kinh nghiệm đi sea aquarium

Kinh nghiệm đi SEA Aquarium Singapore

Kinh nghiệm đi SEA Aquarium Singapore

SEA Aquarium ở đâu

Thủy cung SEA Aquarium Singapore là thành quả của những kiến trúc sư tài ba đã thiết kế rất sáng tạo khu vui chơi trong nước, thu hút sự tò mò của mọi du khách bất chấp mọi tuổi tác. Đối với những người thích nước, yêu biển và đam mê khám phá địa dương thì thuỷ cung SEA Aquarium ở Singapore là một lựa chọn không thể bỏ lỡ. Đến với nơi đây du khách sẽ được đắm mình trong làn nước xanh mát, cùng bơi lội vui đùa với những chú cá trong thủy cung.

Thủy cung SEA Aquarium Singapore được khánh thành vào tháng 11 năm 2012 tại đảo Setosa, là khu nhân tạo dưới nước lớn nhất thế giới, với sức chứa 45 triệu lít nước. Tấm kính trong suốt chịu lực dài 36m và cao 8,3m là con đến đại dương đã cuốn hút mọi lượt khách đến với thủy cung này. Thủy cung ôm trọn vào lòng khoảng hơn 100000 sinh vật biển thuộc hơn 800 loài khác nhau, cùng tấm thảm san hô rộng lớn được đan dệt bằng 20000 loài san hô khác nhau. Có thể nói thủy cung SEA Aquarium là ngôi nhà chung của vô số loài động vật biển, góp phần bảo tồn và phát triển sự đa dạng hệ sinh thái biển ở các hòn đảo phía Nam Sentosa.

Một trong những nét độc đáo trong chuyến du lịch Singapore đến với Thủy cung SEA Aquarium là bể cá chịu lực Magic. Với thiết kế kẽ hở hệ thống điện tử được thiết kế tinh tế và khoa học, du khách có thể vừa tham quan chiêm ngưỡng sự đa dạng của các sự sống đại dương, vừa có thể cho cá trong bể ăn mà không lo bị ướt quần áo hay có bất kỳ nguy hiểm gì. Ngoài ra, hệ thống máy tính tự động của thủy cung có thể giúp du khách nắm đầy đủ thông tin chi tiết về các loại cá từ đặc điểm, thức ăn và thói quen và các chỉ số có liên quan khác.

kinh nghiệm đi sea aquarium
kinh nghiệm đi sea aquarium

Địa chỉ, hướng dẫn cách đi đến thủy cung SEA Aquarium, Singapore

Thủy cung SEA Aquarium ở đâu? Nằm ngay trên đảo Sentosa, có địa chỉ cụ thể tại: số 8 Sentosa Gateway, Resorts World Sentosa, Singapore. Thủy cung SEA Aquarium mở cửa từ 10h00 – 19h00 hàng ngày.

Ở Singapore, hầu hết các con đường đều dẫn đến đảo Santosa. Vì vậy việc lựa chọn cách đi đến thủy cung SEA Aquarium khá đơn giản, phương tiện di chuyển đến thủy cung SEA Aquarium là: xe bus, MRT, xe điện, xe taxi.

Đi đến thủy cung SEA Aquarium bằng tàu điện ngầm MRT & tàu Sentosa Express:

Nếu đi MRT, bạn hãy đi tuyến North – East hoặc tuyến Circle đến trạm HabourFront => Đi ra cửa E để đến Vivo City và lên tầng 3 mua vé tàu Sentosa Express Train, sau đó xuống bến số 1 tại ga Waterfront => Đi về phía bức tượng Merlion => Đi thẳng qua cửa hàng Candylicous phía bên trái =>Tiếp tục đi về phía bên trái, qua cây cầu nhỏ sẽ thấy SEA Aquarium nằm bên trong.

Theo kinh nghiệm tham quan thủy cung SEA Aquarium của mình thì đi bằng tàu điện ngầm (MRT) kết hợp tàu Sentosa là cách đi nhanh nhất và tiết kiệm nhất.

Đi đến thủy cung SEA Aquarium bằng xe Bus:

Nếu lựa chọn xe bus để đi đến thủy cung SEA Aquarium thì bạn có thể bắt xe bus số 65, 80, 93, 188, 855, 10, 30, 97, 100, 131, 143, 145 hoặc 166 và xuống xe tại VivoCity. Đi xe bus RWS8 từ trạm 14.141 VivoCity hoặc trạm 14.121 Merrill Lynch, HarbourFront => Xuống xe tại Resorts World Sentosa => Đi vào, rẽ phải và đi bộ đến cuối đường. Bạn tiếp tục đi thang cuốn lên đến tầng 1 đến Bảo tàng Hàng hải, thủy cung SEA Aquarium nằm bên trong bảo tàng này.

Đi đến thủy cung SEA Aquarium bằng xe Taxi:

Đến thủy cung SEA Aquarium bằng taxi, bạn bắt taxi đến Resort World Sentosa => Từ bãi đỗ xe bạn hãy di chuyển vào trong, rẽ phải và lên cuối đường => Lên tầng 1, đi qua cây cầu nhỏ, bạn sẽ thấy Bảo tàng Hàng hải, thủy cung SEA Aquarium nằm bên trong bảo tàng này.

Giá vé thủy cung SEA Sentosa/ Hướng dẫn cách mua vé thủy cung SEA Sentosa

Giá vé thủy cung S.E.A. Aquarium Sentosa: 29 SGD (người lớn) và 20 SGD (trẻ em)

Tuy nhiên nếu bạn mua vé online thì chỉ cần bỏ ra:

Người lớn giá chỉ 483,900 vnđ thay vì 690,859 vnđ

Trẻ em(4-12) giá chỉ 438,106 vnđ thay vì 488,657 vnđ

Người cao tuổi (60 tuổi trở lên) giá chỉ 438,106 vnđ thay vì 488,657 vnđ

Do vậy để tiết kiệm chi phí, không mất công chờ đời bạn nhanh tay đặt vé thủy cung S.E.A. Aquarium Sentosa TẠI ĐÂY để nhận nhiều ưu đãi.

kinh nghiệm đi sea aquarium
kinh nghiệm đi sea aquarium

Du lịch thủy cung S.E.A Sentosa có gì hay? Trải nghiệm thú vị ở thủy cung SEA Sentosa

Du lịch thủy cung S.E.A. Aquarium Sentosa có gì hay? hiện trong thủy cung có 7 khu vực khác nhau dành cho những nhóm, những loài động vật đặc trưng nhất. Cùng khám phá một số khu nổi bật tại thủy cung nào:

Đi bộ dưới bể cá mập – Shark Seas Habitat

Đây là một trong những khu nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủy Sentosa cung nơi bạn sẽ thấy đầu mình hay tay mình ở gần lũ cá mập tới vậy cảm giác như được đi bộ bên trong một chiếc tàu ngầm giữa biển với 360 độ nhìn. Những sinh vật biển nghe chừng đáng sợ nhưng bạn sẽ thấy chúng thực sự gần gũi và thân thiện tới lạ. Hãy thử lòng dũng cảm của mình cũng như bé ở đây nhé.

Tìm Dory – Live Coral Habitat

Đây là một khu vực của vô vàn các loài san hô với các màu sắc sống động. Thú vị hơn cá là việc bạn sẽ chẳng thấy khó khăn khi muốn tìm những chú cá dory trong khu vực. Một không gian khiến bạn liên tưởng ngay tới bộ phim đi tìm Nemo đó đáng để thử đúng không nào.

Đắm chìm tại Open Ocean Habitat

Thủy cung SEA Aquarium Singapore có gì hay? Một môi trường sống đáng chú ý khác của nơi đây chính là là Open Ocean Habitat, còn được gọi là cửa sổ lớn nhất hành tinh đến đại dương. Đây cũng là nhà của hơn 40.000 sinh vật cư trú như: Giant Manta Ray, Goliath Grouper và Zebra Shark…đây là chỗ lý tưởng để bạn nghi chân và thu vào tầm mắt toàn cảnh thủy cung.

Thế giới sao biển tại Coral Garden Habitat

Một địa điểm khác mà bạn có thể khám phá thêm về các rạn san hô. Tuy nhiên, tại Coral Garden Habitat, bạn cũng có cơ hội chạm vào da của một con sao biển! Những sinh vật hình ngôi sao này được đưa vào một bể lớn mở mà bạn có thể đặt tay vào và tạo ra một tương tác siêu gần gũi với chúng. Nhưng hãy chắc chắn rằng hãy kiên nhẫn cho đến lượt của bạn và hãy nhẹ nhàng với những người bạn dễ thương này!

Một vài lưu ý khi tham quan thủy cung SEA Aquarium ở Singapore

Nên mua vé SEA Aquarium ở Singapore online

Thời tiết của Singapore khá nóng bức và lượng khách du lịch lại rất đông nên để tiết kiệm thời gian thì bạn nên mua vé online trước để tránh chờ đợi và chỉ cần tới quầy đổi vé là xong.

Nên dùng bữa trước khi tham quan thủy cung

Đồ ăn bán trên đảo Sentosa khá đắt nên nếu được bạn nên thưởng thức bữa sáng, hay trưa trước khi lên đảo trong các khu trung tâm thương mại ở gần đó. Bạn vừa có cái bụng no để tham quan lại tiết kiệm được khá khá chi phí ăn uống đó.

Đừng để lạc người thuyết minh trong thủy cung

Nếu bạn đi theo đoàn có người thuyết minh trong thủy cung thì hãy tập trung đừng để lạc mất họ vì nếu lạc mất bạn sẽ khó tìm lại được do thủy cung cực đông, lại không nắm vững bản đồ điểm đến đi.

Chuẩn bị tâm lí là sẽ chờ đợi

Trước khi tham quan thủy cung bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tâm lý cho mình là chờ đợi, chờ đợi và chờ đợi. Nhất là trong những ngày cuối tuần, trong dịp lễ tết mùa cao điểm thì việc bạn sẽ phải đợi từ 1 tới 2 tiếng để được vào trong tham quan là điều khó tránh khỏi. Nếu bạn muốn giảm thời gian này thì có thể đến thật sớm nhé hoặc tham khảo dịch vụ  đặt vé tham quan singapore của Kite Travel.

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *