10 điểm du lịch Singapore “hút hồn” du khách

Một đất nước với diện tích nhỏ bé nhưng luôn là điểm đến yêu thích của du khách trên thế giới, một nơi văn minh hiện đại được coi là bậc nhất Châu Á. Đó chính là đảo quốc Sư Tử Singapore. Tuy không nhiều tài nguyên thiên nhiên cũng như phong cảnh sơn thủy hữu tình hay núi non hùng vĩ nhưng Singapore luôn là điểm đến du lịch hàng đầu được nhiều du khách lựa chọn. Hãy thử khám phá xem tại sao Singapore lại được ưu ái như vậy qua 10 điểm du lịch Singapore mà du khách khó lòng bỏ qua dưới đây nhé!

10 điểm du lịch Singapore

Vịnh Marina Bay

điểm du lịch Singapore
Marina Sands Bay – Điểm du lịch Singapore

Nếu nhắc tới một nơi có cuộc sống xa hoa hiện đại nhất đảo quốc Sư Tử thì đó chính là vịnh Marina Bay. Đến thăm Vịnh Marina Bay du khách như bước vào một cuộc hành trình khám phá những kiến trúc hiện đại, những công trình nhân tạo vĩ đại. Tại Marina Bay du khách không nên bỏ qua những khu vườn ở Gardens by the Bay, Flower Dome, Cloud Forest hay tòa nhà Marina Bay Sands.

Khu vườn ở Gardens by the Bay là một khu rừng nhiệt đới nhân tạo đa dạng các loài thực vật hoa cỏ quý hiếm ở khắp mọi nơi trên thế giới được quy tụ về đây. Gardens by the Bay lưu giữ khoảng 250.000n loài cây quý giá, với 3 khu vực: Bay South, Bay East và Bay Central. Khu vực Cloud Forest có những thác nước nhân tạo hùng vĩ mát lạnh, không khí ở đây vô cùng dễ chịu. Nếu ở ngoài nhiệt độ nóng bức thù bước vào Cloud Forest (khu vườn trên mây) du khách như lạc vào một chiếc điều hòa thiên nhiên khổng lồ. Vé vào cửa $SGD28. Đến khi thành phố lên đèn cũng là lúc bên ngoài vịnh những siêu cây khổng lồ – Super trees bắt đầu phát sáng những thứ ánh sáng đầy màu sắc lung linh, huyền ảo bởi năng lượng  được tích trữ từ mặt trời vào ban ngày cùng chương trình nhạc nước mỗi tối tạo nên một không gian sôi động.

Khu vực Garden by the Bay như một thế giới ngoài hành tinh bởi sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và hiện đại. Kỳ quan nhân tạo của Singapore này quanh năm thu hút du khách đến.

Ngay trước Garden by the Bay là khu tổ hợp Marina bay Sands, nơi đây là một trong những tòa nhà mang kiến trúc biểu tượng nhất của Singapore. Marina bay Sands là một tổ hợp nhà ở sang trọng, khu mua sắm cao cấp và đặc biệt nơi đây có bể bơi vô cực trên đỉnh tòa nhà nơi mà bạn có thể vừa bơi vừa ngắm nhìn toàn bộ thành phố xinh đẹp phía bên dưới.

Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật – Art Science Singapore

10-diem-du-lich-singapore
ArtScience Singapore – Điểm du lịch Singapore

Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật nằm tại Marina Bay Sands với thiết kế được lấy cảm hứng từ hoa sen, một loài hoa tượng trưng cho đạo Phật rất gần gũi với đất nước chùa Vàng. Nơi đây là nơi diễn ra những cuộc triển lãm nổi tiếng nhất thế giới, bảo tàng có 21 phòng trưng bay với các hiện vật giá trị về lịch sử và nghệ thuật. Du khách đến với bảo tàng sẽ có những sự trải nghiệm vô cùng sáng tạo. Không chỉ có những hiện vật giá trị, kiến trúc của tòa nhà cũng mang ý nghĩa đặc sắc không kém. Với hình dáng 10 ngón tay  biểu tượng cho sự chào đón và còn lọc ánh sáng tự nhiên để trưng bày các hiện vật hiện lên hiệu quả.

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Địa chỉ: Số 6 Đại lộ Bayfront, Singapore 018974

Vườn chim Jurong – Jurong bird Park

10-diem-du-lich-singapore
10-diem-du-lich-singapore

Vườn chim Jurong là nơi cư trú của hơn 9.000 cá thể chim thuộc hơn 600 loài khác nhau. Vườn chim là công viên chim lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương với diện tích 20,2 ha vườn chim có 5 khu vực vô cùng thú vị. Các khu vực bao gồm: Thế giới bóng đêm , Vườn chim Thác nước châu Phi, Vườn vẹt Lory Loft, Vườn chim Đông Nam Á và Khu đầm lầy châu Phi. Thế giới loài chim nơi đây rất đa dạng với nhiều chủng lọai phong phú: hoàng hạc, trĩ, gà lôi, cò, bồ nông, vẹt, sáo, két, thiên nga,… Môi trường sống của các loài chim trong vườn chim cũng vô cùng đa dạng như: sống trên cây, thác nước, dưới mặt đất, trong chuồng, trên những mỏm đá giữa hồ, trên những thảm cỏ cây um tùm,…. Không gian của vườn chim được thiết kế sao cho gần gũi nhất với môi trường sông tự nhiên của chúng, từ những con suối chảy róc rách đến thác nước tung bọt trắng xóa, hay những nơi tối om thiếu ánh sáng hay cả một khu đầm lầy rộng lớn,…

Không chỉ được chiêm ngưỡng các loài chim xinh đẹp, tìm hiểu về cuộc sống của chúng mà du khách còn được thưởng thức những màn biểu diễn đặc sắc thú vị của các chú chim thông minh mang lại. Một ngày trải nghiệm ở vườn chim Jurong chắc chắn sẽ khiến du khách có thêm nhiều kỷ niệm đẹp tại đất nước nhỏ bé này.

Mua Vé Jurong

Thủy cung S.E.A Aquarium

10-diem-du-lich-singapore
S.E.A Sea Aquarium – 10 điểm du lịch Singapore

Nằm trên đảo Sentosa, khu thủy cung SEA Aquarium là một thế giới đáy biển đa dạng bậc nhất Châu Á. Nơi đây là ngôi nhà của hơn 100.000 sinh vật biển, thuộc 800 loài và hơn 20.000 loại san hô với 45 triệu lít nước. Du khách tham qua S.E.A Aquarium không chỉ được lạc mình vào thế giới đáy đại dương tuyệt đẹp mà còn có thể tìm hiểu thông tin đầy đủ về các loài sinh vật biển tại đây qua màn hình chiếu phim trên bể nước. Ngoài việc khám quá đại dương du khách cũng có thể ngủ đêm cạnh đáy biển hoặc thưởng thức các món ăn ngay tại nơi các loài cá bơi lượn xung quanh. Nơi đây không những phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ mà còn phù hợp với các bạn trẻ yêu thích thiên nhiên.

Mẹo mua vé Sea Aquarium giá rẻ

  • Mua vé thăm quan Sea Aquarium rẻ hơn 20% so với mua vé tại quầy.
  • Lại còn được hỗ trợ Hoàn vé 100% nếu bạn Chưa sử dụng.
  • Bảo hành vé chính hãng.

Đây chính là những lý do bạn nên mua vé ngay tại Việt Nam qua Kite travel.

Mua Vé Sea Aquarium Rẻ hơn 20%

Orchard Road – Đại lộ Orchard

diem-du-lich-singapore
Orchard Road – Đại lộ Orchard

Một thiên đường mua sắm nổi như “cồn”, nơi hội tụ mọi nhãn hiệu “sang chảnh” nhất thế giới. Dù là hàng hiệu nhưng nếu đến vào các dịp sale “khủng” thì du khách cũng có thể mang về cho mình những món đồ tiết kiệm túi tiền. Đặc biệt nơi đây sẽ vô cùng lung linh, lộng lẫy, nhộn nhịp vào các dịp năm mới, Tết, giáng sinh,…

MRT gần nhất: Orchad

Little India

diem-du-lich-singapore
Little India

Nếu nói đất nước nào đa sắc tộc nhất Châu Á chắc chắn Singapore sẽ đứng vị trí đầu. Singapore là nơi hội tụ của mọi nguồn gốc trên thế giới chính vì vậy có những khu cộng đồng người mang bản sắc dân tộc đặc sắc. Một trong số đó là khu vực Little India, nơi sinh sống của cộng đồng người Ấn hàng ngàn năm. Bước chân xuống khu vực Tiểu Ấn, điều đầu tiên du khách bị ấn tượng đó là mùi nghệ, mùi quế, và mùi gia vị cà ri đặc trưng của người Ấn hiện diện khắp nơi. Kiến trúc, nhà cửa khu vực này cũng đậm chất Ấn để du khách khám phá. Đến đây bạn đừng bỏ lỡ việc thăm quan các ngồi đền Veeramakaliamman Temple và đền Hồi Giáo ở cuối phố Dunlop. Bên cạnh đó, du khách có thể mua được những món đồ do chính tay người Ấn làm ở các khu mua bán dọc phố Serangoon . Nếu có thể bạn hãy đến đây đúng dịp lễ hội Deepavali hay Thaipusam thì sẽ cảm nhận nhiều hơn bản sắc văn hóa cũng như không khí vui nhộn của một Ấn Độ thu nhỏ.

Phim Trường Universal Studio Singapore

universal-studio-singapore-4

Nếu bạn đang có kế hoạch đi Singapore bạn không thể bỏ qua điểm đến Phim trường USS Singapore (Universal Studio Singapore). Một điểm vui chơi hay bậc nhất ở Đông Nam Á, tới đây bạn sẽ có cơ hội thỏa sức vui chơi với nhiều trò chơi thú vị dành cho cả người lớn và trẻ em mọi lứa tuổi. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn một số thông tin và kinh nghiệm khi đi chơi ở Universal Singapore.

Singapore được coi là đất nước sôi động nhất khu vực, dù ban ngày hay ban đêm với những địa danh nổi tiếng như Vịnh Marina, Công viên siêu cây Garden by the Bay, đảo Sentosa… Và một trong những điểm vui chơi giải trí không thể bỏ qua khi đến Singapore chính là Phim trường USS – Universal Studio Singapore. Universal là một công viên làm theo kiểu phim trường, hiện có 4 địa điểm trên khắp thế giới: Hollywood, Orlando, Nhật Bản và Singapore (viết tắt là USS).

USS với khung cảnh được mô phỏng rất thật theo các bộ phim nổi tiếng trên thế giới, trong từng khu vực có những trò chơi cảm giác mạnh gắn liền với nội dung của những bộ phim đó, cảm giác chung là rất hoành tráng và chân thực. Ngay khu vực cửa ra vào các bạn có thể nhận ra ngay biểu tượng của hãng phim Universal là quả cầu lớn luôn quay tròn với hơi nước mù mịt mà ai đi qua đây cũng phải dừng lại chụp tấm ảnh kỷ niệm.

Mua vé USS Singapore ở đâu?

Nếu bạn mua tại quầy vé cực chát với giá 74$ sgd – Mua tại Kite travel vé chỉ còn 61$ lại được hưởng chính sách Hoàn vé 100% khi bạn chưa sử dụng. Thử tưởng tượng nếu bạn lỡ mua vé mà không nhập cảnh được, hoặc mua vé rồi mà mệt không đi. Biết hoàn vé làm sao? nhưng với Kite travel bạn có thể yên tâm được hoàn 100% tiền vé.

Mua Vé USS

Chinatown

diem-du-lich-singapore
China Town

Không cần đến Trung Hoa du khách cũng được đắm mình vào một nền văn hóa và kiến trúc của một dân tộc chiếm dân số đông nhất thế giới. Khu phố Chinatow là nơi có kiến trúc đặc trưng không lẫn với bất kỳ nơi nào ở Singapore. Đến khu phố Tàu du khách được thưởng thức tất cả những món ăn đặc trưng nhất của người Hoa cũng như được tìm hiểu một phần văn hóa qua các khu vực chùa Nha Tự, chợ đêm,… Nơi đây cũng đặc biệt ấn tượng bởi những chiếc đèn lồng đỏ được trang trí từ đầu đến cuối phố đẹp đến ngỡ ngàng. Vào các dịp lễ Tết, Các hoạt động như múa rồng, múa lân, các trò chơi dân gian truyền thống của người Trung Hoa được tổ chức khắp con phố tạo nên không khí nhộn nhịp đầy bản sắc Trung Hoa cho du khách trải nghiệm.

MRT gần nhất: China Town

Haji Lane

diem-du-lich-singapore
diem-du-lich-singapore

Khu Haji Lane chỉ tốn mất vài bước chân là du khách có thể đi hết, tuy nhỏ nhưng nơi đây quy tụ rất nhiều cửa hàng thời trang của các nhà thiết kế địa phương. Những đồ thủ công nhỏ xinh mang đậm bản sắc của Singapore đều được trưng bày đa dạng trong các concept stores. Không những mang đậm bản sắc văn hóa nơi đây còn mang đậm màu sắc nghệ thuật với những bức tường được vé kì lạ, độc đáo. Chắc chắn Haji Lane là nơi vô cùng hấp dẫn dành cho những bạn trẻ yêu thích sự sáng tạo và trải nghiệm những điều mới lạ.

MRT gần nhất: Bugis

Clarke Quay

diem-du-lich-singapore
Điểm du lịch singapore

Clarke Quay là một phần quá khứ của Singapore tồn tại cho tới ngày nay. Khoảng 150 về trước nơi đây chỉ là một làng chài nghèo nằm cạnh bờ sông Singapore. Ngày nay bến sông còn lưu giữ các của hàng đồ cổ xen kẽ là các quán bar, café, cửa hàng thời trang,.. tạo nên một sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Đến đây du khách cảm nhận được một bức tranh văn hóa và giải trí đặc sắc của Singapore. Để cảm nhận hết được vẻ đẹp của hai bên bờ sông của Singapore du khách nên đi thuyền du lịch trên sông khoảng 30 phút để trải nghiệm hơi thở cuộc sống nơi đây.

Xem thêm: Vé thăm quan ở Singapore với giá rẻ hơn 20%

5/5 - (2 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *