singapore-tiet-kiem

Lịch trình Du Lịch Tiết Kiệm ở Singapore – 4 ngày – 8 triệu (Full luôn)

Có vô vàn hoạt động thú vị cho mọi du khách khi đặt chân đến đất nước xinh đẹp này. Dưới đây là một vài gợi ý cho chuyến du lịch tiết kiệm ở Singapore.

Là thành phố đắt đỏ nhất thế giới, Singapore 3 lần liên tiếp đứng đầu danh sách báo cáo Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu 2016 của Economist Intelligence Unit. Đó là lý do mỗi khi đặt chân đến Singapore, du khách luôn e ngại hầu bao liệu có “cháy túi”? Bạn hãy yên tâm, dưới đây những cách để bạn có một chuyến du lịch tiết kiệm ở Singapore trong 5 ngày.

Đến Singapore bằng gì?

Thông thường, bạn có thể mua vé khứ hồi từ Hà Nội hay Sài Gòn đến Singapore với mức giá chưa đến 3,5 triệu. Tuy nhiên, khi có chương trình giảm giá mức vé chỉ còn khoảng 2,5 triệu khứ hồi. Vì thế, bạn nhớ chú ý tới các đợt khuyến mại vé máy bay qua các trang web của hãng để có chuyến du lịch tiết kiệm ở Singapore nhé!

Mẹo nhỏ:

  • Số lượng vé giảm giá có giới hạn nên đòi hỏi bạn cần kiên nhẫn, một chút may mắn và nhớ là phải nhanh tay đấy! Muốn tăng cơ hội giành được vé khuyến mại, bạn nên lưu một file gồm tất cả thông tin cần thiết (họ tên, năm sinh….) để tới thời điểm chỉ cần thao tác copy và paste là xong. Việc này rất hữu ích nhất là khi bạn muốn đặt vé cho gia đình hay bạn bè vì bạn sẽ không phải mất công gọi cho từng người để hỏi các thông tin như ngày sinh hay số hộ chiếu
  • Chuyến bay giá rẻ thường hạ cánh tại sân bay Changi vào nửa đêm. Đây là lúc bạn gặp khó khăn trong việc bắt xe buýt hay tàu hỏa. Nếu tới vào khoảng thời gian nay bạn nên cân nhắc phương án ngủ lại đêm tại Changi Airport – hoặc bắt taxi về khách sạn. Sân bay Changi cực kỳ an toàn – bạn yên tâm tìm 1 chỗ ngủ nhé

Nên ở đâu?

Trong hành trình du lịch tiết kiệm ở Singapore, lựa chọn chỗ ở hoàn hảo nhất dành cho bạn chính là các Hostel. Ví dụ với Clifden Hostel, giá khoảng 250k / đêm cho phòng một giường ngủ, cung cấp bữa sáng miễn phí mà lại rất thuận tiện, ngay cạnh trạm tàu điện ngầm Little India. Đa phần mọi người đều hài lòng với dịch vụ của nhà trọ. Theo một vài đánh giá, Clifden Hostel đạt 8.2/10 (Superb) trên agoda.com. Nếu bạn muốn ở gần Clarke Quay / Boat Quay thì River City Inn là lựa chọn hoàn hảo với mức giá khoảng 400k / đêm. Ưu điểm là gần trung tâm – thuận tiện đi lại tới các điểm thăm quan.

Five Stones Hostel gần khu vực Kampong Glam có chi phí khoảng 300k / đêm. Trên đây là các khách sạn và hostel được du khách đánh giá cao về chất lượng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm đặt phòng.

Mẹo nhỏ:

  • Nếu bạn du lịch cùng đại gia đình hay một nhóm bạn, chi phí thuê phòng sẽ rẻ hơn. Vì thế, hãy dành thời gian so sánh các mức giá nhé!
  • Xem thêm thông tin cho các lựa chọn giá rẻ nhưng được đánh giá chất lượng tốt tại đây

Khám phá ẩm thực

Hawker Centre - Du lịch tiết kiệm ở Singapore
Hawker Centre – Du lịch tiết kiệm ở Singapore – http://www.thebestsingapore.com


Singapore nổi tiếng với hawker center (trung tâm ăn uống ngoài trời, là nơi tập trung các hàng street food). Đến đây, nhiều món ăn ngon như cơm gà Singapore chỉ hết 2-4 đô là Singapore (S$) còn đồ uống chỉ xung quanh 1S$. Ngoài giá rẻ, hawker center có đem lại nhiều lựa chọn cho bạn với ẩm thực từ Trung Quốc, Ấn Độ, Maylaysia hay từ các nước Trung Đông. Tất cả đều tập trung tại đây. Thật đáng tiếc nếu chuyến du lịch tiết kiệm ở Singapore của bạn bỏ lỡ nơi này.

Mẹo nhỏ:

  • Khi đến hawker center, bạn hãy tìm những dãy hàng dài nhất nếu muốn khám phá những đồ ăn ngon và hấp dẫn nhất.
  • Bạn có thể đắm chìm vào bữa tiệc đa văn hóa, đa tôn giáo và thưởng thức đồ ăn ở Singapore Buddhist Lodge. Tại đây: “Hằng ngày, món chay được chuẩn bị sẵn cho mọi người bất kể mọi tôn giáo, mọi quốc gia, mọi vùng miền.”

Chi phí ăn uống: 5S$ x 2 bữa/ngày

Phương tiện đi lại

Cụm từ “MRT” (tàu điện ngầm) đã không còn xa lạ gì. Có thể nói chuyến du lịch tiết kiệm ở Singapore không cần phải lo ngại tới việc đi lại. Bởi tại đây, mạng lưới giao thông công cộng như tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, xe buýt, tàu hỏa phát triển rất mạnh. Đó là lý do bạn chỉ cần bắt taxi trong một vài trường hợp đặc biệt thôi.

Phí đi lại phụ thuộc vào khoảng cách đường đi vì thế bạn sẽ trả tiền tùy theo điểm bạn muốn đến. Tham khảo tính toán chi phí dựa vào các website thông tin về MRT tại đây. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua thẻ Singapore Tourist Pass thời hạn 3 ngày (20S$) cho phép bạn tự do đi xe buýt, tàu hỏa trong suốt 3 ngày.

Lưu ý với trường hợp bạn sử dụng cả xe bus & MRT thì nên sử dụng thẻ Ez-link, phí mua thẻ là 12$ trong đó có 7$ nạp sẵn để sử dụng (còn 5$ là tiền phí, ko hoàn lại) – bạn xài hết 7$ thì lại nạp tiền vào sử dụng tiếp – gọi là top-up). Hiện có 1 bài viết khá hay Hướng dẫn cách đi lại ở Singapore, bạn nên đọc để biết cách đi lại cho tiện nhất. Tham khảo: Hướng dẫn cách đi lại ở Singapore

Nếu bạn ở Singapore trong 5 ngày, bạn có thể dùng thẻ này đi bất nơi nào bạn muốn đến từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 4. Ngày đầu tiên, bạn nên mua một vé từ sân bay Changi về nhà trọ – từ Changi đến Little India tốn khoảng 1.81S$ – và sau đó bạn có thể đi bộ khám phá xung quanh. Tốt nhất bạn nên chọn một điểm du lịch gần đó để ghé thăm vào ngày cuối cùng (phí tàu khoảng 0.83S$ mỗi lượt) và trở về sân bay khoảng 1.81S$.

Mẹo nhỏ:

  • Nhớ đi giày mềm, để tiện cho việc di chuyển nhiều. Vì ngay cả khi bạn đi tàu điện ngầm thì cũng sẽ phải cuốc bộ một đoạn để tới điểm dừng, nhất là lúc chuyển nhà ga.

Chi phí đi lại: 20S$ trong 3 ngày với Singapore Tourist Pass + 6S$ cho phụ phí đi lại phát sinh = 26S$

Thăm quan gì? khi đi Du lịch tiết kiệm ở Singapore

Có vô vàn điều hấp dẫn, mới lạ đang chờ đợi bạn ở Singapore nhưng bạn phải bỏ ra khá nhiều tiền để trải nghiệm chúng. Tuy vẫn, nơi đây vẫn có những điểm vui chơi giải trí giá bình dân. Thậm chí có những nơi còn hoàn toàn miễn phí. Đó sẽ là những lựa chọn hoàn hảo cho nhưng ai đang mong muốn một hành trình tiết kiệm ở Singapore.

Marina Bay Sands - Du lịch tiết kiệm ở Singapore
Marina Bay Sands – Du lịch tiết kiệm ở Singapore – Ảnh: https://www.askideas.com/33-very-beautiful-marina-bay-sands-singapore-pictures-and-images/

Trên website của Marina Bay Sands có viết: “Nếu đến Singapore mà không ghé thăm đài quan sát Sands SkyPark thì thật là đáng tiếc.” Đến đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh tuyệt đẹp từ đài quan sát này. Vé vào cửa là 23S$. Địa điểm thay thể rẻ hơn là Esplanade Roof Terrace. Từ đây bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Marina Bay mà hoàn toàn miễn phí. Hơn thế nữa, tại Terrace bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của Marina Bay Sands.

Sky Park - Du lịch tiết kiệm ở Singapore
Sky Park – Du lịch tiết kiệm ở Singapore – Ảnh: https://www.weekendgowhere.sg/search/city

Không chỉ có vây, Esplanade còn mang đến những buổi concert, triển lãm miễn phí. Hành trình du lịch tiết kiệm ở Singapore trở nên tuyệt vời khi bạn đặt chân đến Esplanade Roof Terrace. Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn ghé thăm website.

Một trong những điều thu hút du khách nhất ở Singapore đó là sự kết hợp nhiều nền văn hóa. Vì thế, hãy dành một hoặc hai ngày để khám phá những góc văn hóa nhỏ ấy như Little India, Chinatown, Geylang, và Kampong Glam. Little India mang đến trải nghiệm thú vị theo từng giác quan; Kampong Glam lại nổi tiếng với Instagrammable Haji Lane.

Little India - Du lịch tiết kiệm ở Singapore
Little India – Du lịch tiết kiệm ở Singapore – Ảnh : http://www.alamy.com/stock-photo-singapore-little-india-sri-veeramakaliamman-temple-dedicated-to-shiva-70418354.html
Chinatown - Du lịch tiết kiệm ở Singapore
Chinatown – Du lịch tiết kiệm ở Singapore – Ảnh http://matthewwilliamsellis.photoshelter.com/image/I0000ypWxmEszruY

Du khách có thể khám phá về những pha trộn trong văn hóa và lịch sử qua cuốn sách giới thiệu miễn phí Heritage Trails của National Heritage Board. Nếu bạn không muốn đọc mà thích nghe hướng dẫn giới thiệu trực tiếp thì Singapore Footprints sẽ có hướng dẫn miễn phí cho bạn. Chinatown Tour bắt đầu từ 9h15 thứ Bảy hàng tuần ngay tại Chinatown Visitor Centre và chương trình kéo dài khoảng 2 tiếng.  ới những khắc họa rùng rợn về 10 Tầng Địa Ngục trong chuyện kể dân gian Trung Hoa

Nếu bạn đam mê lịch sử và văn hóa Trung Hoa hãy ghé thăm Haw Par Villa – công viên miễn phí vé vào cửa. Nó được xây dựng bởi hai anh em nhà kiến trúc sư Tiger Balm nổi tiếng với những khắc họa rùng rợn về 10 tầng địa ngục theo tích truyện dân gian Trung Quốc. Mặc dù công viên khá cũ nhưng khách tham quan vẫn phải trầm trồ khen ngợi những nét độc đáo đầy tính thẩm mĩ, nghệ thuật.

Nếu bạn thích đi độ khám phá thì thật tuyệt vời vì tại đây có rất nhiều điểm đến thú vị như Treetop Walk ở Central Catchment Nature Reserves (MacRitchie), Bukit Batok Nature Park Walking Trail và Southern Ridges Trail (đi qua công viên Mount Faber và cây cầu Henderson Waves).

Một điểm đến hấp dẫn khác mà hoàn toàn miễn phí vé vào cửa là vườn bách thảo Singapore Botanic Gardens, thậm chí còn có tour giới thiệu miễn phí cho du khách. Nếu bạn ghé thăm vào buổi sáng, bạn sẽ có cơ hội đón xem, thậm chí là tham già cùng người bản xứ tập tai chi (thể dục dưỡng sinh). Ngoài ra còn có nhiều concert miễn phí diễn ra ngay tại Singapore Botanic Gardens. Khu vườn Botanic Garden là miễn phí, nhưng nếu đến đây mà không mua vé vào thăm quan Vườn Lan thì quả là một điều phí phạm. Vé tại cổng là 5$ SGD, nhưng bạn có thể mua tại Kite travel với giá ưu đãi là 4$ / vé.

Thiên đường giải trí Đảo Sentosa

Nơi đáng đến nhất ngay lần đầu đặt chân đến Singapore phải kể đến thiên đường giải trí Sentosa.

Sentosa - Du lịch tiết kiệm ở Singapore
Sentosa – Du lịch tiết kiệm ở Singapore – Ảnh: http://www.mohdzaid.com/2012/07/11/percutian-singapura-universal-studios-singapore.html

Hành trình du lịch tiết kiệm ở Singapore mà bỏ lỡ Sentosa thì quả là đáng tiếc! Để trải nghiệm vô vàn hoạt động thú vị cùng nhiều bãi biển, công viên, bạn chỉ cần đi xe tới Sentosa mất 13S$ thôi.

Bãi biển Sentosa - Du lịch tiết kiệm ở Singapore
Bãi biển Sentosa – Du lịch tiết kiệm ở Singapore – Ảnh : http://www.yoursingapore.com/see-do-singapore/places-to-see/sentosa.html

Ngoài ra khi tới đảo Sentosa một điểm thăm quan vô cùng hấp dẫn và thú vị đó là Phim trường Universal Studio Singapore. Đây là công viên giải trí với nhiều trò chơi mạo hiểm trong nhà và ngoài trời. Với thời gian 1 ngày bạn có thể tham gia các trò chơi ấn tượng như : Transformers The Ride – The ultimate 3D Battle , khu Ancient Egypt v.v.v

Các trò chơi ở Universal Studio sẽ vui hơn nếu bạn đi theo nhóm. Giá vé công bố tại đây là 74$ sgd, nhưng bạn có thể mua tại Kite travel với mức giá ưu đãi chỉ còn 61$ sgd (tương đương khoảng 1.000.000 đ / vé). Vé còn được giảm thêm 15.000 đ nếu bạn mua sớm trước 20 ngày. Quá đã, quá rẻ.

Mua Ngay Vé Universal Studio Singapore

Các điểm vui chơi khác tại đảo Sentosa bạn có thể cũng muốn tham gia như: Sea Aquarium, Công viên nước, Adventure Cove Water Park, Bảo tàng Sáp, bảo tàng 3D v.v.v Các bạn vô Kitetravel.vn để tham khảo thêm nhé.

Ngoài ra, bạn có thể thư giãn khi dạo quanh đài phun nước trước trung tâm thương mại VivoCity tới Sentosa qua Sentosa Boardwalk. Nếu đi theo đường này, bạn sẽ không mất phí vào cửa.

Gardens by the Bay - Du lịch tiết kiệm ở Singapore
Gardens by the Bay – Du lịch tiết kiệm ở Singapore

Một điểm đến hấp dẫn khác, nhất là dành cho trẻ em đó là Singapore Zoo.

Vé vào vườn bách thú khoảng 33S$ cho người lớn và 22S$ cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi. Mua vé tại Kite travel sẽ rẻ hơn, chỉ còn 27$ (khoảng 450k / vé)

  • Mẹo nhỏ: Nếu bạn mua cả 3 loại vé Singapore Zoo, River Safari, và Night Safari, Bạn hãy liên hệ Kite travel được giảm thêm 30.000 đ nhé.
Boat Tour - Du lịch tiết kiệm ở Singapore
Boat Tour – Du lịch tiết kiệm ở Singapore – Ảnh http://www.budgethotels.sg/37-reasons-need-visit-singapore/?all=1

Nếu biết cân nhắc tính toán một chút cho chuyến đi thì bạn có thể tận hưởng hành trình du lịch tiết kiệm ở Singapore dễ dàng. Về phần lịch trình chi tiết bạn có thể email cho Kite travel để được hỗ trợ nhé.

Lịch trình 4 ngày 3 đêm

Ngày 1:

Sáng bay tới Singapore

Tới Singapore thăm quan quanh vịnh Marina, Garden by the Bay, tượng Merlion,…

Tối ăn uống ở Maxwell

Đêm chơi ở Clarke Quay

Ngày 2:

Sáng chơi USS Universal

Chiều chơi thủy cung hoặc công viên nước

Tối xem nhạc nước

Ngày 3:

Sáng chơi Botanic Garden, Jurong Park

Chiều chơi Singapore Zoo, River Safari, Night Safari

Tối về mua sắm, vui chơi ở Orchard

Ngày 4:

Thăm quan các khu phố truyền thống ở Singapore như Bugis, China Town, Little India

Chiều về lại Việt Nam

Tổng chi phí 4 ngày 3 đêm

3.000.000 đ / khứ hồi – Vé máy bay (nhớ đặt sớm) – bay từ Hà Nội, còn Sài Gòn thì khoảng 2.000.000 đ / khứ hồi

1.050.000 đ / 3 đêm – Chỗ ở (giường tầng nha)

1.500.000 đ – Ăn uống (4 ngày 3 đêm)

500.000 đ – Đi lại (xe bus và MRT)

2.000.000 đ – Tham quan (Uss, Sea Aquarium, Garden by the bay, Night Safari)

——

8.000.000 đ – TỔNG CỘNG

Không quá đắt cho 4 ngày du lịch ở thành phố đắt đỏ nhất thế giới đúng không? Hãy xách ba lô lên và tận hưởng chuyến du lịch tiết kiệm ở Singapore nào!

Xem thêm các bài viết hay về Singapore

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *