06.Chợ Nishiki - Kyoto có gì nổi tiếng

Kyoto Có Gì Nổi Tiếng? Ăn gì chơi gì?

Kyoto có gì nổi tiếng? là câu hỏi của nhiều bạn trước khi đi Nhật bản và Kyoto. Đối với tôi đó là một thành phố cổ kính còn lưu giữ được nhiều di tích lịch sử, văn hóa vật chất lẫn tinh thần, nhịp sống chậm rãi, người dân hiền hòa, hiếu khách. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, Kyoto vẫn giữ cho mình một nét rất riêng bởi sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiên đại mà không thành phố nào ở Nhật Bản đem lại được. Hãy cùng theo chân tôi để xem Kyoto có gì nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm một lần trong đời nhé!

Thành phố Kyoto

Là kinh đô mới của triều đình Nhật Bản từ năm 794, đến năm 1869 thủ đô của Nhật được chuyển về Tokyo. Vào thế kỷ 15 trong chiến tranh Onin, thành phó đã bị tàn phá rất nhiều và bước vào thời kỳ suy tàn kéo dài, nhưng đã dần hồi sinh dưới thời Mạc phủ Tokugawa, sau đó phát triển mạnh mẽ trở thành một thành phố lớn như hiện nay. Được coi là thủ đô văn hóa của Nhật Bản, Kyoto thu hút nhiều khách tham quan du lịch mỗi năm với những đền thờ Phật giáo, đền thờ Thần đạo, cung điện và vườn, nhiều trong số đó được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Kyoto có gì nổi tiếng

Dưới đây là các địa điểm tiêu biểu ở Kyoto Nhật Bản được nhiều người ưa thích mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn.

2.1  Chùa vàng Kinkakuji – Kyoto

Chùa vàng Kinkakuji – điểm du lịch thu hút số 1 tại Kyoto, đây là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi “Kyoto có gì nổi tiếng?”, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1950, chùa vàng cuốn hút du khách vào bất kể các thời điểm nào trong năm.

kyoto có gì nổi tiếng - Chùa Vàng Kinkajuki
Chùa vàng Kinkakuji, Kyoto vào đông – insta:loic.lagarde – ảnh bài : Kyoto có gì nổi tiếng
  • Cách di chuyển

Có rất nhiều cách di chuyển cho bạn lựa chọn, tuy nhiên 2 cách dưới đây là phù hợp nhất:

  • Cách 1: Di chuyển bằng xe buýt số 101 hoặc 205 từ Kyoto Station, mất khoảng 40 phút và 230 ¥.
  • Cách 2: Di chuyển từ ga tàu điện ngầm Kitaoji Station, mất khoảng 15 phút và 260 ¥, sau đó bắt xe taxi (10 phút, 1000-1200 ¥) hoặc bắt tiếp xe buýt số 101, 102, 204 hoặc 205 (10 phút, 230 ¥) để đến chùa vàng Kinkakuji.

Thời gian mở cửa gồm tất cả các ngày trong tuần, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều để chào đón các du khách (vé vào cửa ¥ 400).

  • Thời điểm ghé thăm

Nếu bạn ghé thăm chùa vào mùa xuân, bạn sẽ được thưởng thức những khung cảnh lễ hội mang nhiều sắc thái cùng với hoa anh đào rơi lác đác trong gió xuân, tạo nên một khung cảnh mỹ miều, hoa lệ. Khí hậu mùa này cũng rất lý tưởng cho chuyến du lịch chừng hơn 100C. Còn mùa hạ thì sao? Những tia nắng ấm áp của mùa hạ, âm thanh rả rích của côn trùng hòa quyện cùng tiếng xì xào trước gió nơi rừng trúc sẽ phần nào giúp cho du khách quên đi những bộn bề của cuộc sống, một lần quay về sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Đặc biệt hơn cả, khi những chiếc lá phong đỏ xuất hiện báo hiệu một mùa thu lại đến, từng rặng phong đỏ rực như màu hoàng hôn càng làm cho Kinkakuji trở nên sáng bừng.

  • Kiến trúc

Được xây dựng vào thế kỷ XIV, ngoài trừ tầng trệt, toàn bộ ngôi chùa đề được dát bằng vàng đúng như tên gọi vốn có. Chùa gồm 3 tầng:

+ Tầng thứ nhất được xây dựng theo phong cách Shinden với trụ bằng gỗ và bức tường thach cao trắng.

+ Tầng thứ hai theo phong cách Bukke, bao quanh bên ngoài là một lớp vàng mỏng, bên trong là bồ tát Kannon, bồ tát Kannon được bao quanh bở 4 bức tượng của 4 vị vua trên thiên đình.

+ Tạo điểm nhấn cho ngôi chùa chính là tầng thứ ba, xây dượng theo phong cách của ngôi đền thiền Trung Quốc, bên trong và bên ngoài đều được dát vàng, trên đỉnh chùa có gắn một con chim phượng hoàng làm cho ngôi chùa theme phần uy nghi, rạng rỡ.

2.2  Rừng trúc Arashiyama – Kyoto có gì nổi tiếng?

Kyoto có gì nổi tiếng Rừng trúc Arashiyama
Kyoto có gì nổi tiếng? Trải nghiệm rừng trúc Arashiyama – insta: loic.lagarde

Chắc hẳn trong chúng ta đã từng thấy qua bức tranh rừng trúc Arashiyama ở đâu đó, tuy nhiên “trăm nghe không bằng một thấy”. Hãy thử tản bộ ở đây để tận hưởng cảm giác như lạc vào thế giới thần bí, nơi đây mở cửa suốt 24 giờ nên bạn cứ yên tâm trải nghiệm mà không sợ đóng cửa nhé!

Từ ga Saga-Arashiyama trên tuyến JR Sagano đến khu rừng này chỉ mất 10 phút đi bộ. Thời điểm đông đúc nhất trong ngày có lẽ là buổi trưa, nên khi đến đây bạn hãy cân nhắc thời gian để buổi du lịch có thể trọn vẹn hơn.

2.3  Đền Fushimi inari-taisa

Kyoto có gì nổi tiếng? Đền Fushimi inari-taisa là một địa điểm như thế! Tọa lạc ở Fukakusa, Phường Fushimi, Thành phố Kyoto, Tỉnh Kyoto, ngôi đền rất nổi tiếng với lịch sử lâu đời từ năm 711 nhưng đến thế kỷ XVII, XVIII ngôi đền mới thực sự trở thành địa danh quan trọng dưới thời Edo. Trái ngược với không khí huyên náo bên ngoài, khi bước qua cổng đền, không gian thoáng đãng, nét giản dị đem đến cho con người cảm giác thư thái, bỏ lại những phiền muộn đằng sau.

Đền Fushimi inari
Đền Fushimi inari-taisa, insta: junjun.0118

Xem thông tin : Kinh nghiệm Du lịch Đền Fushimi Inari

2.4  Chùa thanh thủy Kyoto có gì nổi tiếng?

Chùa Kiyomizu – dera ( tên tiếng Việt là Chùa Thanh Thủy) được xây dựng vào đầu thời kì Nara  – năm 778. Trải qua nhiều biến cố, hỏa hoạn nên chùa đã không còn giữ được kiến trúc ban đầu nữa, đến năm 1633, chùa đã được trùng tu lại. Hằng năm chùa chào đón khoảng hơn 3 triệu khách tham quan, tề tựu về cúng bái, cầu nguyện. Ở chùa có 3 thác nước, trước đây Thánh nhân Enchin – người sáng lập nên ngôi chùa này và cư sĩ (người tu tại gia) Gyoei – ông tổ của ngôi chùa, đã tu hành khổ hạnh dưới dòng thác chảy này. Người ta tin rằng, sự linh nghiệm về “trường thọ”, “tình duyên”, “học hành thành đạt” sẽ đến nếu ngưới chiêm bái uống một ngụm ở một trong 3 dòng thác này thì may mắn sẽ đến. Có lẽ vì thế mà hằng năm có nhiều người đến cũng bái như vậy.

04.Chùa Thanh Thủy
Kyoto có gì nổi tiếng? Chùa thanh thủy Kyoto – insta: huongdang

2.5  Khu phố đèn đỏ Pontocho

Khác với cuộc sống ban ngày tĩnh lặng, êm đềm thì cuộc sống về đêm ở Pontocho lại sôi động hơn hẳn. Pontocho có nguồn gốc là một khu phố giải trí xuất hiện từ năm 1670, đây là nơi có những công trình kiến trúc bằng gõ được bảo tồn đặc biệt, được trang trí nhẹ nhàng với những chiếc đèn lồng đỏ treo bên ngoài mang biểu tượng của chú chim choi choi trắng của khu phố. Sẽ thật thú vị biết bao khi dùng bữa bên sông Kamo và trải nghiệm khu phố lịch sử về đêm.

kyoto có gì nổi tiếng - Phố đèn đỏ Pontocho
Kyoto có gì nổi tiếng? Khu phố đèn đỏ Pontocho – insta: lin_overhigh

2.6  Chợ Nishiki – Kyoto có gì nổi tiếng?

Với lối đi hẹp dài 1.500m, chợ Nishiki thu hút rất đông du khách lẫn người dân Kyoto. Những gian hàng năm san sát nhau với nhiều thực phẩm tươi sống, thực phẩm chê biến sẵn, đồ gia vị, đồ dùng nhà bếp cho đến những món đồ trang trí được làm từ những vật liệu khác nhau (như giấy, nhựa,…),… Ở chợ, bạn có thể tìm thấy những gian hàng có độ tuổi lên đến 450 năm tuổi, tiền thân của chợ Nishiki là chợ cá. Khác với những khu chợ khác, Nishi không mở từ sáng sớm, tốt nhất bạn nên đi lúc 10 giờ sang vì sau đó chợ sẽ trở nên đông đúc. Nhớ chừa trong vali của mình một vài chỗ trống để mua đồ ăn vặt và quà từ khu chợ lâu đời này bạn nhé!

06.Chợ Nishiki - Kyoto có gì nổi tiếng
Kyoto có gì nổi tiếng? Chợ Nishiki sầm uất – insta: lotus.m.lotus

2.7  Khu phố cổ Gion – Kyoto có gì nổi tiếng?

Đây là khu Geisha duy nhất còn tồn tại hiện nay ở Nhật Bản, ngoài điều này, phố cổ Gion còn được biết đến với những ngôi nhà cổ, những quán trà đạo, những nhà hàng độc quyền. Khi dạo quanh trên phố cổ, bạn có thể sẽ bắt gặp một Geisha đang đi đến hoặc về từ một cuộc hẹn. Xuất hiện rất lâu đời và Geisha đã trở thành một nghề truyền thống, công việc của họ là đàn hát, hầu rượu và nói chuyện với khách hàng, và chi phí để được Geisha phục vụ cũng không hề rẻ.

07.Phố cổ Gion
Kyoto có gì nổi tiếng? Khu phố cổ Gion – insta: loic.lagarde

2.8  Tham gia một buổi trà thưởng đạo

Khi đến Kyoto bỏ qua một buổi thưởng trà đạo truyền thống có lẽ là một điều đáng tiếc. Những tách trà với vị đắng matcha, cùng với những chiếc bánh ngọt sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn đâu. Dưới đây là những quán trà bạn có thể ghé qua:

Nhà ga Kyoto – Trà quán Juan (trả trước 2,500¥)

Kiyomizu & Kinkakuji – Camellia (2,000¥)

Tây Bắc Kyoto: Tondaya (3,240¥)

Tham gia một buổi trà thưởng đạo – insta: kyoko_hcm

Những câu hỏi thường gặp khi đi du lịch tại Kyoto

  1. Nên đi du lịch đến Kyoto vào mùa nào thì thời tiết đẹp nhất?

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn thì thời tiết đóng góp một phần không nhỏ, mùa xuân (tháng 3, tháng 4) và mùa thu (tháng 11, tháng 12) có lẽ là hai mùa đẹp nhất trong năm ở Kyoto. Bởi mùa xuân sang có hoa anh đào, mùa thu có lá đỏ rơi đẹp tuyệt.

  1. Tôi có thể mua gì ở Kyoto về làm quà?

Một món quà ý nghĩa từ chuyến du lịch trở về quả là một điều không nên bỏ qua. Khi đến Kyoto bạn có thể tham khảo những món đồ sau đây để mua về làm quà nhé!

  • Tenugui – Khăn tay truyền thống Nhật Bản
  • Mô Hình Cổng Torii May Mắn
  • Búp Bê Nhật Bản Truyền Thống,…
  1. Những điểm tham quan miễn phí ở Kyoto?

Có thể kể đến các địa điểm như Đền Fushimi Inari Taisha, Đền Yasaka, Đền Heian Jingu, Cung điện Hoàng gia Kyoto, Rừng tre Arashiyama và Đền Ninna-ji, chợ Nishiki. Đây là những nơi mở cửa cho khách tham quan yên tâm du lịch mà không phải tốn chi phí vào cổng.

Qua bài viết “kyoto có gì nổi tiếng“, chắc hẳn đã giúp các bạn trả lời được các câu hỏi “Kyoto có gì nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm một lần trong đời?”, “Kyoto có gì đẹp?”, “Kyoto có gì chơi?” rồi nhỉ. Đồng thời, những kiến thức đó sẽ là hành trang để bạn có một chuyến đi ý nghĩa và đầy thú vị.

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *