Kinh nghiệm đi cát bà

Kinh nghiệm đi cát bà, du lịch cát bà tự túc hết bao nhiêu tiền

Kinh nghiệm đi cát bà, du lịch cát bà 1 đến 2 ngày hết bao nhiêu tiền

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 1 ngày tự túc

Du lịch cát bà 1 ngày tự túc thực sự khá khó khăn nếu bạn ở nơi xa như Hà Nội chả hạn, vì việc đi đến Cát Bà bây giờ tuy cũng đơn giản hơn nhưng quãng đường đi vẫn phải qua 3 lần chuyển đổi phương tiện và thời gian đi cũng khá dài.

Nhưng du lịch Cát Bà 1 ngày cũng không phải là không thể, nếu bạn ở gần Cát Bà thì đơn giản rồi, còn ở xa hơn thì bạn sẽ đi được ít điểm hơn.

Thường thì khi bạn đến được Cát Bà thì đã là buổi trưa và chúng ta sẽ phải tìm nhà hàng để ăn uống và nghỉ ngơi sau 1 chuyến đi dài. Tiếp theo bạn có thể lựa chọn 1 trong số những điểm du lịch sau để trải nghiệm:

– 3 tiếng thăm quan Rừng Quốc Gia Cát Bà, với các điểm dừng chân sau như: Hang Quân Y, động Trung Trang, hang Rơi, tản bộ rừng Kim Giao, lên đỉnh cao nhất là đỉnh núi Ngũ Lâm ngắm nhìn toàn bộ đảo Cát Bà từ trên cao. Sau đó, về trung tâm đảo và khởi hành chuyến đi quay về.

Kinh nghiệm đi cát bà
Kinh nghiệm đi cát bà

– Thăm quan, trải nghiệm tại làng chài cổ Cái Bèo, tắm biển, bơi lội tại đảo Khỉ trên vịnh Lan Hạ trong 3 tiếng.

Để đi ra được làng chài và đảo Khỉ thì bạn phải thuê thuyền, giá cả khoảng 1 đến 4 triệu tùy vào thuyền to hay nhỏ.

– Ngoắm toàn bộ vịnh Lan Hạ thơ mộng từ đỉnh cao 177m pháo đài Thần Công, tắm biển tại các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 hoặc bãi Tùng Thu hoang sơ.

Nếu bạn đã ở trên đảo trước 8 giờ sáng thì tôi nghĩ bạn nên thăm quan Vịnh Lạn Hạ nguyên 1 ngày vì đây là điểm du lịch đẹp nhất tại Cát Bà. Tuy nhiên, giá thuê tàu đi ra xa ngoài vịnh là khá đắt đỏ và cần phải có nguyên 1 ngày thì bạn mới trải nghiệm hết mọi vẻ đẹp nơi đây.

Kinh nghiệm đi cát bà
Kinh nghiệm đi cát bà

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm tự túc

Du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm là thời gian vừa đủ để bạn có thể trại nghiệm những điểm thăm quan chính, thưởng thức những món hải sản tươi sống vào đêm, trải nghiệm một vài dịch vụ vui chơi tại Cát Bà rồi.

Những điểm du lịch bạn nên đến khi ở Cát Bà 2 ngày:

Ngày 1 thì chắc chắn bạn phải di chuyển từ nhà tới Cát Bà và đến giữa trưa là bạn đã có mặt tại Cát Bà. Tiếp theo chúng ta thăm Vườn Quốc Gia, chiều về chúng ta có thể tắm tại các bãi tắm hoặc ngắm hoàng hôn vịnh Lan Hạ trên Pháo Đài Thần Công.

Ngày 2 bạn nên đi thăm vịnh Lan Hạ trong 1 ngày hoặc nửa ngày thăm Đảo Khỉ và làng chài, nửa ngày còn lại tắm biển và trải nghiệm vài dịch vụ trên thị trấn Cát Bà.

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm tự túc

Du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm là đủ để bạn có thể khám phá tất cả các điểm du lịch, thưởng thức đầy đủ những món ngon, trải nghiệm tất cả các dịch vụ vui chơi thú vị tại Cát Bà.

Ngày 1, ngày 2 bạn dựa theo chương trình tour Cát Bà 2 ngày bên trên.

Ngày 3 bạn nên đi thăm làng chài Việt Hải thăm quan rừng Si cổ, với hàng ngàn cây si đã gần trăm năm tuổi và đạp xe dạo quanh làng chài.

Mong rằng những điều tôi chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho mọi người trước khi có dự định đi du lịch Cát Bà dù tự túc hay đi theo đoàn, theo tour ghép lẻ của các nhà tổ chức.

Kinh nghiệm đi cát bà
Kinh nghiệm đi cát bà

Những địa điểm du lịch ở Cát Bà

1. Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở sát vịnh Hạ Long, phía đông của đảo Cát Bà, có hình vòng cung với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ phủ màu xanh của cây lá. Chưa được nhiều người biết tới, thế nên đây cũng là một điểm cộng bởi vịnh Lan Hạ khá yên tĩnh so với nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác.

2. Đảo Khỉ

Sở dĩ đảo Khỉ có tên gọi như vậy là bởi vì ở đây có bầy khỉ vui nhộn và cực kì phù hợp cho những đoàn khách có các em nhỏ. Ngoài ra, nếu bạn là người thích hòa mình với biển khơi, muốn thử cảm giác tận mắt chứng kiến cuộc sống dưới lòng biển thì bạn cũng có thể tham gia một tour lặn tại một trung tâm ở ngay trên đảo với giá khoảng 1 triệu đồng/30 phút có huấn luyện viên hướng dẫn.

Ở đảo Khỉ cũng có bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất của đảo Cát Bà, nước biển tuyệt đối trong khiến bạn phải ngạc nhiên và hứng thú vô cùng. Trước mặt bãi tắm là những dãy núi nhấp nhô tạo nên cảnh vịnh vô cùng đặc sắc.

3. Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn Quốc gia Cát Bà được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ động thực vật phong phú và nguyên sơ là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà. Với giá vẻ khoảng 15.000 đồng/ người, du khách có thể lựa chọn các tuyến du lịch sinh thái, chiêm ngưỡng cảnh quan thực vật bên trong rừng quốc gia hoặc ghé thăm một số hang động nổi tiếng như hang Trung Trang, hang Dơi,….

Cảm giác đi bộ trong khu rừng, đạp xe đường rừng, hòa mình vào thiên nhiên để bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, vọoc…thực sự sẽ là những cảm giác khó quên và ấn tượng đối với du khách. Hơn nữa, bạn còn có cơ hội được nếm thử sản vật tự nhiên nơi đây như mật ong rừng, trà hồng hoa…

Kinh nghiệm đi cát bà
Kinh nghiệm đi cát bà

4. Biển Cát Cò

Ở Cát Bà có 3 bãi tắm là Cát Cò 1, 2 và 3, làn nước trong vắt và nằm gần trung tâm thị trấn nên 3 bãi tắm này tập trung rất nhiều khách du lịch. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình phù hợp cho những ai muốn tìm một nơi ít người và hoang sơ hơn.. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi.

Từ trung tâm thị trấn, khách du lịch có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm hay xe điện để đến một trong ba bãi tắm này. Một lưu ý nhỏ là bạn nên vào bờ trước 18h30 vì nước thủy triều lên cao và sóng rất mạnh.

5. Pháo đài thần công

Pháo đài thần công nằm trên độ cao 177 mét, đây là một khu di tích lịch sử được quân đội Việt Nam xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ 20, hiện còn lưu giữ hai khẩu pháo lớn, mỗi khẩu có trọng lượng lên tới hàng chục tấn. Bên cạnh việc tham quan pháo đài, du khách còn có thể quan sát rất nhiều địa điểm quen thuộc của đảo Cát Bà từ trên cao như vịnh Lan Hạ, hòn Guốc,…

Điểm nhìn bao quát từ Pháo đài thần công có thể sẽ khiến bạn trầm trồ ngạc nhiên trước vẻ đẹp của thiên nhiên tạo hóa đã ban tặng cho đất nước ta.

6. Làng chài Cái Bèo

Không sôi động như bến tàu ra vịnh Lan Hạ nhưng làng chài Bến Bèo khá đa dạng các loại tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa khách đi khám phá vẻ đẹp thanh bình của làng chài cổ nhất Việt Nam.

Nếu đi theo đoàn, khách thường thuê tàu, thuyền lớn nhưng để tìm hiểu cuộc sống của cư dân miền biển, cũng như ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên như bức tranh thủy mặc của sông nước. Theo tiếng mái chèo khua nước, du khách sẽ vừa được lắng nghe những chia sẻ thú vị và gần gũi về làng chài qua câu chuyện của người lái đò. Bạn cũng có thể dừng chân tại các hộ gia đình ở đây để chiêm ngưỡng các loài thủy hải sản từ quen thuộc đến lạ mắt. Nơi đây thực sự là một nơi “trốn” lý tưởng để bạn rời xa những bộn bề, lo toan của cuộc sống hàng ngày.

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *