Blog Du lịch Tự Túc Kitetravel

Hướng dẫn đi lại ở singapore một cách tiết kiệm nhất

Để tiết kiệm chi phí khi đi lại ở Singapore thì phương tiện công cộng luôn là ưu tiên số một. Hệ thống xe bus và MRT (tàu điện ngầm) tại Singapore được xếp vào hàng xuất sắc với cách bố trí các điểm dừng, đón trả khách cực kỳ hợp lý.

Hướng dẫn đi lại ở singapore một cách tiết kiệm nhất

Chỉ cần bước lên tàu điện ngầm hay bus, bạn gần như có thể đến được mọi điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đảo quốc sư tử. Riêng với MRT, ở Sing có 3 tuyến chính: tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West), tên của những tuyến này là hướng chạy của tàu. Và để đi MRT thuận tiện, bạn cần có bản đồ MRT. Bản đồ này có ở Changi airport. Bạn có thể hỏi bất cứ người Sing nào có mặt ở MRT, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Để tránh phải xếp hàng chờ đợi mua vé mỗi khi chuẩn bị lên MRT, bạn có thể mua sẵn thẻ EZ Link. Thẻ có thời hạn sử dụng 5 năm. Bạn được nạp tiền vào thẻ tùy thích, bạn nên mua một vé điện tử của EZ-link có bán tại các ga tàu nằm dưới sân bay. Thẻ được sử dụng nhiều lần, cho nhiều loại phương tiện kể cả MRT, bus và monorail (một loại tàu điện ra đảo Sentosa), giúp việc di chuyển tiết kiệm hơn rất nhiều so với taxi.

Mua vé Universal Studio Singapore chơi tất cả các chò chơi

Hướng dẫn đi lại ở singapore một cách tiết kiệm nhất

Bạn nên mua thẻ EZ Link để đi tất cả các phương tiện ở Singapore

Nếu mua vé tàu điện ngầm bằng tiền mặt, bạn phải tự mua vé ở máy bán vé tự động. Máy tự động chấp nhận tất cả các lọai tiền cắc, còn tiền giấy thì giá trị cao nhất là tờ S$10. Nếu trong túi bạn toàn tiền S$50 thì bạn hãy liên hệ quầy Passenger Service để đổi tiền lẻ. Để mua vé bạn làm như sau:

Chú ý:

Nếu không có nhiều thời gian và phải di chuyển nhiều, bạn nên cân nhắc hai lựa chọn sau đây:

5/5 - (1 vote)
Exit mobile version