Hướng dẫn đi lại ở singapore một cách tiết kiệm nhất

Hướng dẫn đi lại ở singapore một cách tiết kiệm nhất

Để tiết kiệm chi phí khi đi lại ở Singapore thì phương tiện công cộng luôn là ưu tiên số một. Hệ thống xe bus và MRT (tàu điện ngầm) tại Singapore được xếp vào hàng xuất sắc với cách bố trí các điểm dừng, đón trả khách cực kỳ hợp lý.

Hướng dẫn đi lại ở singapore một cách tiết kiệm nhất

Chỉ cần bước lên tàu điện ngầm hay bus, bạn gần như có thể đến được mọi điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đảo quốc sư tử. Riêng với MRT, ở Sing có 3 tuyến chính: tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West), tên của những tuyến này là hướng chạy của tàu. Và để đi MRT thuận tiện, bạn cần có bản đồ MRT. Bản đồ này có ở Changi airport. Bạn có thể hỏi bất cứ người Sing nào có mặt ở MRT, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Để tránh phải xếp hàng chờ đợi mua vé mỗi khi chuẩn bị lên MRT, bạn có thể mua sẵn thẻ EZ Link. Thẻ có thời hạn sử dụng 5 năm. Bạn được nạp tiền vào thẻ tùy thích, bạn nên mua một vé điện tử của EZ-link có bán tại các ga tàu nằm dưới sân bay. Thẻ được sử dụng nhiều lần, cho nhiều loại phương tiện kể cả MRT, bus và monorail (một loại tàu điện ra đảo Sentosa), giúp việc di chuyển tiết kiệm hơn rất nhiều so với taxi.

Mua vé Universal Studio Singapore chơi tất cả các chò chơi

Hướng dẫn đi lại ở singapore một cách tiết kiệm nhất
Hướng dẫn đi lại ở singapore một cách tiết kiệm nhất

Bạn nên mua thẻ EZ Link để đi tất cả các phương tiện ở Singapore

Nếu mua vé tàu điện ngầm bằng tiền mặt, bạn phải tự mua vé ở máy bán vé tự động. Máy tự động chấp nhận tất cả các lọai tiền cắc, còn tiền giấy thì giá trị cao nhất là tờ S$10. Nếu trong túi bạn toàn tiền S$50 thì bạn hãy liên hệ quầy Passenger Service để đổi tiền lẻ. Để mua vé bạn làm như sau:

  • Chọn Buy standard ticket
  • Chọn tên trạm bạn muốn đến

Chú ý:

  • Nếu bạn mua 1 vé thì bạn bỏ tiền cắc hoặc tiền giấy vào máy theo đúng giá trị mà máy thông báo cho bạn. Trường hợp bạn trả nhiều hơn tiền vé bạn cần trả thì máy sẽ thối lại tiền cho bạn.
  • Nếu bạn mua nhiều vé cho nhiều người thì bạn chọn more ticket và chọn số lượng vé bạn muốn mua. Sau đó bỏ tiền vào máy.
  • Khi bạn bỏ đủ tiền vào máy thì máy sẽ xuất thẻ (nhựa) cho bạn và bạn kiểm tra lại số lượng thẻ và tiền thối có đúng không. Nếu không đúng thì bạn liên hệ Passenger Service để được giúp đỡ. Máy luôn in 1 biên lai khi bạn mua vé. Nhớ giữ thẻ nhựa trong suốt hành trình của mình. Giữ vé vì có thể trả lại và nhận lại S$1 tại máy mua vé tự động.

Nếu không có nhiều thời gian và phải di chuyển nhiều, bạn nên cân nhắc hai lựa chọn sau đây:

  • Mua vé xe bus Hop-on hop-off: Đi tour quanh thành phố với 22 điểm dừng chân là các thắng cảnh, khu vui chơi, mua sắm nổi tiếng nhất Singapore. Trong vòng 24 tiếng bạn có thể tự lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và dừng ở những nơi bạn muốn.
  • Mua thẻ The Singapore Tourist Pass: Dùng thỏa thích các phương tiện MRT, LRT hay bus thường trong khoảng thời gian và mức phí cố định.
5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *