Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc

Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc

Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc

Kinh nghiệm xin visa đi du lịch tự túc Hàn Quốc từ mình, bạn bè cùng với chia sẻ từ các bạn học sinh, sinh viên đến gia đình đã đậu visa Hàn. Bài viết xin visa Hàn quốc này mình sẽ luôn update thường xuyên để các bạn theo dõi những tin mới nhất nha.

Tại TP. Hồ Chí Minh thì các bạn phải tới Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại 107 đường Nguyễn Du, Quận 1.

Thời gian nhận hồ sơ:

Sáng: 09:00 — 12:00

Chiều: 13:30 — 15:00

Thời gian trả hồ sơ: 3h chiều — 5h chiều từ thứ 2 tới thứ 6

Ở Hà Nội thì các bạn đến Đại Sứ Quán Hàn Quốc – Phòng Lãnh Sự:

Charm Vit Tower A, Tầng 7, 117 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy

Thời gian nhận hồ sơ:

Sáng: 09:00–12:00

Chiều: 14:000–15:00

Thời gian trả hồ sơ: 2h chiều — 5h chiều từ thứ 2 tới thứ 6

Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc
Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc

Mình ở Sài Gòn nên sẽ hướng dẫn các bạn nộp hồ sơ ở Sài Gòn nha. Các bạn nên đi buổi chiều, khoảng 1h có mặt ở đó là được, vì đa số buổi chiều ít người hơn. Buổi sáng mình tới lúc 9h mà đã 1 hàng dài chờ trước cửa, chưa kể số lượng người đã vô trong ngồi chờ.

>>> Bài viết hay: Cắm trại ở Huay Nam Dang Chiang Mai Thái Lan

Xung quanh lãnh sự quán không có chỗ gửi xe, nên bạn phải gửi xe ở góc đường Trương Định & Nguyễn Du, chỗ này gần nhưng chật chội, khó lấy xe ra. Chịu khó đi bộ 1 xíu, gửi xe ở Galaxy Nguyễn Du thì thoải mái hơn. Còn không có thể gửi ở Bà Huyện Thanh Quan, hướng quẹo từ Nguyễn Thị Minh Khai ra, cũng gần.

Đầu tiên là phải xếp hàng, đưa CMND cho anh cảnh sát ở ngoài ghi thông tin với mục đích là đi du lịch, công tác, đi 1 mình hay nhóm…Sau đó vô cổng rẽ phải đưa CMND tiếp, đọc số điện thoại để nhận thẻ.

Vô trong bạn đi thẳng tới máy bấm số, đối với xin visa du lịch thì ấn số 3 (Quầy visa thông thường II), sau đó ra quầy số 3 xin chị giao dịch tờ khai xin visa du lịch tự túc để điền trong thời gian chờ tới số của mình. Nếu đi cùng bạn bè hay người thân thì bạn lấy số cho chung nhóm luôn, vì khi nộp giấy tờ chị đó sẽ gọi hết các bạn lên 1 lần.

Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc
Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc

Danh sách các giấy tờ bạn cần chuẩn bị khi xin visa đi du lịch Hàn Quốc:

1. Tờ khai xin visa du lịch tự túc của Đại sứ quán Hàn Quốc (lấy tại quầy), có dán ảnh thẻ khổ quốc tế (3,5 × 4,5cm) chụp trong 3 tháng gần nhất. Đây là tờ khai mình có scan lại (Hàn — Việt). Trẻ em dưới 17 tuổi thì cha/mẹ ký thay vô đơn. Đơn khai bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

Còn đây là Đơn xin visa Hàn — Anh mình thấy mọi người hay share, các bạn có thể down về điền vì file này nét hơn

Note: Ở quầy có keo dán ảnh, nhưng vì nhiều người sử dụng nên nếu có sẵn keo thì bạn mang theo luôn nha, mang cả viết bi để ghi thông tin nữa.

2. Giấy chứng minh tài chính của ngân hàng bằng tiếng Anh (phí 33.000–110.000VND tùy Ngân Hàng, không cần công chứng): Số tiền trên 5000USD, đã gửi được 3 tháng tính đến thời điểm nộp xin visa, nhưng nói chung càng nhiều và càng gửi lâu càng tốt. Mình nộp kèm thêm 1 photo sổ tiết kiệm nữa (Mang theo cả sổ gốc để người ta xác thực).

3. Hợp đồng lao động (tiếng Anh + công chứng): Bạn đem hợp đồng lao động của mình đến các trung tâm dịch thuật + công chứng là được. Nếu công ty nước ngoài, hợp đồng có sẵn Anh — Việt rùi thì không cần công chứng. Photo & đóng dấu treo nếu bạn muốn đảm bảo hơn.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp: nộp giấy phép kinh doanh và tờ khai nộp thuế (1 trong 3 tháng gần nhất), dịch & công chứng.

Nếu bạn là sinh viên/học sinh: thẻ sinh viên/học sinh.

4. Giấy xin nghỉ phép (tiếng Anh — không cần công chứng): Bạn có thể tự viết, bằng tiếng Anh và nên có sự xác nhận, con dấu của người có thẩm quyền công ty bạn làm việc.

5. Giấy xác nhận làm việc (tiếng Anh — không cần công chứng): Đây là giấy xác nhận bạn đang công tác, làm việc tại công ty và có ghi mức lương hiện tại. Có ký và dấu mộc của công ty và người có thẩm quyền, giấy xác nhận này các công ty đều có mẫu hoặc bạn có thể tự viết và nhờ xác nhận là được. (Nếu có hợp đồng lao động thì không cần nữa nhé).

6. Xác nhận vé máy bay khứ hồi: Bạn book vé máy bay trên web của Vietnam Airlines, hãng máy bay sẽ gửi một email xác nhận, in và nộp bản email này là được. Không cần trả tiền vé trước.

7. Xác nhận đặt phòng khách sạn (miễn phí): Việc này rất dễ, chỉ cần lên các trang như www.booking.com và chọn nơi bạn muốn ở, book phòng theo khoảng thời gian bạn lưu trú tại Hàn Quốc sau đó bạn sẽ nhận được email xác nhận đặt phòng thành công (nhớ chọn free cancellation, bạn không hề mất khoảng phí nào cả, vì tất cả hostel, khách sạn đều miễn phí hủy phòng trong thời gian quy định, vì vậy chỉ cần lấy email xác nhận từ họ, in ra và cancel là xong). Còn quyết định book rùi thì đỡ mất thời gian cancel sau này 😀

8. Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng.

9. Lịch trình đi lại (tiếng Anh) của bạn trong thời gian ở Hàn Quốc: Bạn có thể tham khảo lịch trình của các công ty du lịch, hoặc tự mình soạn ra theo ý thích cá nhân. Tốt nhất bạn nên đầu tư thời gian cho cái này vì nếu đã du lịch tự túc thì tìm kiếm kỹ thông tin là điều cực kỳ quan trọng do đó việc tự làm lịch trình đơn giản lắm. Chỉ cần viết đơn giản, rõ ràng là được.

10. Phí làm visa du lịch tự túc: 20$ (chỉ nhận tiền USD nha).

11. Nếu các bạn là vợ chồng thì phải nộp kèm theo 1 bản Giấy Đăng Kí Kết Hôn tiếng Anh có công chứng. Mang kèm theo 1 bản gốc & 1 photo, cần thì bổ sung.

12. Photo CMND (cái này để dự phòng thôi nha, vì mình thấy bị trả lại hết).

Nguồn: http://toidi.net

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *