Tổng hợp các điểm thăm quan tại khu Chinatown singapore

Tổng hợp các điểm thăm quan tại khu Chinatown singapore

Nơi đây từng được biết đến là “nhà” của những người Trung Hoa đầu tiên đến định cư và là điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất Singapore.

Chợ đường phố Chinatown

Đến du lịch Singapore, ghé thăm khu chợ đường phố Chinatown du khách sẽ như quay trở về với quá khứ khi nhìn thấy những món đồ đến từ quá khứ lẫn với các mặt hàng đương đại như thời trang đường phố và trang sức hiện đại. Khu chợ có hơn 200 gian hàng nằm dọc theo các tuyến phố Pagoda, Trengganu và Sago bày bán rất nhiều các mặt hàng cũ và mới khác nhau. Chợ đường phố Chinatown đặc biệt nhộn nhịp và thú vị vào các dịp lễ truyền thống như Tết Nguyên đán với các màn biểu diễn trực tiếp hàng đêm, như múa lân và múa rồng, trình diễn võ thuật, kinh kịch và đi cà kheo.

Giờ mở cửa: Mỗi ngày từ 10:00 – 22:00

Chùa Thian Hock Keng

Chùa Thian Hock Keng được những người dân chài và cộng đồng người Phúc Kiến ở Singapore xây dựng vào năm 1839, nhằm bày tỏ lòng biết ơn sau những chuyến đi biển an toàn và ngôi đền tọa lạc tại nơi từng là bến cảng của Singapore trước khi vùng đất được quy hoạch lại. Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc nổi bật theo phong cách kiến trúc truyền thống miền Nam Trung Quốc, với chất liệu đá, ngói và gỗ. Đặc biệt, chùa Thian Hock Keng còn nổi bật với những họa tiết hình rồng, phượng, chạm trổ chi tiết, tượng điêu khắc tinh xảo, tất cả được lắp ghép hoàn hảo đến kinh ngạc mà không cần dùng bất kỳ chiếc đinh nào.

Giờ mở cửa: Mỗi ngày từ 07:30 – 17:30

Địa chỉ: 158 đường Telok Ayer, Singapore 068613

vé singapore zoo
vé singapore zoo

Bán vé singapore zoo tại đây

Trung tâm trưng bày Singapore City Gallery

Nếu bạn không muốn đi các chặng đường dài tới Sentosa, tháp Sky Tower hay vòng quanh Singapore Flyer, thì Singapore City Gallery là một lựa chọn khác để bạn có thể ngắm toàn cảnh đảo quốc này.

Trung tâm trưng bày Singapore nằm trong khu vực Chinatown, trưng bày các mô hình kiến trúc chi tiết và tinh tế, tái hiện các điểm tham quan quen thuộc của Singapore. Nhờ vậy, du khách được ngắm nhìn tổng quát các điểm tham quan này.

Với hơn 30 mẫu trưng bày tương tác, trung tâm sẽ giúp du khách hiểu rõ hơn cách thức Singapore giải bài toán quy hoạch hóc búa của một thành phố đang phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, bạn còn được nhìn cận cảnh các tòa cao ốc nổi tiếng nhất Singapore và khám phá quá trình quy hoạch đô thị diễn ra tại đất nước này.

Địa chỉ: 45 đường Maxwell, Singapore 069118

Giờ mở cửa: Từ thứ Hai đến thứ Bảy, 9:00 – 17:00

Baba House

Ngôi nhà di tích này là nơi ở của một gia đình người Peranakan thập niên 20, là một trong những ngôi nhà duy nhất còn lưu giữ lại với cách bài trí nội thất vẫn còn nguyên vẹn vẻ độc đáo và trau chuốt của văn hóa Peranakan.

Địa chỉ: 157 Đường Neil, Singapore 088883.

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *