Ghé thăm Grand Palace – Hoàng Cung xa hoa lộng lẫy của Thái Lan

Ghé thăm Grand Palace – Hoàng Cung xa hoa lộng lẫy của Thái Lan

Grand Palace – Cung điện Hoàng Gia Thái Lan

  • Giờ mở cửa : Hàng ngày 08:30 – 15:30
  • Địa điểm : Đường Na Phra Lan, Thành phố Cổ (Rattanakosin)
  • Giá vé : Vé bán từ 8:30 – 15:30 và chi phí 500 baht! Một vé bao gồm lối vào Cung điện Vimanmek và Tòa nhà Ngôi đền Abhisek Dusit.
  • Bạn đặt tour tham quan Hoàng Cung và Chùa Phật Ngọc ở Bangkok tại đây
Ghé thăm Grand Palace – Hoàng Cung xa hoa lộng lẫy của Thái Lan
Ghé thăm Grand Palace – Hoàng Cung xa hoa lộng lẫy của Thái Lan Ảnh: u_u_0711

Nếu có dịp đến thăm thủ đô Bangkok của Thái Lan mà bạn chưa được chiêm ngưỡng tổ hợp Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan – Grand Palace thì đó thực sự là một thiếu sót rất lớn. Đây là một quần thể kiến trúc được xem là quy mô nhất, hoan mỹ nhất, là biểu tượng của đất nước Chùa Vàng. Hãy cùng kite travel khám phá hoàng cung ở bangkok nhé !

Ấn tượng đầu tiên mà Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan đem lại cho du khách chính là sự tinh xảo, đồ sộ và sang trọng mà lối kiến trúc Thái Lan kết hợp với Châu Âu đem lại. Tổ hợp phức hợp của Grand Place bao gồm: khu vực Tòa Án và Đại Hoàng Cung. Trong đó khu vực Đại Hoàng Cung có bốn công trình kiến trúc lớn: Tiết Cơ Cung (Hakri Maha Prasad), Luật Thật Cung (Dusit Maha Prasad), A Mã Lâm Cung (Amarin Winitchai Hall) và chùa Ngọc Phật (Wat Phra Kaeo).

Ghé thăm Grand Palace – Hoàng Cung xa hoa lộng lẫy của Thái Lan
Ghé thăm Grand Palace – Hoàng Cung xa hoa lộng lẫy của Thái Lan Ảnh: _vlaja

Cho đến thời vua Rama 5, Hoàng Cung là nơi làm việc và nghỉ ngơi của Hoàng Gia Thái Lan. Đến thời vua Rama 9 Hoàng Cung là nơi diễn ra các hoạt động quan trọng của Hoàng Gia Thái Lan và là một địa điểm linh thiêng trong lòng người dân Thái.

Trong Grand Palace có một ngôi bảo Tháp lớn được gọi là Phra Sri Rattana, bao quanh được dát vàng là nơi bảo quản thi hài của các Đức vua Thái Lan và canh giữ bởi tượng voi linh thiêng đặt vòng quanh tháp. Bên cạnh đó là thư viện Phra Mondop là nơi bảo quản những bộ kinh Phật có niên đại hàng ngàn năm.

Ghé thăm Grand Palace – Hoàng Cung xa hoa lộng lẫy của Thái Lan
Ghé thăm Grand Palace – Hoàng Cung xa hoa lộng lẫy của Thái Lan Ảnh: @tajland

Đến Grand Palace một địa điểm không thể bỏ lỡ trong khu tổ hợp này là chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaeo). Trong chùa có một Pho tượng Phật tạc từ ngọc bích nguyên khối cao 2m, mô tả đức Phật đang thiền định theo tư thế của trường phái Lanna, có niên đại từ thế kỷ 15. Chỉ có Đức Vua Thái Lan mới được đến gần tượng Phật, mỗi năm chính tay Đức Vua sẽ thay áo cho tượng Phật ba lần, tương ứng ba mùa: mùa hè, mùa đông và mùa mưa, nghi lễ này được thực hiện với mong muốn cầu bình an, may mắn cho đất nước trong những mùa đó. Tương truyền tượng Phật nằm ở đâu thì nơi đó sẽ phát đạt, an lành do đó Hoàng Cung là nơi đặt tượng Phật mong muốn đất nước hưng thịnh. Khác với những ngôi chùa khác, ở đây không có khu nhà ở cho các vị sư, thay vào đó là các tòa nhà được trang trí linh thiêng và các bức tượng.

Khu vực nhà khách Hoàng Gia với nội thất ấn tượng, sang trọng, cùng một ngai vàng cổ điển, nhà khách hoàng gia thường được sử dụng cho những dịp lễ quan trọng. Đây được xem là công trình đẹp nhất của tổ hợp cung điện Hoàng Gia.

Ghé thăm Grand Palace – Hoàng Cung xa hoa lộng lẫy của Thái Lan
Ghé thăm Grand Palace – Hoàng Cung xa hoa lộng lẫy của Thái Lan Ảnh: baboonbalu

Đến Hoàng Cung Thái Lan du khách sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt giữa Grand Palace và Wat Phra Kaew, một bên là sự tinh tế, sang trọng với lối kiến trúc Châu Âu cổ điển, một bên là sự cổ kính, tinh xảo của kiến trúc xứ sở Chùa Vàng.

Nếu bạn có dịp đến thăm Grand Palace vào dịp lễ hội, chắc chắn sẽ càng cảm nhận rõ được sự huy hoàng của cung điện cũng như những nét văn hóa đặc sắc của đất nước này.

Nếu bạn còn phân phân chưa biết điểm thăm quan nào ở Thái Lan nữa thì hãy tham khảo thêm: http://kitetravel.vn/du-lich/thai-lan/

Lưu ý quan trọng khi bạn tới thăm Grand Palace:

Cung Điện hoàng gia cùng Wat Phra Kaew là những nơi được coi là linh thiêng của Thái Lan, thế nên du khách khi thăm quan tổ hợp này cần tuân theo một số quy định về trang phục như: cần phải đi sandal, hoặc giầy, không sử dụng những trang phục hở vai, tuy nhiên nếu bạn chưa kịp chuẩn bị thì cũng không cần phải lo lắng, vì tại trước cổng cung điện, bạn sẽ được phát những trang phục phù hợp.

 

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *