Kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Khu du lịch ngũ hành sơn

Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông nam, xưa nay được biết đến là một danh thắng bao gồm 5 ngọn núi đá vôi nhỏ nhô lên trên bãi cát ven biển là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn.

Du khách tham quan ngũ hành sơn khi đến đây sẽ phải trầm trồ trước sự khác biệt không tìm được ở bất kì đâu mà thiên nhiên dành tặng riêng cho Ngũ Hành Sơn. 5 ngọn núi nằm giữa vùng cát trắng mịn từ biển Non Nước kéo dài đến bán đảo Tiên Sa.

Theo các nhà địa chất học, được biết cụm núi này trước đây là các hòn đảo ở gần bờ biển, sau này trải qua quá trình bồi đắp phù sa của hiện tượng thủy triều cùng tác động từ khí hậu, nước mưa và quá trình bào mòn đã tạo ra những hang động với hình thù mới lạ, kì thú bên trong. Đặc biệt, đá cẩm thạch nơi đây có màu sắc rất riêng, phân chia theo từng núi: đá màu thủy mặc ở Kim Sơn, đá màu trắng ở Mộc Sơn, màu hồng ở Thủy Sơn, màu đỏ ở Hỏa Sơn và Thổ Sơn có rất nhiều đá màu nâu đậm nhạt rõ rệt.

Ngũ Hành Sơn cũng là nơi bảo tồn rất nhiều các loại thảo mộc quý hiếm như Thạch Trường sinh, Cảnh thiên, Mộc tê, Thiên tuế, Thử lý…cùng các loại động vật khác như khỉ, các loại dơi, chim hải yến… rất thích hợp với những người muốn khám phá, trải nghiệm bản thân trong một môi trường hoàn toàn mới.

Ngũ Hành Sơn đã có lịch sử hình thành từ rất lâu đời, gắn liền với câu ca “Chiều chiều may phủ Sơn Trà. Sấm rền Non Nước trời đà chuyển mưa”, Núi Ngũ Hành là một thắng cảnh nổi tiếng, là một địa danh du lịch được rất nhiều người dân trong nước và bạn bè quốc tế ghé đến, nó xứng đáng là biểu tượng của cái đẹp, của văn hóa người Việt và là “địa linh” của cả nước.

Kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch ngũ hành sơn

Với mong muốn các bạn có một chuyến du lịch thành công, nâng cao trải nghiệm khám phá những tại địa điểm du lịch nổi tiếng này. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số “kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn” hữu ích nhất mà bạn nên tham khảo cho hành trình du lịch của bản thân và gia đình.

Đi Ngũ Hành Sơn Vào Mùa Nào

Thời gian đi du lịch Ngũ Hành Sơn đẹp nhất là từ khoảng tháng 3 cho đến tháng 9 hàng năm vì lúc này thời tiết cũng như khí hậu ở Đà Nẵng khá đẹp, ổn định, ít mưa rất thích hợp cho việc du lịch khám phá.

Du Lịch Ngũ Hành Sơn Trong Bao Lâu

Để chiêm ngưỡng hết các cảnh đẹp ở núi Ngũ Hành Sơn bạn cần thời gian khoảng nửa ngày cho đến 1 ngày để tham quan. Nếu có thời gian bạn cũng nên thăm thú mua sắm quà lưu niệm, ăn uống các món ăn ngon tại đây.

Tham Quan Ngũ Hành Sơn Nên Lưu Ý Gì

Một số điểm tham quan ở Núi Ngũ Hành Sơn khá tối, nhất là trong hang động vì vậy nên mang theo đèn pin chiếu sáng khi du lịch ở đây. Ngoài ra Ngũ Hành Sơn có nhiều chùa chiền, là một nơi linh thiêng vì thế các bạn nên chú ý ăn mặc lịch sự, gọn gàng.

Nên Đi Tự Túc Hay Đi Theo Tour

Nếu bạn là một người thích cảm giác phượt, thích tự do, không muốn gò bó thời gian như trong các khung lịch trình du lịch của các công ty lữ hành thì đi du lịch Ngũ Hành Sơn tự túc là một lựa chọn tốt.

Còn nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức..thì đi theo tour là một lựa chọn tuyệt vời. Hiện nay có một số tour du lịch trong ngày trên dưới 500k nhưng bạn lại có cơ hội tham quan nhiều địa điểm du lịch cùng lúc như Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hội An.

Xem thêm: kinh nghiệm đi ngũ hành sơn 1 ngày hoặc tour ngũ hành sơn 1 ngày của Kite Travel

Kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có gì ?

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có gì hay ? Vâng, đây là nơi hội tụ vẻ đẹp của tinh hoa trời đất, một tuyệt tác về cảnh quan thiên non nước hữu tình thơ mộng mà tạo hóa ban tặng cho Đà Nẵng. Hàng năm, núi Ngũ Hành Sơn thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế tới đây tham quan khám phá. Dưới đây là 5 địa điểm phải tham quan khi ghé thăm Ngũ Hành Sơn.

Động Âm Phủ

Động Âm Phủ được biết đến như là hang động lớn nhất, dài nhất và huyền bí nhất trong quần thể hang động ở Ngũ Hành Sơn.

Động Huyền Không

Động Huyền Không được mệnh danh là hang động sở hữu vẻ đẹp huyền ảo nhất trong tất cả các hang động trong khu vực Non Nước này.

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn

Là một trong ba ngôi chùa Linh Ứng của thành phố Đà Nẵng, chùa Linh Ứng Non Nước là tháp xá lợi có nhiều tượng Phật bằng đất nhất.

Vọng Hải Đài

Đài ngắm biển trên núi Thủy, từ nơi đây bạn có thể thoải mái nhìn ngắm toàn cảnh biển Đà Nẵng đến tận cù lao Chàm và bán đảo Sơn Trà.

Làng Đá Non Nước Ngũ Hành Sơn

Khu làng đá mỹ nghệ nơi bảo tồn nghề làm đá và chế tác các tượng Phật cũng như đồ dùng bằng đá nổi tiếng nhất khu vực miền Trung.

Trên đây là toàn bộ thông tin cũng như kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng chi tiết nhất mà bạn không nên bỏ qua khi lên kế hoạch du lịch tại đây. Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất.

Và đừng quên nếu bạn đang quan tâm việc đặt phòng khách sạn, vé máy bay, các tour du lịch Đà Nẵng thì hãy liên hệ ngay với Kite Travel để được tư vấn miễn phí và nhận được mức giá hấp dẫn nhất.

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *