Đêm 1

Dự kiến hạ cánh lúc 17h nhưng do delay đến hơn 19h mới đến nơi. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bọn mình đến quầy nhận Sim 4G đã đặt trước trên Kite Travel và mua thẻ EZ-LINK và bắt đầu xuất phát về Hostel để check-in và nghỉ ngơi 1 tí rồi đi ăn tối.

Để tiết kiệm thì bọn mình luôn chọn các Food court để ăn. Buổi tối đầu tiên theo dự tính ban đầu là ăn cơm gà Tian Tian ở Maxwell Road Food Center vì đây là 1 quán cơm gà rất nổi tiếng ở Singapore. Tuy nhiên khi đến nơi thì quán đã đóng cửa vì quá trễ rồi (lúc đó tầm 9h tối) nên mình chọn ăn cơm gà của 1 quán khác cũng nằm trong Maxwell Food Center đó, giá cho một phần cơm gà là 5$, rất nhiều cơm và gà, ăn rất ngon luôn.

Lịch trình du lịch Singapore 4 ngày 4 đêm

Ăn xong thì cũng đã tối và cũng đã khá mệt nên bọn mình quay về hostel nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày tiếp theo, food court này nằm khá gần hostel nên chỉ cần đi bộ tầm 10 phút là về được.

Ngày 1:  SENTOSA – UNIVERSAL – WINGS OF TIME

Buổi sáng bọn mình ăn tại hostel luôn, sau đó xuất phát đi Universal – nằm ở đảo Sentosa.

Để đến Universal thì các bạn sẽ bắt tàu đến trạm Harbourfront Station và sau đó đi bộ đến Vivo City. Lên lầu 1 sẽ thấy bảng hướng dẫn cách di chuyển qua Sentosa.

Có 3 cách để qua Sentosa là đi tàu Sentosa Express, cáp treo hoặc đi bộ qua. Mình khuyến khích các bạn nên đi bộ, vì đường đi ngắm cảnh rất đẹp, 100m là có 100 tấm ảnh triệu like. Đi bộ tầm 10 phút là qua được Sentosa. Vé vào cổng Sentosa là 1$, nhưng lúc mình đi thì Sentosa đang mở cửa free cho mọi người (Sentosa sẽ mở free đến 31/12/2018).

Lịch trình du lịch Singapore 4 ngày 4 đêm

Các bạn lưu ý là 10h thì Universal mới mở cửa, tuy nhiên các bạn vẫn nên đi sớm nếu muốn chụp hình cùng quả địa cầu này, vì tầm 9h30 là mọi người đã có mặt ở đây khá đông rồi, chụp sẽ toàn thấy người thôi. Nếu các bạn đã đặt vé tham quan trước trên Kite Travel thì khi đến nơi chỉ cần đưa email có voucher điện tử ra cho họ quét là ok chứ không cần phải xếp hang mua vé, vừa mất thời gian mà giá cũng đắt hơn nữa.

Ở Universal có rất nhiều trò để chơi, các bạn nên dành trọn vẹn một ngày ở đây để chơi hết tất cả các trò nhé. Đã đến Singapore thì nhất định phải ghé Universal các bạn nhé.

Các khu trò chơi mà mình thích nhất ở Universal:

+ Jurassic Park:

Jurassic Park Rapids Adventure – các bạn sẽ được đi thuyền dọc theo dòng nước và ngắm các mô hình khủng long rất đẹp, nhưng nhớ mang theo áo mưa, vì khi chơi trò này 90% các bạn sẽ bị ướt.

+ Revenge of the Mummy:

Trò này giống như tàu lượn siêu tốc nhưng đi trong bóng tối, khá thú vị và cũng hơi sợ.

+ Transformer the Ride:

Các bạn sẽ được đi tàu siêu tốc, mang kính 3D và trải nghiệm như nhân vật thật trong film Transformer. Đây là trò chơi mà mình thích nhất ở Universal, rất muốn đi lại lần 2 nhưng thật sự là để vào chơi phải xếp hang rất rất lâu (gần 50 phút), nhưng chơi rồi bạn mới thấy công xếp hàng của mình thực sự rất đáng.

+ Tàu lượn siêu tốc upside down

Bên cạnh các trò chơi thì bên trong Universal còn có các show rất hấp dẫn, khi vào cổng các bạn lấy 1 tờ hướng dẫn sẽ có ghi rõ giờ diễn ra của các show, trong đó Water Show là show tuyệt vời nhất theo mình thấy. Water Show nằm gần Far Far Away, các bạn nhất định phải xem show này nhé.

Sau khi chơi ở Universal đến tầm 5h chiều thì bọn mình đi bộ ra trạm Waterfront Station để bắt tàu Sentosa Express đến trạm Beach Station để chuẩn bị xem Wings of Time. Các bạn lưu ý là Sentosa Express sẽ chở các bạn đến tất cả các địa điểm ở Sentosa hoàn toàn miễn phí nhé.

Show của bọn mình sẽ bắt đầu lúc 7h40, nhưng vẫn tranh thủ đi sớm để dạo biển cũng như tìm chỗ ngồi ở chính giữa để có thể xem show một cách rõ ràng nhất.

Show nhạc kịch nước này chỉ diễn ra tầm 20 phút nhưng thật sự rất đáng xem, các bạn sẽ chỉ muốn được xem đi xem lại nhiều lần mà thôi.

Sauk hi xem xong show bọn mình bắt tàu quay lại Waterfront Station, sau đó đi tàu Sentosa Express để về lại Vivo City (Tàu từ Vivo city đến Sentosa sẽ mất phí, tuy nhiên từ Sentosa quay lại Vivo City sẽ free các bạn nhé).

Ngày 2: SENTOSA – SOUTHERNMOST POINT OF CONTINENTAL ASIA –

• FORT SILOSO SKY WALK – SEA AQUARIUM

Ngày thứ 2 bọn mình tiếp tục quay lại và khám phá các điểm khác tại Sentosa.

• SOUTHERNMOST POINT OF CONTINENTAL ASIA

Đầu tiên là Southernmost Point of Continental Asia. Để đến được đây cũng khá đơn giản, các bạn cũng bắt tàu từ Waterfront Station đến Beach Station.

Dọc bờ biển ở Sentosa sẽ có bus tram, bus này sẽ chở các bạn dọc tất cả các bãi biển ở Sentosa và nó hoàn toàn free nhé.

Lịch trình du lịch Singapore 4 ngày 4 đêm

Từ Beach Station các bạn bắt bus tram đến Palawan Beach, sau đó đi bộ đến Southernmost Point of Continent Asia. Chỗ này siêu đẹp luôn các bạn ạ, đẹp như tranh vẽ vậy nhưng mở cửa free hoàn toàn. Các bạn nhất định phải ghé qua chỗ này nhé.

• FORT SILOSO SKY WALK

Sau một buổi sáng tham quan và chụp ảnh ở đây xong, bọn mình bắt bus tram đến trạm Siloso Point, ở đây có Sky Walk khá thích và cũng hoàn toàn free luôn nhé các bạn.

• SEA AQUARIUM

Từ Fort Siloso bắt bus tram quay lại Beach Station và sau đó bắt tàu quay về Waterfront Station, sau đó đi bộ tầm 5 phút để đến Sea Aquarium.

Chơi ở Sea Aquarium đến tầm 5h chiều thì bọn mình quay về Chinatown Complex Food Center để ăn tối. Gần đây có People’s park, cũng như một dạng Food Court, bán rất nhiều trà sữa và rất ngon luôn.

Từ Chinatown Complex bọn mình đi bộ đến shop Valu$ để mua quà vặt, shop này nằm trong 1 trung tâm thương mại, bán các loại bánh kẹo đồng giá 1$, 2$, 3$, các bạn có thể mua thỏa thích về làm quà cho mọi người cũng được.

Sau đó mình bắt Downtown Line đến Bayfront station để tham quan Garden by the Bay, vì lúc này đã hơn 7h tối nên bọn mình chỉ vào để xem show ánh sáng ở Super Trees chứ không vào Flower Dome và Cloud Forest.

Các bạn nhớ mỗi tối lúc 7h45 sẽ có OCBC Garden Rhapsody Show ở đây kéo dài tầm 15 phút và hoàn toàn miễn phí, các bạn nhớ sắp xếp thời gian ghé qua xem nhé.

Sau khi xem xong show này thì chỉ mới 8h nên bọn mình quyết định đến Marina Bay Sand để xem tiếp một show nhạc nước khác và cũng hoàn toàn miễn phí. Hàng đêm ở đây sẽ diễn ra show nhạc nước này ở 2 khung giờ là 20h và 21h, các bạn cũng tranh thủ ghé xem nhé, miễn phí nhưng rất hoành tráng và đông người xem lắm.

Ngày 3: LION PARK – FLOWER DOME – CLOUD FOREST – RIVER SAFARI

Buổi sáng thay vì đi tàu MRT đến Lion Park thì bọn mình quyết định đi River Taxi. Giá đi từ Clark Quay đến Lion Park là 5$, bạn có thể dùng EZ-Link để thanh toán như đi tàu điện nhé. Buổi sáng trời mát, đi thuyền dọc bờ song, ngắm cảnh hóng gió là 1 trải nghiệm rất đặc biệt mà các bạn nên thử.

Lịch trình du lịch Singapore 4 ngày 4 đêm

Sau khi đến Lion Park tham quan, chụp ảnh, bọn mình đi bộ đến Helix Bridge và đến Gardens by The Bay để tham quan 2 khu Flower Dome và Cloud Forest.

• Flower Dome

Nghe qua tên thì các bạn cũng đoán được bên trong khu này có vô vàn loài hoa siêu đẹp, và để bảo quản cho hoa thì trong này điều hòa cũng khá lạnh, các bạn nên mang theo áo khoác khi vào đây nhé.

• Cloud Forest

Bên trong này có các thác nước nhân tạo rất đẹp luôn nè.

• River Safari

Chiều tầm 3h bọn mình bắt xe buýt đến River Safari, đoạn đường khá xa và gặp kẹt xe nên sau tầm 60 phút mới đến được đây. Lý do mình chọn River Safari vì ở đây có 2 chú panda vô cùng đáng yêu do Trung Quốc tặng cho Singapore, đồng thời ở đây mình còn được đi Amazon River Quest, nhưng đáng buồn là khi mình đến nơi thì trời đổ mưa to, nên người ta không cho đi Amazon River Quest vì lí do không an toàn, tiếc ơi là tiếc.

Ngày 4: LITTLE INDIA – ARAB STREET – HAJI LANE

Ngày cuối cùng ở Singapore bọn mình chỉ đi các địa điểm ở gần nhau vì 12h trưa là phải về khách sạn check-out và ra sân bay.

Ở Haji Lane có bức tường sống ảo rất phù hợp cho các bạn thích chụp ảnh nghệ thuật nè.

Arab Street có ngôi đền Hồi Giáo với kiến trúc rất bắt mắt, hơn nữa ở đây mình thấy có bán quà lưu niệm khá nhiều và giá cũng rẻ hơn ở Bugis Street.

Cuối cùng là bọn mình đi ăn cua sốt ớt ở Newton Food Center, giá 5$/100g, bọn mình mua 1 con 35$ ăn khá ngon, các bạn có thể ăn thử cho biết.

Ăn cua xong thấy vẫn còn thời gian nên bọn mình ghé qua Ah Chew Dessert. Chỗ này bán các món tráng miệng rất ngon, giá lại mềm từ 4-7$ 1 phần.

Có 2 chi nhánh, 1 cái mở cửa lúc 12h30, 1 cái mở cửa lúc 13h30. Mình đi cái ở Novena là mở cửa lúc 12h30.

Ăn xong quay về khách sạn và ra sân bay, tạm biệt Singapore với long đầy lưu luyến.

Còn nhiều điều thú vị đang chờ bạn tại Singapore!