du lịch cù lao chàm tự túc

Đi du lịch Cù lao Chàm tự túc hết bao nhiêu tiền đi 1 ngày có nên đi tour

Đi du lịch Cù lao Chàm tự túc hết bao nhiêu tiền đi 1 ngày có nên đi tour

Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ với bạn việc đi Du lịch cù lao chàm tự túc như thế nào và hết bao nhiêu tiền. Rất mong chúng giúp ích cho bạn khi chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Cù Lao Chàm tự túc nói riêng, đi du lịch Đà Nẵng tự túc nói chung.

Đi Cù lao Chàm tự túc hết bao nhiêu tiền

Cù Lao Chàm là một trong số những địa điểm bạn nên cho vào danh sách những địa điểm nhất định phải tới khi đi du lịch Đà Nẵng. Một hòn đảo rất đẹp và vẫn còn cực kì hoang sơ. Dưới đây Kite Travel sẽ chia sẻ với bạn chi tiết hơn về cách di chuyển ra và ở Cù Lao Chàm, cùng với những chi phí sơ bộ.

Phương tiện đi Cù Lao Chàm hết bao nhiêu tiền?

Muốn đi ra đảo Cù Lao Chàm bạn phải di chuyển đến bến Cửa Đại hoặc Hội An để đi ca nô (hoặc thuyền).

+ Đối với ca nô (tàu): Nếu bạn đi đông người thì có thể thuê hẳn 1 ca nô riêng, ít người thì nên mua vé đi ghép, giá vé khoảng 200k-250k cho lượt đi, khoảng 100k-150k cho lượt về. Đi ca nô chỉ mất gần 30 phút là tới nơi rồi, phóng như bay, rất là phê.hihi.

NOTE: Với giá vé trên cano chỉ đưa bán ra đảo thôi nhé (thường là đưa ra bãi Làng) chứ không đưa thêm các địa điểm khác. Chỉ phù hợp với bạn nào tính ở ngoài đảo 1 đêm. Nếu bạn muốn đưa đi nhiều điểm hơn trong ngày, bao gồm cả ăn uống, bạn phải đặt vé với giá cao hơn.

+ Đối với thuyền: Cái này thì rẻ hơn, nhưng bạn phải đến đúng giờ chứ không là không có thuyền ra đâu. Ở bến Cửa Đại xuất phát lúc 9h, còn ở phố cổ Hội An là 8h. Giá vé 50k/người, thời gian di chuyển khoảng hơn 2 tiếng. Nhưng lưu ý, bạn nào mà say sóng đi thì “phê” lắm đấy, nên cân nhắc chọn phương án này nhé.

Lưu ý: Nếu bạn muốn đi cả xe máy ra đảo thì chỉ có thể chọn phương án đi thuyền, giá 30k/xe.

du lịch cù lao chàm tự túc
du lịch cù lao chàm tự túc

Di chuyển ở Cù Lao Chàm hết bao nhiêu tiền?

Nếu bạn đi xe máy thì đi luôn, nếu không có thì có thể thuê lấy 1 chiếc để có thể lượn một vòng quanh đảo. Giá thuê xe khoảng 150k/ngày.

Hoặc bạn có thể thuê thuyền với giá 350k-400k cho thuyền 5-6 người, để đi quanh đảo, lặn ngắm san hô.

Nhà nghỉ ở Cù Lao Chàm giá bao nhiêu?

Nếu bạn đã đi tự túc thì bạn nên ở lại đảo một đêm chứ đi xong về ngày thì chán phèo. Ban ngày ở đây khá đông khách du lịch, chỉ ban đêm thì sự yên tĩnh, hoang sơ ở đây mới hiện lên rõ nét nhất.

Giá nhà nghỉ ở Cù Lao Chàm cũng rất rẻ thôi, khoảng 150k-200k phòng cho 2 người. Đợt mình đi, mình có duyên biết tới homestay Hai Long của chú Long thuộc bãi Hương. Cô chú nhiệt tình lắm, phòng cũng rất sạch sẽ, giá cũng rất ok.

Lặn ngắm san hô Cù Lao Chàm hết bao nhiêu tiền?

Để lặn ngắm san hô thì bạn phải thuê thuyền như mình nói ở trên. Mà phải đi ghép mới rẻ chứ 1-2 người mà thuê thì giá tương đối cao. Nhưng lặn ngắm san hô ở đây chỉ là thuyển chở ra bãi san hô, dùng kính lặn, lặn ngắm bề mặt thôi nhé. Còn nếu muốn lặn sâu ngắm san hô, hay đi bộ dưới biển thì phải sử dụng dịch vụ riêng với giá mỗi loại là khoảng 850k/người.

Tất nhiên cũng như tự đi trong ngày, đi tour thì cũng chỉ đi trong ngày, cũng chỉ tham quan được một số chỗ, không đi hết đảo, cũng chẳng ngắm hoàng hôn được.

du lịch cù lao chàm tự túc
du lịch cù lao chàm tự túc

7 bãi biển đẹp nhất trên đảo Cù Lao Chàm

Trên hòn đảo chính (Hòn Lao) hay vẫn gọi là đảo Cù Lao Chàm có 7 bãi biển, tất cả những bãi biển này có một điểm chung là nước xanh và trong suốt như pha lê. Không khó gì để bạn có thể thấy đàn cá đang bơi lội, một vài nhóm san hô từ trên mặt nước. Có nhiều bãi biển như thế, vậy bạn nên ở đâu?

1. Bãi Bắc: yên tĩnh, tách biệt, ít người đến, bãi này giờ trở thành khu resort chủ yếu dành cho khách nước ngoài. Đường đi hơi xa.

2. Bãi Ông: bãi tắm nhiều người ghé nhất, cảnh rất đẹp, nước trong, có hàng dừa xanh và nhiều trò chơi như dù kéo, xe máy trên biển, nhà nổi… Bãi này có nhiều dịch vụ nhất. Mình khuyên bạn nên ở homestay gần bãi Ông, tiện tắm biển, tham quan và di chuyển.

3. Bãi Làng: là bãi chính có khu vực cầu cảng, đây là điểm cập cảng đầu tiên khi bước chân lên Hòn Lao (đảo chính trong quần đảo Cù Lao Chàm). Bãi này không phải bãi tắm mà là nơi neo đậu tàu thuyền, không nên ở đây vì cách xa biển.

4. Bãi Xếp: bãi này rất đẹp và hoang sơ, các tàu du lịch thường đưa khách tới đây để lặn ngắm san hô, có thể tắm biển được.

5. Bãi Chồng: bãi biển đẹp, giống như bãi Ông nhưng dài hơn, có nhiều bãi đá đẹp và một cây cầu gỗ nhỏ để chụp hình. Bãi này nước rất lặng, tắm thích.

6. Bãi Bìm : tắm miễn phí, bãi nước trong xanh có bãi đá cho bạn tạo dáng chụp hình.

7. Bãi Hương: khó tắm vì nhiều thuyền bè neo đậu, nên ăn hải sản ở đây vì rất tươi ngon.

Du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày có nên đi tour

Tóm lại : Đi Cù Lao Chàm tự túc khá tốn kém, riêng đi ca nô đã hết tầm 300k-400k rồi, chưa nói đến thuê xe, thuê thuyền, ăn uống, chỗ ở… Nếu bạn tính ở lại du lịch cù lao chàm 2 ngày 1 đêm thì không sao nhưng mà tính đi trong ngày mà đi du lịch cù lao chàm 1 ngày tự túc thì quá tốn kém so với đi tour. Đi tour cù lao chàm 1 ngày thì cả tour đưa đón tận nơi hết khoảng hơn 500k chút thôi mà bao gồm cano đưa đón rất nhiều địa điểm, ăn uống, hướng dẫn viên… Nếu bạn đi trong ngày, không có nhiều thời gian, muốn tiết kiệm, lười tính toán, di chuyển thì mình khuyên bạn nên đi tour.

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *