Tham quan sea aquarium singapore mất bao lâu

Tham quan sea aquarium singapore mất bao lâu

Tham quan sea aquarium singapore mất bao lâu

Đảo Sentosa luôn là điểm dừng tham quan không thể thiếu khi đến đảo quốc Singapore. Du khách sẽ có nhiều thời gian dạo chơi thỏa thích và khám phá nhiều điều bất ngờ. Đặc biệt đừng bỏ lỡ SEA Aquarium – một trong các điểm quan quan nổi bật, thích hợp dành cho trẻ em lẫn người lớn. Là công viên thủy cung lớn nhất Đông Nam Á, SEA Aquarium đem lại cho du khách những khoảnh khắc khám phá đáy biển cực kỳ thú vị. Với những ai mới lần đầu nghe đến cái tên này thì có thể xem qua một số kinh nghiệm tham quan thủy cung Sea Aquarium ở Singapore dưới đây để biết thêm những điều còn thắc mắc.

Thủy cung SEA Aquarium ở Singapore có gì thú vị để vui chơi?

Mở cửa đón khách tham quan vào tháng 11/2012, thủy cung SEA Aquarium ở Singapore nằm trên đảo Sentosa và có sức chứa hơn 45 triệu lít nước. Lạc bước vào S.E.A Aquarium, du khách sẽ ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng thế giới đại dương tuyệt đẹp với 100.000 sinh vật biển thuộc 800 loài khác nhau cùng 20.000 loài san hô rực rỡ đủ màu. Ngoài ra, thủy cung này còn có dòng sông lười dài nhất thế giới, khoảng 620 mét.

Đi từ cổng chính vào, du khách sẽ được thấy 10 khu đại dương nhân tạo được thiết kế mô phỏng 49 vùng biển khác nhau ở Đông Nam Á và vịnh Ả Rập. Ví dụ như eo biển Karimata, biển Java, eo biển Malacca, vịnh Belgan, biển Đỏ, và những vùng biển xa xôi, thú vị khác. Khu vực ở thủy cung SEA Aquarium thu hút nhiều người tham quan nhất là bể cá khổng lồ nằm ngay trung tâm. Bể cá được tạo thành bởi nhiều tấm kính trong suốt, cao 8,3 mét và rộng 36 mét. Khách tham quan có cơ hội thoải mái ngắm nhìn các con vật vừa lạ vừa quen như cá mập, cá heo, cá đuối,…Bạn có thể giật bắn người khi nhìn thấy một con cá mập hung tợn bơi ngang đầu hoặc cười thích thú khi nhìn đàn sứa đáng yêu bơi ngay bên cạnh. Lối kiến trúc kiểu không gian đa chiều của thủy cung này đã tạo cho du khách cảm giác như đang lạc vào thế giới dưới đáy biển. Bên cạnh những hồ cá, bể nước là màn hình chiếu phim, bảng tư liệu cung cấp đầy đủ thông tin từng loài sinh vật biển ở SEA Aquarium giúp bạn có thêm kiến thức về những loài sinh vật mà không phải lúc nào cũng có cơ hội bắt gặp. Đặc biệt, điều khiến các bé nhỏ khá thích khi đến đây là có cơ hội chạm tay trực tiếp vào các con sao biển xinh xắn ở khu Touch Pool. Vùng đất này còn đưa bạn cơ cơ hội đến gần hơn với một trong những loài đáng sợ nhất của đại dương – cá mập. Triển lãm Cá Mập Biển sẽ giới thiệu cá mập đầu bạc, cá mập cát và cá mập đầu búa (thường được gọi là vua của biển). Ngoài ra, gặp những chú cá heo đáng yêu chắc chắn cũng sẽ là điều tuyệt vời mà bạn nhận được khi tham quan thủy cung SEA Aquarium ở Singapore.

Thêm vào đó, nếu thích bạn có thể trải nghiệm bữa tối hấp dẫn tại nhà hàng Đại Dương. Thực đơn gồm nhiều món hải sản chế biến theo yêu cầu của thực khách. Ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội trong lúc dùng bữa sẽ giúp du khách có một bữa ăn ngon miệng, thú vị hơn. Đó cũng là trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử nếu có điều kiện bởi giá thực đơn khá đắt đỏ.

Tham quan sea aquarium singapore mất bao lâu
Tham quan sea aquarium singapore mất bao lâu

Một vài lưu ý khi tham quan thủy cung SEA Aquarium ở Singapore

Nên mua vé thủy cung Sea Aquarium ở Singapore trực tuyến

Thời tiết ở Singapore thật sự rất nóng bức nên hầu hết du khách nên đặt hàng, mua trước vé tham quan trên mạng để tránh việc xếp hàng chờ lâu. Tất nhiên một vài du khách vẫn thích đến tận nơi mua vì sợ mua nhầm vé giả, không vào tham quan được. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm tham quan thủy cung SEA Aquarium ở Singapore của nhiều du khách thì tại Việt Nam hiện có khá nhiều trang website bán vé uy tín. Bạn có thể lên đó đặt vé tại Kite Travel, thanh toán, nhận vé điện tử qua email và đổi vé ngay tại quầy vé thủy cung.

Nên dùng bữa tại các khu ăn uống, trung tâm thương mại trước khi qua đảo Sentosa

Nếu đi tàu điện ngầm MRT, du khách có thể thưởng thức các món ăn tại tầng 3 hoặc tầng hầm 2 ở Vivo City trước khi qua Sentosa. Còn nếu như đi bằng taxi hoặc xe bus, bạn có thể xuống xe tại Resorts World Sentosa và đến khu ẩm thực Malaysia nằm gần Universal Studios. Lý do là vì trên đảo Sentosa bán đồ ăn rất mắc nên nhiều khách du lịch thường ăn no nê xong mới qua Sentosa vui chơi để đỡ tốn kém hơn.

Đừng để lạc người thuyết minh trong thủy cung

Nếu đi bộ khá chậm, bạn có thể lạc mất nhân viên thuyết minh ở thủy cung SEA Aquarium. Bởi vì sẽ rất đông đúc người qua lại nên không chú ý thì du khách sẽ bỏ lỡ người dẫn đường tham quan. Ngoài ra, những tài liệu tham khảo được phát ở thủy cung không bao gồm bản đồ. Nên đã đi lạc nhân viên thủy cung thì cơ hội để bạn tìm lại họ hầu như không có.

Tham quan sea aquarium singapore mất bao lâu

Hãy kiên nhẫn vì bạn sẽ phải chờ ở khắp mọi nơi trong thời gian dài. Trong giờ cao điểm (đặc biệt là vào cuối tuần), bạn sẽ phải chờ ít nhất 1 tiếng chỉ để vào tòa nhà và 1 tiếng rưỡi nữa để đến quầy vé thủy cung SEA Aquarium đổi vé và bắt đầu tham quan. Vì thế, nếu có thời gian thì hãy tranh thủ đến sớm, tránh đông đúc hơn.

Thông tin về thủy cung SEA Aquarium ở Singapore

Địa chỉ: 8 Sentosa Gateway, đảo Sentosa, Singapore

Mở cửa: hàng ngày, 10g00 – 19g00

Giá vé: 29 SGD (người lớn) và 20 SGD (trẻ em)

Tham quan sea aquarium singapore mất bao lâu
Tham quan sea aquarium singapore mất bao lâu

Di chuyển đến thủy cung SEA Aquarium ở Singapore bằng cách nào?

Thủy cung SEA Aquarium nằm trên đảo Sentosa, địa chỉ là số 8 Sentosa Gateway, Singapore. Bạn sẽ dễ dàng đến đây bằng xe bus, taxi hoặc tàu điện trên không Sentosa Express từ tầng 3 của Khu mua sắm Vivocity. Trạm Tàu điện ngầm gần nhất là HarbourFront nằm tại Vivocity.

Tàu điện ngầm MRT & tàu Sentosa Express:

Nếu đi MRT, bạn hãy đi tuyến North – East hoặc tuyến Circle đến trạm HabourFront.

Đi ra cửa E để đến Vivo City và lên tầng 3 mua vé tàu Sentosa Express Train rồi xuống bến số 1 tại ga Waterfront.

Đi về phía bức tượng Merlion. Thẳng qua cửa hàng Candylicous phía bên trái.

Tiếp tục đi về phía bên trái, băng qua cây cầu nhỏ sẽ thấy thủy cung SEA Aquarium nằm bên trong.

Xe Bus:

Có thể đi xe bus số 65, 80, 93, 188, 855, 10, 30, 97, 100, 131, 143, 145 hoặc 166 và xuống xe tại VivoCity.

Đi xe bus RWS8 từ trạm 14.141 VivoCity hoặc trạm 14.121 Merrill Lynch, HarbourFront.

Bạn xuống xe tại Resorts World Sentosa. Đi vào, rẽ phải và đi bộ đến cuối đường.

Bạn tiếp tục đi thang cuốn lên đến tầng 1, Bảo tàng Hàng hải, SEA Aquarium nằm bên trong bảo tàng này.

Taxi:

Đi taxi đến Resort World Sentosa. Từ bãi đỗ xe bạn hãy di chuyển vào trong, rẽ phải và lên cuối đường.

Lên tầng 1, bạn băng qua cây cầu nhỏ, bạn sẽ thấy Bảo tàng Hàng hải, SEA Aquarium nằm trong bảo tàng này.

4.5/5 - (2 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *