du lịch đảo hy lạp

Top 12 hòn đảo đẹp nhất Hy Lạp phù hợp với mọi du khách

Top 12 hòn đảo đẹp nhất Hy Lạp phù hợp với mọi du khách

Với 6.000 hòn đảo lớn nhỏ, có thể nói du lịch Hy Lạp là thiên đường dành cho mọi đối tượng. Dù bạn là người yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã, hay các cuộc vui chơi bên gia đình, hoặc chỉ đơn giản là cần một nơi để bạn có thể thư giãn tạm trốn xa cuộc sống bộn bề, thì chắc chắn các hòn đảo tuyệt đẹp của Hy Lạp sẽ khiến bạn thỏa mãn.

Bởi mỗi hòn đảo của Hy Lạp sở hữu một vẻ đẹp và nét quyết rũ riêng, nên có lẽ bạn sẽ gặp khó khăn khi cân nhắc lựa chọn hòn đảo nào sẽ là nơi đến của bạn trong kỳ nghỉ tiếp theo.

Sau đây http://toidi.net chia sẻ sơ lược những nét đặc trưng về những “cái nhất” của 12 hòn đảo tuyệt vời nhất ở Hy Lạp, từ đảo Crete với các món ăn lạ miệng hấp dẫn của địa phương, đến vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ ở Ikaria. Hy vọng sẽ giúp các bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

1. Đảo Hydra: Hòn đảo dành cho những người yêu nghệ thuật

Với những ai có trái tim nghệ sĩ, thì bạn sẽ tìm thấy thiên đường của mình ở Hydra, nơi có những tụ điểm và phòng trưng bày đương đại nổi tiếng thu mình nép bên những con đường quanh co của hòn đảo.

du lịch đảo hy lạp
du lịch đảo hy lạp

Các nhà sưu tầm nghệ thuật thường tụ họp về nơi đây để đến với các khu trưng bày nghệ thuật vốn là các công trình cũ được cải tạo lại như Hạng mục DESTE vốn là một lò mổ cũ, nó đã được cải tạo và là nơi tổ chức hàng loạt triển lãm nghệ thuật đương đại trên đảo.

2. Đảo Ios: Nơi hoàn hảo cho các bữa tiệc

Đảo Ios vốn nổi tiếng là nơi của những buổi tiệc tùng náo nhiệt với hàng loạt các quán bar và câu lạc bộ san sát nhau.

du lịch đảo hy lạp
du lịch đảo hy lạp

Bạn hãy bắt đầu cuộc vui về đêm trên hòn đảo này ở câu lạc bộ Far Out Beach Club trên bãi biển Mylopotas trước khi di chuyển đến các câu lạc bộ khác nằm dọc trên các con phố trên đảo.

3. Paros: Hòn bảo lý tưởng nhất để lướt ván buồm

Điều kiện thời tiết nơi đây khiến Paros trở thành điểm đến không thể hoàn hảo hơn cho những tay lướt ván buồm. Họ thường hay tụ họp trên nhiều bãi biển của đảo để thỏa sức với môn thể thao này.

du lịch đảo hy lạp
du lịch đảo hy lạp

Hòn đảo này cũng là nơi đăng cai giải thi đấu quốc tế do Hiệp hội Lướt ván buồm Quốc tế (Professional Windsurf Association – PWA) tổ chức.

4. Santorini: Nơi tuyệt vời nhất dành cho các cặp đôi

Chính vẻ đẹp của Santorini đã giúp nó thu hút được đông đảo du khách, bên cạnh đó khung cảnh ngoạn mục của những vách đá cao chót vót với tầm nhìn khiến nó trở thành một nơi “riêng tư” và vô cùng lãng mạn dành cho các cặp đôi.

du lịch đảo hy lạp
du lịch đảo hy lạp

Bạn có thể thưởng thức rượu vang thượng hạng và ngắm hoàng hôn lãng mạn trên biển, hoặc đến với thị trấn trên đỉnh đồi Oia để chiêm ngưỡng một tổ hợp khách sạn xa hoa, tách biệt, với tầm nhìn ra biển vô cùng hoàn hảo.

5. Molios: “Vua” của các bãi biển

Trong khi hàng loạt các bãi biển dành cho tầng lớp thượng lưu lan tỏa khắp các hòn đảo ở Hy Lạp, thì các bãi biển của Milos lại rất đa dạng và phong phú và dành cho nhiều đối tượng. Hòn đảo này sở hữu 80 bãi biển với cát đen và một số bãi biển được tô điểm với các hệ đá và hang động không được nhiều người biết đến.

du lịch đảo hy lạp
du lịch đảo hy lạp

6. Crete: Nơi có ẩm thực tuyệt hảo nhất

Bạn hãy thử một lần đến đảo Crete để thưởng thức món salad dakos – món đặc sản của địa phương được làm từ bánh mì khô thái ra hoặc bánh bột lúa mạch khô phủ với cà chua thái hoặc vụn pho mát, kem hoặc dầu oliu.

du lịch đảo hy lạp
du lịch đảo hy lạp

Hòn đảo này nổi tiếng với dầu oliu, nó cũng là quê hương của các món ăn dân dã với thịt tươi, pho mát và các loại rượu vang được sản xuất tại xưởng.

Bạn có thể dùng bữa với đồ ăn là các dược thảo được hái từ sườn đồi gần đó, hoặc đến những nhà hàng hải sản ven biển để thưởng thức hải sản tươi ngon được đánh bắt trong ngày.

7. Ikaria: Nơi có thiên nhiên kỳ diệu nhất để bạn khám phá

Ở Ikaria, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và khám phá hết thảy mọi thứ từ các khu rừng rậm rạp, những bãi biển hoang sơ, đến những vách đá cheo leo cao vút.

du lịch đảo hy lạp
du lịch đảo hy lạp

Các hoạt động như leo núi, đi bộ, đi xe đạp là khá phổ biến ở nơi này, bởi lẽ hệ thống các con đường mòn trên núi sẽ đưa du khách đi xuyên qua các nông trại rộng lớn, hồ nước mênh mông và những cánh rừng bạt ngàn.

8. Mykonos: Thiên đường mua sắm đồ cao cấp

Ngoài Santorini và Athens thì Mykonos cũng là thiên đường mua sắm với những mặt hàng thời trang cao cấp sang trọng. Các cửa hàng thường mở cửa vào tối muộn và hoạt động mua sắm diễn ra nhộn nhịp nhất vào mùa hè.

du lịch đảo hy lạp
du lịch đảo hy lạp

Đến nơi đây du khách sẽ tìm thấy mọi thứ từ các loại vải làm thủ công đến các thương hiệu nổi tiếng với những đồ trang sức và đồ lưu niệm được thiết kế tinh mỹ.

9. Nơi nghỉ ngơi riêng tư tuyệt vời nhất

Điểm du lịch này là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn thoát khỏi đám đông. Bạn sẽ được khám phá chiếc cổng đẹp như tranh vẽ của hòn đảo, được thảnh thơi nằm hoặc ngồi trên những tảng đá nhô ra biển mà chiêm ngưỡng phong cảnh ngoạn mục của của đường bờ biển ghồ ghề và non nước nơi đây.

du lịch đảo hy lạp
du lịch đảo hy lạp

10. Rhodes: Hòn đảo hàng đầu dành cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử

Cũng giống như các hòn đảo Delos, Corfu và Athens, Rhodes là điểm đến khá nổi tiếng của những người yêu lịch sử.

du lịch đảo hy lạp
du lịch đảo hy lạp

Hòn đảo này từng là một trung tâm thương mại quan trọng và nổi tiếng của Địa Trung Hải, và là quê hương của nhiều tòa nhà từ thời trung cổ, như pháo đài, tường thành, cổng, cùng một cung điện nguy nga mà bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khi đến khu phố cổ.

11. Nơi tuyệt vời nhất để vui chơi và ngắm động vật hoang dã

Đảo Tilos là nơi cư ngụ của hàng trăm loài hoa dại và các loài chim quý hiếm, bởi vậy nó là điểm đến ưa chuộng của những người quan sát chim và những người yêu thích động vật hoang dã.

du lịch đảo hy lạp
du lịch đảo hy lạp

Đi bộ xuyên đồng cỏ và thung lũng, bạn sẽ đến với một bãi biển hoang vắng, nơi có loài hải cẩu thầy tu (monk seals) và rùa biển.

12. Noxos: Nơi lý tưởng dành cho gia đình

Với hàng loạt bãi biển nông, Naxos là một điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn, nhất là những ai yêu thích một sự nhẹ nhàng, đơn giản hơn là những khách sạn xa hoa.

du lịch đảo hy lạp
du lịch đảo hy lạp

Những bãi biển không quá đông đúc với các ngôi đền ấn tượng chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn hài lòng và vui thích vì đã có một chuyến đi thú vị.

Tham khảo lịch trình du lịch Pháp ý Hy Lạp tại đây

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *