Kinh nghiệm du lịch đi thăm vịnh Lan Hạ

Kinh nghiệm du lịch đi thăm vịnh Lan Hạ

Kinh nghiệm du lịch đi thăm vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long. Đây là một vùng vịnh rất êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên. Khác với Hạ Long là tất cả 400 hòn đảo lớn nhỏ ở Vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh hay thảm thực vật, cho dù chỉ là hòn đảo bé tí như một hòn non bộ.

Khám phá Vịnh Lan Hạ, Cát Bà

Mật độ núi đá vôi ở đây khá dầy và còn rất hoang sơ, chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ. Nhiều áng, vịnh, hang động chưa được khám phá. Có tới hàng trăm ngọn núi với nhiều dáng vẻ tùy theo sự tưởng tượng của du khách như: hòn Guốc (giống như cái guốc). hòn Dơi (giống như con dơi)…Những hang động thạch nhũ, những nét chấm phá đặc trưng của quần thể Hạ Long cũng có mặt tại Lan Hạ, đó là hang Hàm Rồng, Dõ Cùng, hang Cả…

Khác với vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng. Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều mầu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà…Những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ…, chính là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô.

Kinh nghiệm du lịch đi thăm vịnh Lan Hạ
Kinh nghiệm du lịch đi thăm vịnh Lan Hạ

>>> Kinh nghiệm du lịch cát bà 1 ngày tự túc các điểm vui chơi

Bằng thuyền nhỏ, du khách có thể lách qua các khe núi du ngoạn trong áng, vịnh nhỏ thăm các hang động, nghỉ ngơi trên các bãi tắm giữa biển như áng Vẹm, hang Tùng Gấu, bãi Cát Dữa. Bãi Cát Dứa ( đảo Khỉ) hiện nay có nuôi khỉ cho khách tham quan và có nhà nghỉ cho khách ngủ qua đêm . Đặc biệt du khách có thể tham quan các cơ sở nuôi ngọc trai đang phát triển ở đây.

Một vùng biển thanh bình với những làng chài nhỏ sống như tách biệt với phần còn lại của thế giới. Thấp thoáng dưới nhiều cụm đảo yên bình là những làng bè nuôi các loại đặc sản của vùng như vẹm xanh, tu hài, cá giò, cua, ghẹ, bào ngư, cá mú…Nhiều nhà bè nuôi cá trên vịnh là nơi cung cấp cá, tôm tươi sống theo nhu cầu ẩm thực hàng ngày của du khách.

Du khách phương xa đến Lan Hạ nên đi xuyên rừng quốc gia Cát Bà, nơi sinh sống nhiều loài thú quý trong đó có loài voọc đầu trắng quý hiếm và khu rừng cây kim giao. Vượt qua đỉnh Ngự Lâm, ở cuối cuộc hành trình là làng chài Việt Hải, một làng chài hoang sơ nhất của đảo Cát Bà, nơi các du khách có thể khám phá nhiều điều thú vị về một làng chài Bắc bộ… Với những tiềm năng của mình, vịnh Lan Hạ và đảo Cát Bà đã được các công ty du lịch đang hướng tới làm tour trọn gói trong đó du khách sẽ được thăm vịnh Hạ Long, nghỉ đêm trên tàu và ngày 2 là thăm vịnh Lan Hạ rồi nghỉ đêm tại khách sạn ở Cát Bà hoặc ngủ ở khu bungalow trên đảo Khỉ.

Kinh nghiệm du lịch đi thăm vịnh Lan Hạ:

Chương trình phổ biến:

Bình thường, hầu hết du khách đến với đảo Cát Bà thường thuê thuyền đi thăm vịnh Lan Hạ một vòng khoảng 1 tiếng, sau đó về tắm tại bãi tắm đảo Khỉ ( đảo Cát Dứa). Thời gian tổng thể khoảng 3 tiếng. Nếu đi đoàn đông từ 15 người trở lên thì đi kiểu như thế là đã có cái nhìn chung về vịnh Lan Hạ với các đảo nhỏ xinh đẹp, với các bãi cát nhỏ xinh, bè nuôi cá, nuôi tu hài, hàu… và được tắm tại bãi tắm đảo Khỉ. Chi phí đi tour này thường mất tiền tàu 100 nghìn/ người, tiền vé thăm quan vịnh Lan Hạ 30 nghìn/ khách đã bao gồm vé tắm tại đảo Khỉ. Khi lên đảo Khỉ, du khách có thể sử dụng dịch vụ thuê phao, thuê kayak hoặc tắm tráng nước ngọt…Ở đây cũng có một nhà hàng mái là phục vụ bạn đồ uống và nếu bạn ngồi ở bàn thì bạn phải trả phí khoảng 25 nghìn/ người. Bạn nên sử dụng kem chống nắng, mũ rộng vành, kính bơi, quần áo bơi…

Kinh nghiệm du lịch đi thăm vịnh Lan Hạ
Kinh nghiệm du lịch đi thăm vịnh Lan Hạ

Chương trình khám phá:

Nếu bạn muốn khám phá vịnh Lan Hạ bạn nên đi theo chương trình tour cát bà vịnh lan hạ 2,5 tiếng. Sau khi vượt qua làng chài Cái Bèo, bạn đi thuyền dọc xuống qua đảo Nam Cát, Bãi Bồi, đến bơi ở đảo Vạn Bội Con. Tiếp theo bạn có thể ghé thăm bè cá Hải Quân ( có nhiều cá to lắm, do các chú bộ đội nuôi trong vịnh). Sau khi thăm bè cá, thuyền sẽ đưa bạn đến khu vực Ba Trái Đào để chèo kayak, chụp ảnh… Tiếp nữa, thuyền đi khoảng 20 phút đến làng nổi Vạn Giá. Đây là một ngôi làng giữa biển khơi có lịch sử hàng trăm năm với hàng trăm hộ gia đình đang sinh sống. Học sinh ở đây 6 tuổi đã tự chèo thuyền đi học tại 1 ngôi trường trên bè. Mọi hoạt động ở đây khá khó khăn và công việc của những người dân chỉ là nghề đánh bắt và nuôi hải sản. Tại đây bạn có thể sử dụng thuyền kayak để thăm làng nổi, sau đó bạn có thể chèo kayak vào thăm hang tối ( nếu mực nước biển thấp không nấp cửa hang) và hang sáng ( như một hồ nước được dãy núi bao quanh). Bạn có thể dừng thuyền và ăn trưa trên thuyền.

Sau khi nghỉ ngơi, thuyền tiếp tục đưa bạn quay về bến tàu Việt Hải. Bạn nên thuê xe máy đi thăm làng Việt Hải, trên đường đi bạn sẽ đi qua một cái động khoảng 30 m có không khí vô cùng mát mẻ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phần rừng ngập mặn nguyên sinh, rễ cây tua tủa như lạc vào thế giới khác vậy. Bạn sẽ đến thăm làng Việt Hải với nhưng ngôi nhà tranh vách đất từ thời xa xưa trong một không gian yên tĩnh của cánh đồng lúa non xanh bát ngát.

Sau Khi thăm làng Việt Hải, bạn tiếp tục quay lại thuyền để về tắm biển tại bãi tắm đảo Khỉ. Đây là một hòn đảo có bãi tắm thuộc loại đẹp nhất Cát Bà vì nước ở đây rất trong. Bạn có thể trèo lên núi ngắm toàn cảnh vịnh Lan Hạ. Một số du khách lựa chọn nghỉ ngơi ngay tại khu nghỉ mát trên đảo để trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, với không khí trong lành của biển.

Kinh nghiệm du lịch đi thăm vịnh Lan Hạ
Kinh nghiệm du lịch đi thăm vịnh Lan Hạ

Cảm nhận của du khách đi thăm vịnh Lan Hạ tour của kite travel:

Mùa thu đi thăm vịnh Lan Hạ có lẽ là điều tuyệt vời nhất trong những chuyến du lịch cát bà mà tôi đã từng đi. Thật vậy, mùa thu ở đây đem đến cho tôi cảm giác vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Ánh nắng thu dịu vừa đủ hòa với những làn gió mát rượi của đại dương đem đến cho tôi cảm giác hoàn toàn thư thái. Phong cảnh của vịnh như một thiên đường với những hòn đảo đá nhỏ nhấp nhô, bên dưới chân đảo còn có những bãi cát trắng mịn làm tôi liên tưởng đến các nàng tiên nữ đang vui đùa bơi lội. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được bơi dưới làn nước trong như pha lê kia.

Trên đường đi, thi thoảng tôi bắt gặp các du khách nước ngoài đang chèo thuyền kayak men theo các hốc đá ở chân đảo hoặc họ chèo thuyền chui qua những cái hang nhỏ được tạo thành giữa 2 đảo đá. Nhiều du khách yêu thích vịnh Lan Hạ chính bởi cái nét đẹp hoang sơ, sự quyến rũ của những bãi cát yên tĩnh dưới các chân đảo và đâu đó trong vịnh còn có những ngôi nhà nổi có các cư dân làm nghề đánh bắt cá sinh sống từ bao đời nay…

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *