Sông Chao Phraya – Con sông huyền thoại của xứ sở chùa Vàng

Sông Chao Phraya Bangkok Thái Lan

Sông Chao Phraya – Con sông huyền thoại của xứ sở chùa Vàng

Bất cứ thành phố nào nổi tiếng trên thế giới đều được gắn kèm với hình ảnh của một con sông nào đó, Pháp hoa lệ có dông sông Seine, sông Venice lãng mạn của Ý, sông Trường Giang hùng vĩ của Trung Quốc,… Và thủ đô Bangkok của Thái Lan cũng không phải ngoại lệ với con sông Chao Phraya, hay còn được biết tới với cái tên “Venice của phương Đông” hãy cùng Kite travel trải nghiệm dòng sông lãng mạn này nhé !

Sông Chao Phraya
Sông Chao Phraya – Con sông huyền thoại của xứ sở chùa Vàng Ảnh: hieristhailand

Chao Phraya được coi là con sông huyết mạch của Bangkok. Vẻ đẹp của Chao Phraya không chỉ được tạo nên bởi dòng nước hiền hòa, mênh mông mà còn được tạo nên bởi sự mua bán trao đổi hàng hóa nhộn nhịp trên sông, những ngôi chùa, nhà dân ở hai bên bờ sông với lối kiến trúc cổ kính. Tất cả tạo nên một khung cảnh tựa như một bức tranh vừa cổ kinh vừa hiện đại. Đến với Bangkok, cách tìm hiểu về văn hóa, lối sống của người dân bản địa nơi đây thì chắc chắn Chao Phraya là một địa điểm đưa bạn đến gần hơn với sự đặc sắc đó.

Sông Chao Phraya
Sông Chao Phraya – Con sông huyền thoại của xứ sở chùa Vàng Ảnh: strictlyblazin

Du khách khi đến thăm Chao Phraya có thể dùng tàu hoặc thuyền để di chuyển dọc dòng sông, tham gia các phiên chợ nổi vào buổi sáng hoặc tận hưởng những bữa Buffet trên du thuyền vào buổi tối. Nếu đi vào buổi sáng du khách có thể đi bằng những chiếc thuyền với giá vé chỉ khoảng 3,5 baht đến 15baht, thời gian hoạt động của những phương tiện này là từ 6:00 sáng đến 19:30 tối. Ngoài ra, đối với những du khách có nhu cầu di chuyển nhiều, thì việc sử dụng du thuyền sẽ là một lựa chọn rất phù hợp, với giá 150baht, bạn sẽ được thoải mái trong việc chọn điểm dừng, rất tốt cho trải nghiệm khám phá vẻ đẹp của Chao Phraya.

Sông Chao Phraya
Sông Chao Phraya – Con sông huyền thoại của xứ sở chùa Vàng Ảnh: gobi_r

Một số điểm đến thú vị mà du khách không nên bỏ qua khi tới thăm Chao Phraya:

Phố Oriental: khu phố Westerner cũ, với lối kiến trúc Châu Âu cổ kính, cùng với khách sạn Mandarin Oriental nổi tiếng, nơi đây cũng là nơi được nhiều học giả nổi tiếng thế kỷ 20 dừng chân

Chợ hoa Pak Khlong: nằm trên đường Chak Phet và cây cầu Memorial Bridge, sẽ là nơi rất thích hợp cho bạn nếu muốn mua những loại hoa quả, hoa tươi với giá rất dễ chịu.

Chợ nổi Chao Phraya, còn được gọi là “chợ nổi bốn phương” có truyền thống từ rất lâu đời, đến nay chợ vẫn được gìn giữ và không ngừng mở rộng với vô vàn đồ ăn, hàng hóa của người dân địa phương đem bán.

Bạn muốn thưởng thức một buổi tối lãng mạn trên sông Chao Phraya ở Bangkok Thái Lan hãy đặt ngay vé ăn buffet trên du thuyền Chao Phraya Princess nhé chắc chắn sẽ là một trải nghiệm bạn không thể nào quên.

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *