Hướng dẫn hoàn thuế khi đi mua sắm ở Singapore

Hướng dẫn hoàn thuế khi đi mua sắm ở Singapore

Hướng dẫn hoàn thuế khi đi mua sắm ở Singapore

Khi kết thúc chuyến du lịch Singapore và mang về nhà các món hàng đã mua tại các cửa hàng tham gia chương trình hoàn thuế dành cho du khách, từ 100 đôla Singapore trở lên, bạn sẽ có đủ điều kiện được hoàn thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST).

Du khách có thể khai hoàn thuế GST tại sảnh khởi hành của sân bay Quốc tế Changi và Sân bay Seletar. Từ 21/1/2013, du khách khởi hành từ Singapore trên du thuyền quốc tế (không bao gồm tàu không rõ hành trình, tàu đi vòng quanh và phà địa phương) qua Trung tâm Du thuyền Marina Bay Cruise Centre Singapore và ga hành khách Quốc tế tại Trung tâm HarbourFront cũng có thể được hoàn thuế. Khi điểm đến cuối cùng của tàu không phải là Singapore và hành trình bao gồm việc con tàu quay lại Singapore hơn một lần, du khách chỉ có thể yêu cầu hoàn thuế GST tại điểm khởi hành cuối cùng từ Singapore trong chuyến đi đó.

>>> Những trò chơi cảm giác mạnh ở Singapore

Việc hoàn thuế GST giờ đây trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhờ Chương trình Hoàn thuế Điện tử cho Du khách (eTRS). Bạn chỉ cần chọn một thẻ tín dụng/ghi nợ làm thẻ tính tiền khi mua sắm hàng miễn thuế. Thẻ tính tiền này cho phép bạn dễ dàng truy vấn toàn bộ chi tiết giao dịch mua hàng khi bạn khai hoàn thuế GST tại các Máy tự phục vụ eTRS ở sân bay và cảng hành khách tàu biển. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phiếu eTRS được phát tại điểm mua hàng để làm thủ tục hoàn thuế tại sân bay và bến tàu. Bạn vẫn có thể thanh toán bằng bất cứ thẻ tín dụng/ghi nợ nào hoặc bằng tiền mặt.

Hướng dẫn hoàn thuế khi đi mua sắm ở Singapore
Hướng dẫn hoàn thuế khi đi mua sắm ở Singapore

4 cách hoàn thuế khi đi mua sắm ở singapore

1. Tại cửa hàng

Khi mua sắm tại những cửa hàng bán lẻ tham gia eTRS, hãy sử dụng một thẻ tín dụng/ghi nợ làm thẻ tính tiền để kết nối tất cả các khoản mua. Yêu cầu cửa hàng cấp phiếu eTRS, hoá đơn/biên nhận gốc trước khi rời khỏi cửa hàng.

2. Trước khi khởi hành

Nếu bạn dự định làm thủ tục ký gửi hành lý cho hàng hóa đã mua, trước hết, hãy khai hoàn thuế GST tại các máy tự phục vụ eTRS đặt tại sảnh làm thủ tục đăng ký khởi hành (trước khi làm thủ tục hải quan) của sân bay hoặc tầng 1 của bến tàu, bằng cách sử dụng thẻ tính tiền hay phiếu eTRS. Bạn sẽ không được hoàn thuế nếu đã làm thủ tục ký gửi hành lý trước khi khai hoàn thuế cho hàng hóa đã mua.

Nếu bạn dự định xách tay hàng hóa đã mua, hãy đến Phòng chờ Quá cảnh Khởi hành (sau khi làm thủ tục hải quan) của sân bay hoặc tầng 2 của bến tàu cùng với hàng hóa đã mua và khai hoàn thuế GST tại các máy tự phục vụ eTRS.

3. Tại máy tự phục vụ eTRS

Hãy sử dụng thẻ tín dụng/ghi nợ mà bạn dùng làm thẻ tính tiền để truy vấn tất cả thông tin mua hàng. Hãy quét từng phiếu TRS riêng lẻ để truy vấn thông tin mua hàng của bạn thực hiện theo hướng dẫn trên máy tự phục vụ eTRS để khai hoàn thuế GST. Có thể bạn sẽ được yêu cầu xuất trình hàng hóa đã mua, hóa đơn/biên nhận gốc và thẻ bay/vé máy bay đã xác nhận/phiếu xác nhận hiển thị hành trình du thuyền tại quầy kiểm tra hải quan.

Hướng dẫn hoàn thuế khi đi mua sắm ở Singapore
Hướng dẫn hoàn thuế khi đi mua sắm ở Singapore

4. Nhận hoàn thuế

Khi khởi hành từ sân bay Quốc tế Changi, bạn sẽ được nhận tiền hoàn thuế qua thẻ tín dụng hoặc tiền mặt. Khi khởi hành từ sân bay Seletar, Trung tâm Du thuyền Marina Bay Cruise Centre Singapore hoặc nhà ga Hành khách Quốc tế tại Trung tâm HarbourFront, bạn sẽ được nhận tiền hoàn thuế qua thẻ tín dụng hoặc séc ngân hàng.

Nếu chọn cách nhận tiền hoàn thuế trực tiếp vào thẻ tín dụng, bạn có thể lên thẳng máy bay sau khi hoàn tất bản khai. Số tiền hoàn lại sẽ được chuyển vào thẻ tín dụng của bạn trong 10 ngày.

Nếu chọn cách nhận tiền hoàn thuế bằng tiền mặt, bạn hãy đến quầy Hoàn thuế Trung tâm (Central Refund Counter) tại phòng chờ Quá cảnh Khởi hành (sau khi làm thủ tục hải quan) với phiếu thông báo đã được phê duyệt để nhận tiền mặt.

Nếu chọn cách nhận tiền hoàn thuế bằng séc ngân hàng, bạn phải cung cấp các thông tin như tên người được trả tiền và địa chỉ email trên phiếu Thông báo đã được phê duyệt và thả phiếu vào hộp dành cho hoàn thuế bằng séc. Séc ngân hàng sẽ được gửi cho bạn sau 14 ngày kể từ ngày gửi phiếu thông báo được phê duyệt vào hộp.

Nếu bạn đang muốn dự định đi du lịch Singapore hãy liên hệ ngay với kite travel để đặt vé tham quan tại singapore nhé với giá vé tham quan tại singapore giá rẻ nhất !

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Cánh Diều

VPDD: Số 31, Ngõ 159, Pháo Đài Láng, TP Hà Nội

01668712937- (đi Nước ngoài)

01689998081- (đi Trong nước)

01684036470- (đi Thái Lan – liên hệ qua viber hoặc zalo)

Hoặc gửi email về địa chỉ info@dulichcanhdieu.com.vn

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *