những điểm du lịch Thái Lan

Check-in 2 những điểm du lịch Thái Lan

Check-in 2 những điểm du lịch Thái Lan

Vì là hàng xóm với nhau, nên Thái Lan luôn là một trong những điểm đến quen thuộc của chúng ta mỗi khi muốn “vác ba lô lên và đi” một vài ngày. Tuy thế, vẫn còn những điểm du lịch Thái Lan “lạ huơ lạ hoắc” mà bạn có thể chưa biết dù đã đặt chân đến xứ sở chùa vàng này vài lần. Hãy cùng Kite Travel check-in ngay 2 địa điểm du lịch mới ở Thái Lan này nhé!

Chiangrai

Nằm cách Chiangmai (Thái Lan) khoảng 170 km, Chiangrai giáp biên giới với Lào và Myanmar, nơi trước đây là khu vực Tam giác vàng và có ngôi đền trắng nổi tiếng. Tương tự với trường hợp của đảo Koh Rong và Koh Rong Saloem của Campuchia, hai địa danh này của Thái Lan có vẻ “na ná” nhau, nhưng thực tế thì… không hề nhé. Chiangrai, có thể không nổi tiếng và được nhiều người biết đến bằng người anh em Chiang Mai, nhưng nơi đây được xem như vùng đất của những giá trị xưa cổ trên đất Thái. Nếu như Chiangmai sôi động, có nhiều trò chơi, các phương tiện giải trí, Chiangrai lại yên bình và ẩn chứa vẻ đẹp bí ẩn.

những điểm du lịch Thái Lan
những điểm du lịch Thái Lan

Là điểm cực Bắc của xứ chùa vàng, Chiang Rai vẫn còn khá hoang sơ, với thời tiết ôn hòa và những điểm đến không hề kém cạnh một thành phố du lịch nào.

Hiện tại, bạn có thể di chuyển từ Chiang Mai đến Chiang Rai bằng xe bus, thuê xe máy hoặc đi theo tuor. Tỉnh Chiang Rai có 4 trung tâm du lịch chính: Tam giác Vàng, Mea Sai, Chiang Saen và Chiang Khong, tha hồ để bạn có thể khám phá và vi vu.

Kite Travel xin gợi ý cho bạn một vài (trong số rất rất nhiều nơi tham quan) tại những điểm du lịch ở thái lan này nhé:

Wat Rong Khun (Chùa Trắng): với màu sắc chủ đạo là màu trắng tinh khiết. Ngôi chùa này do Chalermchai Kositpipat, một nghệ sĩ người Thái, thiết kế và xây dựng vào năm 1997. Dù chỉ mới được thành lập gần đây nhưng đã thu hút được một lượng du khách không nhỏ, bởi vẻ đẹp tinh khôi, và ý tưởng độc đáo tôn vinh trí tuệ thuần khiết của Phật Giáo.

Tuy nhiên, bạn lưu ý là nơi đây có thể tham quan chụp ảnh, nhưng không được phép chụp ảnh bên trong đền nhé.

những điểm du lịch Thái Lan
những điểm du lịch Thái Lan

Làng cổ dài Karen: đây được xem như điểm đến luôn thu hút du khách của du lịch Thái Lan. Người Karen là một bộ phận dân tộc thiểu số của Myanmar di cư xuống Thái Lan, sống rải rác ở một số tỉnh miền Bắc của nước này. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bên cạnh điểm đặc biệt nhất; chính là ở đây, phái nữ sẽ mang trên cổ những chiếc vòng kim loại, phụ thuộc vào số tuổi của họ.

Chợ đêm Chiang Rai: nơi vui chơi nhộn nhịp của Chiang Rai lúc lên đèn. Các khu chợ đêm luôn tấp nập sẽ khuấy động không khí đêm của bạn với những dịch vụ ăn uống, mua sắm, thư giãn hay chỉ đơn thuần là dạo quanh, ngắm nghía cuộc sống địa phương lúc đêm về. Đây cũng là nơi bạn tìm thấy những món quà lưu niệm đáng yêu cho chuyến du lịch Thái Lan của mình đấy!

Tam giác vàng: điểm đến mới, đồng thời là khu du lịch sinh thái lý tưởng, trước kia từng nổi tiếng là nơi sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới. Nhưng bây giờ thì bạn có thể an tâm, thậm chí có phần ngạc nhiên vì sự “thay da đổi thịt “ của nó, với vẻ đẹp hoang sơ cùng những thửa ruộng hoa màu, cây trái quanh năm xanh tốt.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về những địa điểm sau để có thể dễ dàng trả lời cho câu hỏi “Đi đâu ở Thái Lan?” nếu lần tới, bạn lựa chọn ghé thăm Chiang Rai: tháp đồng hồ Chiang Rai, đài tưởng niệm quốc vương Mengrai, Doi Tung, Mae Fah Luang, Singha Park, cột trụ Naval City Pilar, Oub Kham, Doi Chom Thong, Wat Pra Singh, Wat Pra Kaew Chiang Rai…

Khlong Thom

Khlong Thom là một quận thuộc Krabi của Thái Lan, và nếu có ai hỏi đâu mới là điểm du lịch Thái Lan mới hiện nay thì Khlong Thom có thể sẽ là một trong những câu trả lời đắt giá.

Với những hồ nước xanh tuyền tuyệt đẹp như Hot Spring, Emerald Pool, Blue Pool… ẩn mình trong các khu rừng ở Krabi, Khlong Thom thật sự là điểm đến mới cho những ai “bồ kết” du lịch thiên nhiên và mê mẩn những nơi đẹp như tiên cảnh giữa trần gian.

Nơi “tọa lạc” của những hồ nước khoáng này nằm trong một khu du lịch cách trung tâm Krabi khoảng hơn 60 km và khoảng cách từ Bangkok đến Krabi là tầm 850 km. Giá vé máy bay từ Bangkok đến Krabi dao động khoảng 1000 – 1500 baht (khoảng 700.000 VND – 1.000.0000 VND). Sau khi đến Krabi, bạn có thể thuê xe máy để đi đến khu du lịch (với giá vé vào cổng tầm khoảng 200 baht / người (phí gửi xe là 20 baht), hoặc chọn mua các tour du lịch Thái Lan của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch địa phương (với giá tầm khoảng 600 – 1000 baht/ người).

những điểm du lịch Thái Lan
những điểm du lịch Thái Lan

Nhiều bạn lựa chọn lưu trú tại Krabi từ 2-3 ngày để khám phá cho bằng hết nơi đây; trong đó, hẳn nhiên một ngày là để đắm mình ở suối nước nóng Hot Spring, hồ Emerald pool hoặc Blue pool. Cảnh sắc ở đây thật sự rất thần tiên và mang lại cảm giác vô cùng thư giãn.

Hồ Emerald pool và Blue Pool cách Hot Spring khoảng vài cây số. Emerald Pool (hồ Ngọc Lục Bảo) là một hồ nước tự nhiên bao quanh bởi đá, được hình thành giữa khu bảo tồn thiên nhiên Khao Phra Bang Khram.

Màu nước xanh của Blue Pool khiến nơi đây trở nên huyền bí và là điểm thu hút nhất tại đây. Nếu bạn trót mê mẩn hoặc đã từng đến Blue Lagoon ở Lào, thì chắc chắn cũng sẽ “mê tít tắp” và bị thôi miên bởi vẻ đẹp của Blue Pool. Một lưu ý nhỏ là hồ Blue Pool sẽ đóng cửa từ tháng 5 đến tháng 10 để bảo tồn loài chim các bạn nhé.

những điểm du lịch Thái Lan
những điểm du lịch Thái Lan

Có thể bạn đã nghe hoặc đọc thấy cái tên Krabi rất nhiều lần trên các kênh du lịch Thái Lan, nhưng cái tên Khlong Thom lại khá xa lạ. Vậy thì từ lúc này, nếu có lên kế hoạch đi vi vu đất Thái, hãy thêm những hồ nước này vào danh sách điểm du lịch mới ở Thái Lan của bạn nhé. Chắc chắn nó sẽ làm chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời.

Đến Krabi, bạn có thể lựa chọn ở Ao Nang beach nếu là fan của biển, thích những không gian mở và yên lành; hoặc thuê khách sạn trong Krabi Town – trung tâm của Krabi, với nhiều hoạt động náo nhiệt và sầm uất hơn.

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *