Du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm tự túc

Du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm tự túc đi bằng xe máy Full điểm vui chơi

Du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm tự túc đi bằng xe máy Full điểm vui chơi

Đến Cát Bà sẽ khám phá những địa điểm nào?

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm phía Đông của Đảo Cát Bà và nằm phía Nam của vịnh Hạ Long. Vịnh gồm khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh thần tiên. Trong vịnh, bạn có thể thấy một số hòn đảo nhỏ có bãi cát trắng mịn ở dưới chân núi đá. Tại đây, bạn có thể chèo thuyền vào để rong chơi trên bãi cát hoặc tắm biển tại những bãi cát hoang sơ này.

Du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm tự túc
Du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm tự túc

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà là một khu bảo tồn sinh quyển thế giới ở Cát Bà một vườn quốc gia đặc biệt, với sự kết hợp của nhiều hệ sinh thái khác nhau: rừng thường xanh trên núi đá vôi, rừng ngập nước trên núi cao (Ao Ếch), rừng ngập mặn vùng duyên hải, vùng biển với các rạn san hô gần bờ, hệ thống hang động với đặc trưng riêng biệt là nơi cư trú của họ nhà Dơi và Hệ canh tác nằm giữa các thung lũng như ở Khe Sâu hoặc các khu dân cư.

Du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm tự túc
Du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm tự túc

Pháo đài Thần Công

Pháo đài Thần công đã chính thức mở cửa đón khách từ ngày 13/6/2010. Giờ đây, đến với Cát Bà, khách du lịch đã có thêm sự lựa chọn đầy ý nghĩa để về với thiên nhiên – nơi giao hòa của đất trời – và những giá trị lịch sử tốt đẹp của dân tộc.

Du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm tự túc
Du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm tự túc

Động Trung Trang

Động Trung Trang nằm cách trung tâm Vườn Quốc Gia 1km về phía nam, cạnh con đường đi thị trấn Cát Bà. Đây là một trong những hang động lớn nhất, tiêu biểu cho quần thể hang động trong khu dự trữ sinh quyển Cát Bà, là một điểm du lịch rất hấp dẫn, hàng năm hút hàng chục nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm tự túc
Du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm tự túc

Động Trung Trang có chiều dài khoảng 300m xuyên qua lòng núi với hàng ngàn vạn thạch nhũ muôn vàn hình dạng kỳ thú khác nhau.

Đến với động Trung Trang, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời, và sự kiến tạo lạ kỳ của thiên nhiên mà còn được biết đến nhiều câu chuyện truyền thuyết về đảo Cát Bà.

Khám phá trọn vẹn vịnh Lan Hạ trong 1 ngày (trèo kayak, lặn biển, tắm biển, leo núi)

Vịnh Lan Hạ là địa điểm tham quan đẹp nhất trên đảo Cát Bà, không đến đây coi như chưa đi Cát Bà. Vịnh Lan Hạ là quần thể các dãy núi đá, hòn đảo lớn nhỏ trên biển.

Để tham quan hết vịnh phải mất nguyên ngày, tuy nhiên hiện nay các thuyền du lịch ở Cái Bèo mà khách thuê 1,5 – 2tr/thuyền chỉ đưa du khách đi một vòng đến đảo Khỉ rồi lại đưa khách về, tổng thời gian khoảng 2-3 tiếng.

Bọn mình thích mua một tour đi tàu quanh vịnh Lan Hạ, ghé cả đến hang Sáng, hang Tối trèo kayak ở đấy, rồi ăn trưa trên tàu, về khu bãi san hô lặn biển, nhảy tàu, cuối cùng về đảo Khỉ tắm biển, leo núi rồi về lại trung tâm thị trấn.

Tour này bắt đầu từ 9h sang cho đến 17h chiều (giá 360k/người, tính ra chỉ đắt hơn vài trăm so với thuê thuyển riêng nhưng đi được nguyên ngày, có cả ăn trưa). tham khảo tour tại đây

chơi gì ở cát bà
chơi gì ở cát bà

Lịch trình tour như sau:

9h xe của công ty tour đến tận cửa đón. Có thể trả phòng mang đồ đạc lên tàu luôn, để lúc về không phải quay lại khách sạn.

9h30 thuyền di chuyển ra vịnh Lan Hạ, đích đến là hang Sáng, hang Tối. Trên đường đi sẽ ghé qua làng chài Cái Bèo (làng chài ~1000 năm tuổi, cổ nhất Việt Nam).

11h tới hang Sáng, hang Tối: xuống thuyền đi trèo kayak khám phá hang động vô cùng đẹp. Cảm giác thích thú, phưu lưu, mạo hiểm. Trèo thuyền kayak qua hang động là một trải nghiệm vô cùng thích thú.

12h30 quay lại thuyền ăn và nghỉ trưa

13h30 thuyền quay về khu vực bãi san hô cho mọi người lặn ngắm san hô bằng ống thở. Và tắm ở khu bãi 3 trái đào. Khu này cũng rất đẹp. Bọn mình chơi trò nhảy từ trên tàu xuống. Rồi bơi ra bãi san hô chơi, sau đấy bơi lại thuyền. Hôm nay không lặn biển được vì nước lớn.

14h30 tắm xong mọi người lên thuyền trở về đảo khỉ

15h về tới đảo khỉ, mọi người có thể tắm hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm quanh cảnh cả hòn đảo bên dưới, một góc vịnh Lan Hạ đẹp mê hồn.

Tour guide cho về lúc 4h

Lái tàu và công ty tour cho về cảng Cái Bèo lúc 17h30

Cách đi xe máy từ Hà Nội đến đảo Cát Bà

4h30 dậy, đồ đạc đã chuẩn bị từ hôm trước

5h ăn sáng, đợi đủ team ở cầu Vĩnh Tuy đổ đầy bình xăng rồi lên đường (hết 160k tiền ăn bún ngan)

7h45 tới trung tâm thành phố Hải Phòng, check-In chợ Sắt.

8h15 di chuyển tới bến phà Đình Vũ

khoảng 9h phà bắt đầu chạy (lần đi bọn mình còn chưa biết có tàu cao tốc dân sinh, có thể cho xe máy lên rất rẻ chỉ 190k/2 người/1 xe máy, đi hết 30’ là tới phà Cái Viềng ở Cát Bà. Lúc về mới đi phà đấy. Nhưng đi phà chậm cũng có cái hay.

Đến đảo Cát Bà các bạn có thể tự do trải nghiệm những địa điểm trên tùy theo lịch trình 2 ngày và thời gian để căn ngày giờ cho phù hợp

Cát Bà có rất nhiều tour ghéo với chi phí phải chăng nếu bạn đi tour 2 ngày có thể tham khảo tour cát bà 2 ngày 1 đêm của kite travel full các địa điểm tham quan giá cả cũng không đắt

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *