shawama Món ăn Nga

Món Ăn Nga ở Moscow có Món gì đặc biệt?

Khi nhắc đến Moscow chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những công trình kiến trúc nổi tiếng như Quảng Trường Đỏ, điện Kremli, nhà thờ chính tòa Thánh Vasily… nhưng bạn cũng đừng quên những món ăn hấp dẫn ở Moscow nhé. Toidi sẽ giới thiệu cho các bạn 5 Món Ăn Nga hấp dẫn nhất ở Moscow, để các bạn có thể nạp thêm năng lượng quẩy tung nơi đây.

Mê mệt với Top Món Ăn Nga ở Moscow

1. Món Thịt nướng Shashilk hấp dẫn

Shashilk là một món ăn truyền thống đã có từ lâu đời của người dân nước Nga. Cho đến bây giờ, sau rất nhiều năm, mức độ ưa chuộng của người dân Nga đối với Shashilk cũng chưa hề bị mai một. Nguyên liệu chuẩn nhất để làm món ăn này là thịt cừu, tuy nhiên việc sử dụng thịt gà, thịt lợn để thay thế cũng rất phổ biến. Thịt sẽ được thái ra để tẩm ướp sau đó xiên vào que cùng với rau củ và được nướng trên bếp than hồng để món ăn có được mùi thơm đặc trưng. Để món ăn này ngon đúng điệu thì các bạn đừng quên gọi một ly rượu vang hoặc bia để ăn cùng nhé, chắc chắn hương vị của nó sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.

thit-nuong-Shashlik-nga
Thịt nướng Shashlik tại Nga – ảnh https://www.flickr.com/photos/idecrease/ – bài : Món ăn Nga ở Moscow

2. Bánh Piroshki

Trong khi các bạn đang tham quan mà cảm thấy đói bụng thì phải thưởng thức ngay món bánh Piroshki này thôi. Những chiếc bánh nhỏ nhỏ xinh xinh có vỏ ngoài vàng óng khiến Kitetravel chỉ nhìn thôi đã muốn ăn ngay rồi. Nhân bên trong của bánh bao gồm rất nhiều loại nguyên liệu như khoai tây, thịt băm, phô mai … những nguyên liệu tuy đơn giản như vậy nhưng lại có thể tạo ra một hương vị khiến bạn phải tấm tắc khen ngon với lớp vỏ giòn giòn, thơm thơm, với lớp nhân thơm thơm, bùi bùi. . Có lẽ cũng bởi vì để làm ra được những chiếc bánh Piroshki được làm theo phương pháp Slavic cổ xưa nên có mùi vị rất khác biệt.

Món ăn Nga này được bày bán rất nhiều ở các khu chợ truyền thống hay trên các con phố nên khi đói bụng hay thưởng thức ngay nhé.

bánh-mì Món ăn nga
Bánh Piroshki hấp dẫn ( nguồn: Taste Atlats) / Ảnh bài : Món ăn Nga ở Moscow

3. Bánh Blini

Blini là một câu trả lời vô cùng xứng đáng cho câu hỏi ăn gì khi đi du lịch Nga. Ở Nga món bánh Blini khá phổ biến, món bánh này được làm từ nhiều lớp mỏng nên hay được gọi là bánh xếp Blini. Lớp bột của bánh được làm từ bột mì trộn với bột yến mạch tạo ra lớp vỏ bánh có mùi thơm rất đặc trưng. Khi ăn người ta sẽ phết lên bánh một lớp mứt hoa quả, siro hay phô mai hoặc thậm chí là trứng cá hồi để ăn cùng giúp bánh có thêm nhiều hương vị khác nhau.

Đây là một loại bánh đặc trưng của lễ hội năm mới Maslenita và được người dân Nga vô cùng ưa chuộng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Blini ở bất kì nhà hàng nào hay con phố nào tại Nga, điển hình như một số quán bán bánh Blini nổi iếng ở Moscow như: Café Pushkin, Teremok, Grably,… .Vì thế nếu có dịp tới Nga bạn đừng quên thử món bánh đặc biệt này nhé!

blini - đồ ăn nga
Món bánh Bliny hấp dẫn được ăn kèm với trứng cá hồi ( Nguồn:Worldfood.guide) / bài : Món ăn Nga ở Moscow

4. Shawama – bánh mỳ kẹp

Nếu bạn đang muốn tìm một món ăn có thể giúp bạn ăn no bụng mà giá cả lại hợp lý Shawama chính là lựa chọn số 1 của bạn. Loại bánh này có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kì nhưng sau nhiều năm du nhập, Shawama đã trở thành một trong những món ăn Nga được ưa thích Nhất. Bạn có thể tưởng tượng món bánh này gần giống với bánh mì Doner Kebab ở Việt Nam ý, nhưng mà nhân của Shawama thì đa dạng hơn với nguyên liệu là thịt cừu hoặc có thể thay bằng thịt cừu, bắp cải, cà chua, khoai tây nghiền, cùng sốt mayonnaise. Bánh khi ăn rất vừa miệng bởi những miếng thịt to đã được tẩm ướp sắn nhưng mà lại không ngấy vì có rau ăn kèm, thêm chút khoai tây nữa khiến bạn no căng bụng luôn Kitetravel đã phải cố lắm mới ăn hết một chiếc đó nên các bạn hãy gọi từ từ thôi nhé đừng gọi nhiều quá.
Vì món ăn này khá phổ biến nên bạn có thể thưởng thức ở các quán ven đường, quán cafe hay dễ nhận biết nhất chính là ở các cửa hàng McDonald’s

shawama đồ ăn nga
Những nguyên liệu hấp dẫn được gói trong một lớp vỏ bánh thơm ngon ( nguồn:Wiki Travel)/ bài : Món Ăn Nga ở Moscow

5. Trải nghiệm Món Ăn ngon ở Nga với món Chebureki

Chebureki là món ăn vặt được yêu thích trên khắp nước Nga chứ không chỉ riêng tại Moscow. Nhìn bề ngoài món bánh này trông khá giống bánh gối ở Việt Nam với lớp vỏ được làm từ bột mì, cán mỏng và chiên ngập giàu. Tuy nhiên phần nhân sẽ chỉ gồm thịt băm được tẩm gia vị thôi, nhưng mà cũng chính vì thế mà chúng ta sẽ cảm nhận được hương vị của thịt, của gia vị rất rõ nét. Khi ăn món này các bạn hãy cẩn thận nha, vì phần bên trong rất nóng đó. Chebureki được bán phổ biến ở các quán cafe tại Moscow, ngồi nhâm nhi ly cafe và thưởng thức một chiếc bánh thì quá tuyệt vời phải không?

cheburaki đồ ăn nga
Bánh Chebureki vàng giòn thơm ngon ( nguồn: 123RF) / bài : Món ăn Nga ở Moscow

Ẩm thực Nga cũng hấp dẫn như chính đất nước này phải không nào? Món ăn nào ở Nga cũng quá hấp dẫn khiến Kitetravel lại muốn nhanh chóng được tới đây để thưởng thức hết tất cả những món ăn đặc sản kia. Các bạn có muốn cùng Kitetravel thưởng thức không?

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *