gardens-by-the-bay-singapore

Kinh nghiệm Du lịch Garden by the bay – Khu vườn kỳ lạ ở Singapore

Du lịch Singapore có nhiều điểm thăm quan hấp dẫn, một trong số đó phải kể đến như : công viên Merlion (nơi có tượng nhân sư nổi tiếng Singapore), vịnh Marina bay, đảo Sentosa với nhiều trò chơi thú vị. Và đặc biệt không thể không nhắc tới khu vườn kỳ lạ Garden by the bay. Khu vườn rộng lớn với nhiều trang trí đẹp mắt, nơi lưu giữ rất nhiều loài cây quý hiếm khắp trên thế giới.

Quần thể Garden by the bay

Bao gồm rất nhiều khu vực, nhưng có thể tóm gọn 1 số khu vực chính như: khu 2 nhà kính nơi lưu giữ nhiều loài cây quí hiếm. KHu vực ngoài trời. Các phân khu chính chi tiết bao gồm:

  • Bay East Garden
  • Heritage Gardens
  • Cloud Forest
  • OCBC Skyway
  • Dragonfly & Kingfisher Lakes
  • Sun Pavilion
  • Far East Organization Children’s Garden
  • Supertree Grove
  • Flower Dome
  • World of Plants

Các điểm thăm quan nổi bật tại đây phải kể đến:  Cloud Forest & Flower Dome (2 khu nhà kính) – OCBC Skyway (cầu treo đi bộ trên cao nối giữa các cây khổng lồ) – Supertree Grove (vườn cây khổng lồ hình phễu)

Hướng dẫn đi Garden by the bay

Bạn đi MRT thì có thể dừng tại Bayfront hay Marina bay tuỳ theo đi line nào cho tiện. Sau đó bạn đi bộ dưới ngầm hoặc lên mặt đất để định hướng đi lại cho tiện. Nên nhớ Vườn Garden by the bay nằm đằng sau tòa nhà Marina bay sands hotel.

Tại cổng khu vườn Garden by the bay bạn nên mua vé xe điện để được đưa tới tận cửa của Cloud Forest và Flower Dome. Giá vé xe điện là 2 SGD/người. Chiều về thì bạn nên đi bộ về để ngắm toàn bộ cảnh của Garden by the bay. Bao gồm cả khu vực Super tree.

Tham quan 18 siêu cây thẳng đứng ở Garden by the bay Singapore

Nên đi Garden by the bay khi nào?

Thời gian mở cửa của Flower Dome, Cloud Forest và OBCB Skype way là từ 9am- 9pm. Bay South Outdoor Gardens mở cửa từ 5am tới 2am.

Bạn nên đi từ cuối chiều khoảng 16h00 trở đi, vì như vậy sẽ vừa được ngắm Garden by the bay ban ngày và ban đêm. Buổi có màn biểu diễn ánh sáng + nhạc tại khu vực Super tree khá ấn tượng.

Thăm quan ngay khu vực Flower Dome, Cloud Forest. Sau đó đi bộ thong dong xung quanh Garden by the bay. Một điểm chụp hình đẹp nữa là  cầu nối liền giữa Marina bay và Garden by the Bay, đây là vị trí bạn có thể chụp được cả Marina Bay và các cây nhân tạo khổng lồ đầy màu sắc của Garden by the Bay.

garden by the bay
garden by the bay

Thông tin thêm về Garden by the bay

Khu vườn phía nam Bay South là nơi có 18 “siêu cây” (Supertree) với chiều cao 25 – 30m, có chức năng thu năng lượng mặt trời và phát sáng vào ban đêm. Thân cây được làm bằng bê tông, còn cành được làm từ hàng nghìn khung thép, bao bọc bởi các loài dương xỉ.

Khu nhà kính trồng hoa Flower Dome có nhiệt độ mát mẻ đặc trưng của vùng Địa Trung Hải, phía tây Nam Phi và miền bắc Australia. Do đó đây là nơi trồng hàng nghìn loại hoa đẹp của xứ ôn đới, ngoài ra còn có các loại cây ô liu cổ thụ của Thổ Nhĩ Kỳ, cây bao báp của châu Phi và nhiều loài cây cỏ Australia.

Khu nhà kính Cloud Forest có một ngọn núi mây. Bạn có thể dùng thang máy để lên tham quan các tầng núi mây như +5 Degree/ Secret Garden, The Falls, Crystal Mountain, Waterfall View, Cavern và Lost World. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tản bộ vòng quanh Cloud Walk – con đường ốp kính lơ lửng trên núi mây.

Mua vé thăm quan Garden by the bay

Giá vé thăm quan hai khu vườn nhà kính mái vòm phí 28 SGD (khoảng 450.000 đồng). Tuy nhiên bạn có thể mua tại Kite travel với giá rẻ hơn là khoảng 22$ sgd (360.000 đ).

Điều đặc biệt có lợi khi mua tại Kite travel đó là bạn được phép Hoàn Vé khi chưa kịp sử dụng, trong khi các vé thăm quan tại Singapore đều không được hoàn vé nếu bạn đã mua. Điều này rất có lợi cho các bạn trong trường hợp bạn: Không được phép nhập cảnh, hoặc bạn mệt ốm không có thời gian đi.

Đặt Vé Ngay

5/5 - (3 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *