Wat Arun – Chùa Bình Minh Bangkok

Chùa Wat Arun – Chùa Bình Minh không nên bỏ qua khi đến Bangkok

Chùa Wat Arun – Chùa Bình Minh không nên bỏ qua khi đến Bangkok

Wat Arun, hay còn được biết tới tên Chùa Bình Minh. Ngôi chùa nằm trên bờ tây của con sông Chao Phraya nổi tiếng của Thái Lan. Đây được coi là ngôi chùa cổ kính và đẹp nhất của thủ đô Bangkok. Mỗi buổi sáng, Chùa là nơi đầu tiên của thành phố Bangkok đón ánh sáng của Mặt trời mọc từ phai đông sông Phraya, thế nên được đặt tên là chùa Bình Minh, hãy cùng kite travel khám phá ngôi chùa độc đáo này nhé !

Wat Arun – Chùa Bình Minh Bangkok
Wat Arun – Chùa Bình Minh không nên bỏ qua khi đến Bangkok

Wat Arun được xây dựng bởi nhà vua Taksin vào năm 1768. Wat Arun có 4 góc là 4 tháp nhọn, tượng trưng cho ngọn núi Meru, nơi trung tâm thế giới quan theo Phật Giáo. Không chỉ vậy, kiến trúc của chùa còn vô cùng tỉ mỉ và tinh xảo. Từng miếng sứ, từng mảnh kính bao phủ các tòa tháp của ngôi chùa được dát màu sắc nhẹ nhàng, tạo nên những hiệu ứng đẹp tuyệt vời mỗi khi được ánh sáng chiếu rọi. Khi có dịp đi du thuyền dạo quanh sông Phraya buổi tối, bạn đừng quên ngắm cá tượng quỷ, khỉ cùng những hóa thân của Đức Phật được đặt tại chùa.

Wat Arun – Chùa Bình Minh Bangkok
Wat Arun – Chùa Bình Minh không nên bỏ qua khi đến Bangkok Ảnh: @vaguilera13

Nhờ vẻ đẹp kiến trúc và kỹ thuật tinh xảo, ngọn tháp cao nhất của Wat Arun bên bờ sông Chao Phraya được xem là địa danh nổi tiếng của Bangkok. Tháp cao 70m, trang trí bằng thủy tinh và sứ Trung Quốc, được sắp xếp một cách tinh tế, kỳ công.

Chùa Bình minh cũng là nơi chôn cất hài cốt của đức vua Rama II, trên tường của ngôi chùa có những bức tranh miêu tả cuộc đời của hoàng tử Tất Đạt Đa, cũng chính là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Chùa là một địa điểm tâm linh thiêng liêng của đất nước Thái Lan, vì vậy khi du khách ghé thăm nên chú ý trang phục phù hợp.

Wat Arun – Chùa Bình Minh Bangkok
Wat Arun – Chùa Bình Minh không nên bỏ qua khi đến Bangkok Ảnh: @palin_palinee

Chùa Wat Arun:

Địa chỉ: 58 Thanon Wang Doem, Khwaeng Wat Arun, Khet Bangkok Yai, Krung Thep Maha Nakhon 10600, Thái Lan

Cách di chuyển: từ bến thuyền Sapphan Taksin, bạn có thể đi thuyền trên sông đến bến số 8. Từ đây một chiếc thuyền nhỏ sẽ đưa bạn sang bên kia sông với giá chỉ 3 baht. Vé vào cổng là 100 baht. Chùa mở cửa từ 08:30 đến 17:30.

Thời gian lý tưởng tham quan: chùa đẹp nhất vào lúc hoàng hôn, khi bắt đầu lên đèn vào buổi tối. Sáng sớm là lúc chùa rất yên tĩnh để viếng thăm.

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *