứng hoặc sô cô la.

Bánh được làm trong khuôn nên hình dáng khá bắt mắt. Ai đã ăn món này thì đều thích thú vì độ ngọt vừa phải, thơm, và hương vị khá quen thuộc với người Việt. Nếu bạn thích có thể chọn nhiều loại nhân khác nhau. Bánh có bán ở các khu phố ẩm thực, đền chùa vào mùa xuân khi mọi người đi hội Xuân.

Bài nhiều người đọc :

 

6. Yakisoba

Yakisoba món ăn đường phố nhật bản
Yakisoba street food (Shutterstock) – bài món ăn đường phố nhật bản

Đôi khi đói không gì dễ ăn và Ăn No như Một To Mì Xào thơm ngon và ở Nhật Bản, hãy nghĩ đến Tô mì Yakisoba.

Mì được làm từ lúa mì, và xào với thịt lợn, rau quả, đi kèm với nước sốt thơm ngon đặc biệt. Ngoài ra món này còn ăn kèm với sôt Mayo và Cá bào, đôi khi chúng sẽ được phủ một quả trứng nữa.

Một số nhà hàng họ còn phục vụ trong một chiếc bánh mì xúc xích. Chúng được gọi là chảo yakisoba.

7. Dango

Dango
Dango, phổ biến trong mùa hoa anh đào (Shutterstock)- bài món ăn đường phố nhật bản

Dango là một món ăn nhẹ thường gặp ở Ẩm thực đường phố Nhật. Bánh bao gồm bột gạo làm từ bột uruchi và gạo nếp. Nó khá như mochi dai và có thể được phủ trong các lớp khác nhau.

Có nhiều loại dango khác nhau nhưng một trong những loại phổ biến nhất là mitarashi dango. Nó được bao phủ bởi một lớp sốt mặn ngọt làm từ nước tương, đường và tinh bột. Các loại dango phổ biến khác như: hanami dango (dango ba màu), kinako dango (phủ bột đậu nành rang) và anko dango (phủ nhân đậu đỏ).

 

Tùy thuộc vào những gì nó được phủ, một số loại dango thường được thưởng thức với trà xanh. Chúng cũng phổ biến như một món tráng miệng hoặc đồ ăn nhẹ hoặc như một món ăn của lễ hội.

 

8. Yaki Tomorokoshi

Yaki Tomorokoshi
Người bán hàng ngô nướng (Shutterstock)

Yaki tomorokoshi là Ngô nướng bằng than, được phủ một lớp men làm từ nước tương, rượu mirin và bơ. Giống như yakisoba, đây là một món ăn lễ hội phổ biến ở Nhật Bản, đặc biệt là trong các lễ hội mùa hè khi ngô vào mùa.

9. Yaki Imo

Yaki Imo
Mở Yaki Imo (Shutterstock) – bài món ăn đường phố nhật bản

Không gì sưởi ấm bạn vào một ngày mùa thu se lạnh hơn Món Khoai Yaki imo. Một món ăn Nhật Bản đơn giản đặc biệt với khoai lang nướng, được đựng trong túi giấy màu nâu.

Khoai Nướng trên lửa củi, lớp da bên ngoài dai dai, bên trong mềm, xốp và có vị hơi giống caramen. Được làm từ khoai lang Satsuma-imo , chỉ có ở Nhật Bản. Đây là một món ăn dễ dàng, đơn giản, độc nhất vô nhị. Nó khá giống với khoai nướng của mình, nhưng ăn thơm, và mềm, khoai bở.

Hy vọng với 10 món ăn đường phố Nhật Bản này bạn sẽ có đầy đủ trải nghiệm như ý trong những chuyến đi du lịch Nhật Bản tự túc.

Bài nhiều người đọc :

 

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *