Wat Pho – Chùa Phật Nằm diễm lệ linh thiêng của Thái Lan

Wat Pho – Chùa Phật Nằm diễm lệ linh thiêng của Thái Lan

Wat Pho – Chùa Phật Nằm Thái Lan
Wat Pho – Chùa Phật Nằm diễm lệ linh thiêng của Thái Lan Ảnh: elsahardouin

Thái Lan được mệnh danh đất nước chùa Vàng bởi sự tồn tại của hàng ngàn ngôi chùa trên khắp mảnh đất xinh đẹp này. Mỗi ngôi chùa ở Thái Lan đều mang một sự hấp dẫn, một vẻ đẹp và một sự linh thiêng riêng mà không đâu có được. Một trong những ngôi chùa lớn nhất và đặc biệt nhất của Thái Lan là Wat Pho, còn gọi là Chùa Phật nằm, hay Wat Phra Chetuphon hãy cùng kite travel khám phá ngôi chùa độc đáo này nhé.

Wat Pho – Chùa Phật Nằm Thái Lan
Wat Pho – Chùa Phật Nằm diễm lệ linh thiêng của Thái Lan Ảnh: annlimitedd

Ngôi chùa có vị trí đắc địa nằm phía sau Đền Phật Ngọc, là nơi mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi lần đầu tiên đặt chân đến Bangkok. Không chỉ là một ngôi chùa Wat Pho còn là một tổ hợp đền chùa lớn nhất trên cả nước, là một trung tâm đào tạo y khoa cổ truyền với yoga, massage Thái truyền thống. Ngôi chùa nổi tiếng với bức tượng dát vàng khổng lồ dài 46 m, dài 15m trong tư thế nằm thư thái của Đức Phật. Bên cạnh đó, xung quanh chùa có 394 bức tượng Phật mạ vàng bao quanh các lối đi với các chi tiết bạn không thể giải mã được nhưng sẽ cảm thấy được sự tinh tế mà người xưa để lại.

Wat Pho – Chùa Phật Nằm Thái Lan
Wat Pho – Chùa Phật Nằm diễm lệ linh thiêng của Thái Lan Ảnh: @ye_fe

Wat Pho cũng là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm massage Thái truyền thống, với các hình thức massage trị liệu khác nhau giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và cải thiện lưu thông máu.

Khi bước chân vào Wat Pho, du khách sẽ đến điện thờ chính, nơi đây sẽ khiến bạn choang ngợp bởi điện thờ đích thị là một tác phẩm mỹ thuật đặc sắc về nghệ thuật khảm ngọc. Những hình chạm khắc trên đá sa thạch không chỉ có phong cảnh mà còn có cả những bộ kinh Phật cổ chạm đá màu sắc rực rỡ.

Trong khuôn viên chùa còn có một tháp chuông nằm giữa một khoảng sân rộng cao khoảng 5 m được sơn màu trắng thanh khiết. Trong khuân viên chùa có một nơi lưu giữ tượng Phật, kinh thư, thư tịch, bích họa, pháp cụ pháp khí có niên đại xưa cổ, trong đó đáng kể nhất là trên 349 bức tượng Phật mạ vàng quý giá.

Wat Pho – Chùa Phật Nằm Thái Lan
Wat Pho – Chùa Phật Nằm diễm lệ linh thiêng của Thái Lan Ảnh: @jeannotlaurent

Đặc biệt, địa điểm không thể bỏ qua chính là pho tượng Phật nằm, đây là nơi đặc sắc nhất của ngôi chùa, nơi làm nên sự thu hút bao khách thập phương. Tượng Phật có chiều dài 46 m, chiều cao 15 m, bên ngoài được dát vàng và chạm khắc tinh xảo. Hai lòng bàn chân của Phật có chiều cao 5,5 m, khảm ngọc mô tả 108 tướng tốt của Phật Thích Ca.

Wat Pho chính là một trong những địa điểm dành cho du khách Du lịch Bangkok không thể bỏ qua nếu muốn khám phá được hết vẻ đẹp của thủ đô đất nước Chùa Vàng diễm lệ.

Lời khuyên khi tham quan Chùa Phật Nằm Wat Pho của Thái Lan:

Nên đi thăm Hoàng Gia Thái Lan – Grand Place trước sau đó đến tham quan ở Wat Pho để tận hưởng xoa bóp Thái truyền thống trong chùa thư giãn đôi chân mệt mỏi.

Nên di chuyển bằng giây thể thao thay vì cao gót

Mua một bát tiền xu ở lối vào hội trường để thả vào trong 108 chiếc bát bằng đồng với tâm niệm âm thanh chuông khi rơi xuống sẽ đem theo ước muốn của bạn thành hiện thực.

Wat Pho cũng có những người hướng dẫn tiếng Anh với 200-400 baht, bạn sẽ được cung cấp nhiều thông tin thú vị.

Trang phục đứng đắn, quần dài và áo có cổ.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về những dịch vụ du lịch ở Thái Lan có thể tham khảo thêm tại đây

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *