Kinh nghiệm du lịch Ý tự túc giá rẻ

Kinh nghiệm du lịch Ý tự túc giá rẻ

Kinh nghiệm du lịch Ý tự túc giá rẻ

Phương tiện di chuyển ở Ý

Du lịch Ý tự túc bằng phương tiện gì? Những phương tiện di chuyển ở Ý nhanh, thuận lợi, giá rẻ

Theo kinh nghiệm du lịch Ý tự túc ToiDi, giá rẻ bạn có thể chọn tàu điện làm phương tiện di chuyển ở Ý. Tàu điện ở đây được sử dụng phổ biến vì nó khá nhanh và đúng giờ. Tàu điện ở Ý rất phong phú : Acelerato, regionale và locale là loại tàu chậm dừng ở tất cả các bến còn Diretto là tàu nhanh, thường những người đi làm hay sử dụng và dừng ít bến. Espresso là tàu chạy qua các thành phố chính còn Intercity, eurocity là phương tiện di chuyển nhanh nhất nhưng thường mất thêm phí. Đối với những loại tàu nhanh thì bạn cần chắc chắn là mình lên đúng tàu của mình.

Xe bus và metro cũng là phương tiện di chuyển khá phổ biến ở Ý. Theo hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Ý tự túc trọn gói thì bạn có thể chọn xe bus là phương tiện di chuyển đi tham quan trong nội thành thành phố. Xe bus hoạt động từ 5h30 sáng cho tới 12h đêm. Các tuyến xe bus ở Ý khá phổ biến và rất đông giống như xe bus ở Việt Nam và đặc biệt là có rất nhiều trộm cắp nên bạn cần chú ý đồ đạc của mình. Vé xe bus được mua ở máy bán tự động hay các tạp báo (Tabacchi) khi lên xe thì bạn tự động bấm vé vào máy. Để tránh nhầm lẫn thì bạn nên hỏi thông tin tại các quầy thông tin ở gần nhà ga.

Kinh nghiệm du lịch Ý tự túc giá rẻ
Kinh nghiệm du lịch Ý tự túc giá rẻ

Đi bằng metro: Chỉ có ở một số thành phố lớn của Ý, bạn có thể dùng vé xe bus để đi metro, đây cũng là một hình thức di chuyển tiết kiệm chi phí tuy nhiên thì bạn cần lưu ý điểm dừng của metro nếu bạn đi quá quay lại sẽ rất mất thời gian và metro cũng rất đông nên bạn cũng chú ý và cẩn thận với những kẻ móc túi.

Ngoài ra bạn có thể chọn taxi hay thuê xe máy, xe đạp để di chuyển. Di chuyển bằng taxi thì khá đắt đỏ nếu bạn không phải là một người tiếc tiền thì có thể chọn phương tiện này. Còn di chuyển bằng xe đạp hay xe máy thì bạn phải thuộc đường hoặc có một hướng dẫn viên cho riêng mình cũng như biết một chút tiếng Ý. Đường phố ở đây khá ngoằn ngoèo nên bạn phải chắc chắn về tay lái của mình.

Các địa điểm du lịch Ý tự túc bạn không nên bỏ qua

Là cái nôi của đế chế La Mã cổ đại và phong trào nghệ thuật Phục Hưng, có lẽ người viết không cần phải miêu tả chi tiết cho bạn sự giàu có về văn hóa nghệ thuật và kiến trúc của đất nước hình chiếc ủng nữa phải không

Chắc hẳn bạn chưa biết rằng tại ý có đến hơn 51 địa điểm du lịch khác nhau. Có thể kể đến thành phố Rome lịch sử với nét đẹp kiến trúc có từ 500 năm trước. Hay đấu trường La Mã, một trong số 7 kỳ quan của thế giới theo chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Ý tự túc mà nhiều người đã chia sẻ lại.

Ngoài ra còn có Quảng trường Forum, Đền Pantheon và chuỗi bảo tàng Capitoline.

Ra khỏi Rome, đi về phía bắc, bạn sẽ đến với Tuscany, nổi tiếng với nghệ thuật và kiến trúc của thời Phục Hưng, nổi bật ở đây là kiệt tác điêu khắc của Michelangelo: David. Từ Tuscany nếu di chuyển theo hướng Đông Bắc bạn sẽ tới được thành phố kênh đào Venice.

Kinh nghiệm du lịch Ý tự túc giá rẻ
Kinh nghiệm du lịch Ý tự túc giá rẻ

Với hệ thống kênh rạch chằng chịt, phương tiện giao thông chủ yếu ở đây là ghe thuyền. Venice là nơi lý tưởng cho kỳ tuần trăng mật của các cặp vợ chồng mới cưới.

Còn nếu đi ngược về phía nam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bờ biển Amalfi là 1 trong số kì quan thiên nhiên thế giới. Với địa hình gồ ghề của núi ăn liền ra biển và đường bờ biển nối liền các thành phố được xây dựng tụa vào lưng núi, Amalfi từ lâu đã là điểm du lịch với lượng du khách đông đảo.

Và nếu bạn đi xuống tận cùng phía nam của nước Ý, bạn sẽ đến với đảo lớn nhất của Địa Trung Hải là Sicily, nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, kiến trúc, ẩm thực đa dạng và các khu tàn tích cổ đại.

Một vài lưu ý chung khi du lịch Ý tự túc

du lịch Ý tự túc cần chú ý những gì? Theo hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Ý tự túc chi tiết, đầy đủ thì khi du lịch Ý tự túc bạn cần lưu ý một số những điểm sau:

Ăn mặc kín đáo, không hở vai hay ngắn quá đầu gối khi đến thăm tòa thánh Vatican. Khi đi bạn có thể mang theo một chiếc khăn để khi cần thiết có thể quàng lên người.

Khi sử dụng những phương tiện công cộng ở Ý thì bạn nên chú ý giữ đồ đạc cho cẩn thận vì những phương tiện công cộng ở đây rất đông và có rất nhiều trộm cắp.

Nếu có ý định đi du lịch Ý tự túc bạn nên học một vài câu giao tiếp bằng tiếng Ý cơ bản vì người Ý nói tiếng Anh rất kém

Kinh nghiệm du lịch Ý tự túc giá rẻ
Kinh nghiệm du lịch Ý tự túc giá rẻ

Không giống như các nước Châu Âu boa không phải là văn hóa của Ý vì vậy khi ăn trong nhà hàng bạn không nên nhất thiết phải cho tiền boa cho nhân viên phục vụ, chỉ boa cho những dịch vụ mà bạn cảm thấy hài lòng

Du lịch hay làm việc với người Ý thì bạn không nên hi vọng họ sẽ đúng giờ vì họ đặc biệt thích “cao su”. Các phương tiện giao thông có thể ngừng hoạt động bất cứ ngày nào trong tuần vì vậy bạn nên chú ý đọc kỹ thông tin trên trang web để không bị rắc rối.

Bạn nên cân nhắc khi thuê xe tự lái ở Ý vì đường ở đây rất gập ghềnh, nhỏ hẹp, ngoắt ngéo vì đường núi đòi hỏi bạn phải có tay lái vững chắc

Những kinh nghiệm hướng dẫn du lịch Ý tự túc, giá rẻ, trọn gói trên đây hi vọng có thể cung cấp một vài thông tin về khách sạn, địa điểm tham quan, địa chỉ ăn uống ở Ý để bạn có thể tham khảo thêm cho chuyến đi của mình. Các bạn tham khảo thêm du lịch pháp ý tự túc vui vẻ, thú vị.

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *