Du lịch nhật bản mùa hoa anh đào

Du lịch nhật bản mùa hoa anh đào

Du lịch nhật bản mùa hoa anh đào

Hoa anh đào hay còn gọi là hoa Sakura nở sớm nhất ở Okinawa vào đầu tháng Giêng cho đến tận tháng Năm ở Hokkaido. Nhưng thời điểm hoa anh đào khoe sắc rực rỡ nhất ở tất cả mọi nơi trên đất Nhật Bản thường vào khoảng cuối tháng Ba, đầu tháng Tư. Vì vậy, những ai đang có ý định du lịch xứ sở Phù Tang thì có lẽ đây là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch nhật bản mùa hoa anh đào.

>>> Trải nghiệm du lịch Nhật Bản mùa đông sắc màu ngày hội

Du lịch nhật bản mùa hoa anh đào
Du lịch nhật bản mùa hoa anh đào

Khoảng hai tuần cuối tháng Ba và đầu tháng Tư, tại Nhật Bản diễn ra lễ hội Hanami, lễ hội ngắm hoa truyền thống nổi tiếng bậc nhất của Nhật Bản mỗi độ xuân về. Đây là một lễ hội lớn, có lịch sử hàng ngàn năm và được coi là quốc lễ của người Nhật.

Vào thời điểm này, hoa anh đào trên khắp nước Nhật sẽ đồng loạt nở rộ và tàn dần sau đó một tuần. Chính vì vậy, người Nhật và du khách khắp mọi nơi trên thế giới đều đổ về các khu công viên trung tâm như công viên Matsumae (Hokkaido), công viên Ueno-onshi-koen (Tokyo), công viên Maruyama (Kyoto), công viên lâu đài Osaka (Osaka) và nhiều vùng núi nơi có loài hoa này để thưởng lãm.

Du lịch nhật bản mùa hoa anh đào
Du lịch nhật bản mùa hoa anh đào

Thời điểm diễn ra lễ hội Hanami cũng là khi người dân Nhật Bản tạm gác lại công việc để hòa mình vào những bữa tiệc. Họ cùng nhau mở tiệc ngoài trời, uống rượu sake, ăn bánh sakura, ca hát, giao lưu, trò chuyện cả ngày lẫn đêm và không quên chụp ảnh dưới những tán hoa anh đào Nhật Bản nở rộ. Người Nhật còn truyền tai nhau rằng, nếu cánh hoa rơi vào chén rượu sake của ai đó, người đó có thể gặp may mắn cả năm.

Đến Nhật Bản vào thời gian này, bạn có thể hòa mình vào lễ hội Hanami ở bất cứ nơi đâu có sắc hồng, sắc trắng, sắc đỏ của hoa anh đào. Có thể nói lễ hội Hanami của Nhật Bản cũng tương tự như Tết nguyên đán của Việt Nam.

Du lịch nhật bản mùa hoa anh đào
Du lịch nhật bản mùa hoa anh đào

Cùng với núi Phú Sĩ, hoa anh đào (sakura) đã trở thành biểu tượng của nước Nhật. Một bông hoa anh đào được ví như cuộc đời của một võ sĩ đạo Samurai. Hoa thoắt nở, thoắt tàn, khi bông hoa rụng xuống đất vẫn còn tươi nguyên và thoang thoảng mùi hương. Giới Samurai Nhật coi đời hoa cũng như cách sống của người võ sĩ đạo, khi cần có thể hi sinh trong nụ cười bình thản, nhẹ nhàng như một bông hoa anh đào rời cành về với đất.

Nếu bạn muốn đi nhật bản mùa hoa anh đào để tiết kiệm chi phí nhất thì bạn nên đi du lịch bụi, hay du lịch tự túc, hiên nay trang http://toidi.net đang tổ chức Tour Hoa Anh Đào nhật bản đó hãy liên hệ ngay với tôi đi để cùng khám phá nhật bản mùa hoa anh đào nhé !

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *