cung-dien-mua-he-nga-peterhof-2

Cung Điện Mùa Hè Ở Nga – Điểm Đến Số 1 ở thành Phố Saint Petersburg

Cung Điện Mùa Hè Ở Nga Nằm trong khu phức hợp Peterhof cách trung tâm thành phố Saint Petersburg 30km về phía tây, Cung điện mùa hè ở Nga hay Peterhof Summer Palace là một cung điện vô cùng lộng lẫy của hoàng gia Nga. Còn được mệnh danh là “Versailles của Nga”, nơi đây đã được UNESCO công nhận là một di sản thế giới. Nếu bạn đi du lịch đến Saint Petersburg, chuyến thăm đến cung điện này là điều bạn nhất định cần phải làm.

Cung điện mùa hè ở Nga – vẻ đẹp lộng lẫy của St Petersburg

  • Địa chỉ: Peterhof, Phố Razvodnaya, 2, St Petersburg, Nga
  • Giá vé: 600 rúp/ người lớn
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 19h00 tất cả các ngày trong tuần, đóng cửa vào thứ 2

Khu phức hợp Peterhof được gọi là “thủ đô của những đài phun nước trên thế giới”, đây là một nguồn cung cấp nước với thiết kế trang trí bằng vàng, đá cẩm thạch và đồng cực kỳ lộng lẫy.

Tập trung trên lãnh thổ rộng 117,5 ha (290 mẫu Anh) là một số quần thể cung điện (Đại Cung điện với Vườn Thượng và Đại Thác, Công viên Hạ với các cung điện như Monplaisir, Hermitage và Marley) và hơn 150 đài phun nước tạo thành một quần thể độc đáo chưa từng có về quy mô, vẻ đẹp và sức mạnh của các màn trình diễn dưới nước.

Cung điện nằm ở trung tâm của Peterhof. Đây là nơi ở vào mùa hè trước đây của các sa hoàng Nga, nó được xây dựng trên đỉnh một khu đất gọi là Grand Cascade, phía bên dưới là các đài phun nước tuyệt đẹp.

Cung điện lớn Peterhof là một trong những cung điện đẹp nhất ở châu Âu. Nó nằm trong số các di tích kiến ​​trúc lớn nhất của thế kỷ thứ mười tám và đã được UNESCO công nhận. Nhìn từ Vịnh Phần Lan, tòa nhà nằm trên rìa của một sân thượng ven biển cao, rất ấn tượng với kích thước của nó và dường như lơ lửng trên Công viên Hạ. Ở phía nam tiếp giáp với Vườn Thượng Uyển là một cảnh quan nhân tạo nghiêm ngặt đều đặn với những bồn nước lớn như gương.

cung-dien-mua-he-nga
Cung điện mùa hè ở Nga vào thu – ảnh toidi.net

Lịch sử của cung điện gắn liền với lịch sử của Peterhof, nơi mà trong suốt hai thế kỷ từng là nơi ở của các Hoàng đế và Hoàng hậu Nga. Theo quan niệm của Peter, Peterhof một mặt được cho là sánh ngang với những dinh thự nổi tiếng nhất của các quốc vương châu Âu, mặt khác trở thành tượng đài chiến thắng cho sự kết thúc thành công của cuộc đấu tranh giành quyền tiếp cận biển Baltic của Nga.

 Công việc xây dựng cung điện được tiến hành với một tốc độ đáng kinh ngạc, và ngay từ tháng 8 năm 1723 Peterhof đã chính thức được khánh thành. Vào thời điểm đó, cung điện chính của dinh thự – Upper Chambers – đã được xây dựng, Khu vườn Thượng rộng 15 ha và Công viên Hạ rộng 102,5 ha với các cung điện Monplaisir và Marley đều được xây dựng.

dai-phun-nuoc-cung-dien-mua-he-nga
Đài phun nước ở Cung điện mùa hè ở Nga

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan cung điện mùa hè ở Nga có lẽ là vào mùa thu. Bạn vừa tránh được khoảng thời gian cao điểm khách du lịch (mùa hè), vừa thỏa thích đi dạo và ngắm nghía những khu vườn tràn ngập sắc vàng của mùa thu yên bình nước Nga.

Ngày nay, Cung điện Mùa Hè ở Nga là một bảo tàng độc nhất vô nhị với khoảng 3.500 hiện vật. Các sảnh cung điện rất tráng lệ và nổi bật: trần nhà sơn, sàn lát gỗ hoa văn, nhiều tấm gương được chạm khắc tinh xảo bằng gỗ mạ vàng – mọi thứ đều lấp lánh và dường như đang trong một màn trình diễn xa hoa chói lọi.  Các dãy sảnh chính, hội trường, các căn phòng cá nhân cùng nhau tạo thành một quần thể nội thất rực rỡ có giá trị lịch sử và nghệ thuật lâu dài.

cung-dien-mua-he-nga-peterhof-grand-palace
Bên trong cung điện mùa hè ở Nga

 

Di chuyển đến cung điện mùa hè ở Nga như thế nào?

Bạn có thể đi tàu từ ga Baltiysky đến ga Peterhof Mới (Noviy), khi đã đến Noviy Peterhof, bạn bắt xe buýt số 356 hoặc 351-A đến Razvodnaya Ulitsta. Đi bằng xe buýt thường mất khoảng 10 phút từ ga tàu điện ngầm, với giá khá rẻ chỉ khoảng 75 rúp.

Bạn cũng có thể đến Peterhof bằng Hydrofoil, một loại thuyền nhanh được bắt ở bến tàu đối diện với Hermitage và mất khoảng 30 phút để đến nơi (chi phí 700 rúp). Nó sẽ đưa bạn tới bến tàu Peterhof, sau đó bạn có thể mua vé vào.

Lưu ý khi đi Cung điện mùa Hè ở Nga

Vào thứ 7 và chủ nhật, lượng khách du lịch ở đây thường sẽ rất đông

Nếu bạn đã có kế hoạch đến đây tham quan thì bạn nên đặt vé trước. Vào mùa cao điểm (mùa hè) thì bạn rất có thể phải xếp hàng chờ rất lâu mới mua được vé. Bạn có thể đặt vé mua trực tuyến từ tháng 10 đến tháng 4. Từ khoảng tháng 5 đến tháng 9, lượng khách đổ về quá đông nên đôi khi trên website còn không thể đáp ứng được.

Bạn có thể mua vé trên trang web chính thức của Peterhof (tiếng Nga và tiếng Anh) / vé không cần mua trước, vì mua dễ dàng.

Trên đây là những thông tin cơ bản và một số lưu ý khi đi tham quan cung điện mùa hè ở Nga mà kitetravel muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng các bạn có một chuyến đi vui vẻ ý nghĩa. 

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *