du lich mot minh

Kinh nghiệm Du lịch Một Mình

Kinh nghiệm Du lịch Một Mình như thế nào sẽ an toàn và thuận lợi? Du lịch Một mình là một trải nghiệm thú vị khi những người thích tự đi khám phá theo cá nhân và muốn tự do 1 cách tuyệt đối. Đi du lịch một mình thay vì đi nhóm cũng sẽ có những khó khăn và rủi ro mà bạn cần phải đề phòng và chuẩn bị trước. Vậy đi du lịch một mình nên làm gì?

Tìm hiểu thật kỹ điểm đến: Du lịch 1 mình cần gì? Việc tìm hiểu kỹ nơi bạn sẽ đến khi đi du lịch là điều hết sức cần thiết để lên cho mình một kế hoạch chỉnh chu. Từ đó, hạn chế được những rủi ro và chuẩn bị những vật dụng, thông tin cần thiết.

du lich mot minh 5
Chuẩn bị những thông tin, vật dụng cần thiết khi đi du lịch 1 mình https://www.flickr.com/photos/evilwoman/5051467720 thats_so_meta / ảnh bài : Kinh nghiệm du lịch Một mình 

Thường xuyên liên lạc với người thân: Điều này sẽ giúp chuyến đi của bạn có thể đảm bảo an toàn hơn. Khi người thân nắm được lịch trình, hoạt động thường ngày sẽ dễ liên hệ nếu chẳng may bạn gặp sự cố nguy hiểm.

Chuẩn bị giấy tờ, đồ đạc cẩn thận: Đi du lịch 1 mình cần mang theo gì? Giấy tờ rất quan trọng trong chuyến đi vì vậy bạn nên có thêm một bản sao để phòng nhé.

Cân nhắc khi lựa chọn khách sạn: Bạn sẽ ở một mình một phòng để đảm bảo an toàn cho bản thân bạn nên lựa chọn phòng nghỉ có an ninh tốt và đánh giá cao.

Kinh nghiệm Du lịch một mình cần chuẩn bị những gì

Ngoài những bí quyết đi du lịch 1 mình kể trên bạn cần phải lưu ý những điều sau: luôn có số điện thoại khẩn cấp trong danh bạ, cẩn thận khi giao tiếp, mang theo khóa, điện thoại luôn cài mạng và tải bản đồ,…

Phụ nữ đi du lịch một mình

Du lịch một mình là cách tuyệt vời nhất để bạn thoải mái khám phá bản thân mình. Nhưng đối với nữ giới thì việc đi du lịch 1 mình là một trải nghiệm cần phải lưu ý và thận trọng hơn. Phụ nữ đi du lịch 1 mình cần lưu ý những điều sau:

  • Tránh đi đến những khu vực vắng vẻ vào ban đêm
  • Luôn cảnh giác cao và mạnh mẽ
  • Cẩn thận khi giao tiếp
  • Hạn chế chia sẻ quá nhiều thông tin với những người mới gặp
  • Luôn liên lạc về nhà, lưu sẵn số điện thoại khi khẩn cấp để gọi
  • Không nên quá sa vào những cuộc vui, rượu bia
du lich mot minh 1
Du lịch một mình là một trải nghiệm đáng để thử một lần trong đời
https://live.staticflickr.com/65535/50488026736_fb81bcaab8_c.jpg Joe Geronimo ảnh bài : Kinh nghiệm du lịch Một mình 

Bên cạnh những lưu ý kể trên thì phụ nữ khi đi du lịch 1 mình sẽ mang lại nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới như:

  • Thấu hiểu bạn thân hơn, khám phá những điều chưa biết về bản thân
  • Tăng tính độc lập
  • Tận hưởng những phút giây tuyệt vời trước khi lập gia đình
  • Trở nên tự tin hơn giúp bản thân vượt khỏi vùng an toàn
  • Tìm kiếm tình yêu

Kinh nghiệm đi Tour du lịch một mình

Nếu như một mình bạn vẫn chưa đủ tự tin để lên kế hoạch đi du lịch thì tour du lịch 1 mình sẽ mang lại những trải nghiệm mới lạ. Solo travel hay đi du lịch 1 mình theo tour đang trở thành xu hướng mới được rất nhiều bạn trẻ đón nhận trong những năm gần đây. Cùng Kitetravel xem những ưu nhược điểm khi đi du lịch 1 mình dưới đây.

Nhược điểm đi tour du lịch một mình

Chi phí cao: Đi du lịch 1 mình theo tour thường chi phí khá cao vì trong tour đã bao gồm các dịch vụ, số lượng người tham gia ít và tour tập trung nâng cao chất lượng nên giá tour đi du lịch 1 mình thường không rẻ.

Lịch trình cố định: Cũng giống như những tour tham quan bình thường thì lịch trình tham quan đều được các công ty lữ hành lên kế hoạch sẵn. Điều này sẽ hạn chế tính trải nghiệm, tự do của khách du lịch.

Không có tính trải nghiệm nhiều: Vì chương trình được lên sẵn nên những điểm tham quan, ăn uống, dịch vụ kèm theo trong chương trình thường theo một khuôn khổ nhất định. Thời gian tham quan sẽ theo lịch trình nên nhiều khi du khách muốn được tìm hiểu thêm về điểm đến cũng khó khăn.

Ưu điểm đi tour du lịch một mình

An toàn: Đi tour du lịch 1 mình bạn sẽ được công ty lữ hành lo từ a – z nên mọi vấn đề, sự cố xảy ra bất ngờ đã có trưởng đoàn giải quyết. Hơn nữa, tính an toàn cũng được nâng cao hơn.

Lịch trình tiết kiệm thời gian: Mặc dù chương trình tham quan đôi khi không đúng sở thích của mỗi khách du lịch nhưng vẫn công nhận rằng tour du lịch đã được những người có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế chương trình chuẩn và tiết kiệm thời gian.

Mở rộng mối quan hệ: Đi du lịch theo tour bạn sẽ được làm quen với nhiều bạn cùng đi. Từ đó, có người đồng hành nói chuyện và chia sẻ nhiều thông tin thú vị hơn.

Kinh nghiệm Du lịch một mình có nên đi tour?

Dành cho những ai muốn đi du lịch 1 mình nhưng vẫn muốn đảm bảo về sự an toàn thì hãy nên thử du lịch theo tour một lần. Hiện nay, có rất nhiều tour du lịch trọn gói đã bao gồm chi phí vận chuyển, ăn uống, tham quan trong chương trình,… Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuýp người thật sự yêu thích du lịch theo kiểu tự do và đầy sự trải nghiệm thì có thể tham khảo tour bán tự túc du lịch 1 mình của Toidi.net.

du-lich-mot-minh-kinh-nghiem
Du lịch Một Mình theo tour bán tự túc Toidi.net / ảnh bài : Kinh nghiệm du lịch Một mình 

Cùng đi du lịch với Toidi chuyến đi của bạn sẽ ngập tràn ý nghĩa và những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Toidi du lịch theo team nhỏ, cùng hỗ trợ nhau, đồng hành với nhau suốt chuyến đi. Với tour bán tự túc bạn sẽ được điều chỉnh điểm tham quan, chỗ ăn uống hoặc mua thêm dịch vụ theo nhu cầu sở thích mà không bị gò bó như những tour truyền thống khác. Đặc biệt, Toidi luôn tôn trọng ý kiến của mỗi thành viên trong đoàn nên trước mỗi chuyến đi du khách sẽ có 1 -2 buổi offline để tìm hiểu nhau, đưa ra đề xuất để tour du lịch thú vị hơn.

Những lợi ích khi đi du lịch một mình cùng team Toidi:

An toàn: Đi du lịch 1 mình thì yếu tố an toàn luôn phải đi hàng đầu. Đặc biệt, với những bạn gái thì khi đi một mình ở khách sạn, đi chơi lúc đêm khuya thì rất nguy hiểm. Tuy nhiên khi đi cùng với team Toidi mọi thứ sẽ rất an toàn.

Di chuyển và tiện nghi: Đi du lịch 1 mình thường sẽ nặng phần chi phí vì không có bạn để share. Còn khi đi theo tour bạn sẽ được lợi là các phương tiện di chuyển, khách sạn lưu trú được góp lại nên sẽ tiết kiệm được tiền bạc và ít lãng phí thời gian.

Đi du lịch 1 mình nhưng không phải một mình: Du lịch theo kiểu solo cùng tour, bạn sẽ được kết nối thêm nhiều bạn mới, cùng chia sẻ tâm sự về những đam mê, du lịch trải nghiệm.

Hiện nay, Toidi có nhiều chuyến đi du lịch theo kiểu khám phá, trải nghiệm thật ở nhiều quốc gia Đông Nam Á, Châu Âu và Châu Phi như: Nga, Nhật, Hàn, Singapore, Kenya, Tanzania, Pháp, Áo, Thụy Sĩ,…

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *