chợ hải sản Cát Bà

Kinh nghiệm đi chợ hải sản Cát Bà

Kinh nghiệm đi chợ hải sản Cát Bà

Chợ Hải Sản Cát Bà, trái tim của cả thị trấn Cát Bà và mọi du khách, nếu không có nó cái dạ dày của mỗi người đều trống rỗng. Chợ hải sản Cát Bà cung cấp rất đa dạng các mặt hàng về hải sản được đánh bắt tự nhiên và một phần nuôi tại các bãi đước.

Kite travel sẽ dẫn các bạn đi tham quan chợ hải sản Cát Bà và cùng mua hải sản về làm quà nhé. Sẽ có rất nhiều điều để chia sẻ ở cái chợ chỉ rộng vài ngàn mét vuông này và nó chứa đựng rất nhiều tình cảm.

Chợ Hải Sản Cát Bà nằm ở đâu?

Từ trung tâm thị trấn, bạn đi khoảng 300 mét theo đường 1/4 hướng đi ra Vườn Quốc Gia là thấy ngay chợ Cát Bà.

Địa chỉ: Chợ Tt Cát Bà Huyện Cát Hải, TT. Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng

chợ hải sản Cát Bà
chợ hải sản Cát Bà

Chợ họp từ sáng tinh mơ cho đến tối, vì sao chợ họp cả ngày? Vì nhu cầu của người dân, nhà hàng, khách sạn, khách đi du lịch Cát Bà khá lớn. Từ sáng tinh mơ nhưng con tàu đánh bắt ngoài khơi cập cảng và chuyển toàn bộ hải sản đánh bắt được như tôm, mực, bề bề, các loại cá đều tập kết về đây để phục vụ nhu cầu người dân….

Chợ Cát Bà được chia làm ba khu chính

Khu chợ hải sản

khu này chắc chắn chỉ bán hải sản rồi, đi vào chợ dưới chân lúc nào cũng nhớp nháp vì nước, thỉnh thoảng mấy con tu hài lại phun nước cái phẹt. Những bình oxy sôi ùng ục cung cấp đầy đủ dưỡng khí cho nhưng chú ghẹ, tôm sú để đảm bảo luôn tươi ngon.

Bà con tiêu thương buôn bán chủ yếu là người Cát Bà và vô cùng thân thiện, bạn cứ thoải mái nói chuyện, hỏi giá chưa cần mua nhé cứ vô tư đi.

Ở chợ có bán các loại cá tứ lớn tới bé, từ cá thu đến cá dìa, từ tôm sú đến ngao, ngán, sò, cua ghẹ nói chung cái gì cũng có chỉ cần có tiền là mua về và chén thôi.

Tham khảo giá một số hải sản: Cũng như mọi mặt hàng khác, hải sản ở đây chia ra nhiều loại giá tương ứng với số lượng con /1kg, độ tươi, có bị ngất hay gãy càng, mất râu hay không. VD: ngao hoa có 3 loại 120k/1kg (20 con/1kg), 90k/1kg(30 con/1kg) , 70k/1kg (40 – 45 con/1kg). Giá ghẹ dao động từ 400 – 600k/1kg và cũng có giá rất rẻ: 250k/1kg về chỉ để nấu canh thôi.

chợ hải sản Cát Bà
chợ hải sản Cát Bà

Giá các loại đồ khô như cá chỉ vàng, mực, cá ngựa….VD mực khô dao động từ 400k – 1,200k tùy vào số lượng con, phơi nắng và độ dày cũng như phấn nhiều hay ít sẽ có giá cụ thể từng loại. Nhưng theo kinh nghiệm ăn mực khô của tôi thì cứ con nào nhỉnh hơn bàn tay, mình dày, phấn trắng là mua vì chắc chắn con đó sẽ ngọt thịt và thơm

Lịch trình hà nội cát bà 2 ngày 1 đêm

Và theo tôi bạn cũng không nên mặc cả giá làm gì nếu mua số lượng ít, mua số lượng dăm bảy kg bạn xin bớt vô tư.

Khu chợ rau củ quả

Rau củ ở đây cũng đa dạng và phong phú, cũng giống như tất cả các chợ cóc hay chợ tạm hay chợ truyền thống ở miền bắc. Các loại rau củ quả được người dân trồng và thu hoạch trực tiếp trên đảo, một số nông sản phải đưa từ đất liền ra tuy nhiên giá cả cũng rất hợp lý và dễ mua.

Khu chợ bán các loại thịt

Ở Cát Bà nói là đảo thôi nhưng oách lắm các bác ạ, đặc biệt các bà nội chợ luôn tin dùng và có điều nuôi bằng cám công nghiệp ít hơn trong đất liền nhiều và tôi rất thích điều này vì trong một bữa ăn cơm cùng anh em phục vụ ở khách sạn gắp miếng thịt lên nó vẫn có vị ngọt, béo, ngậy và thơm của lợn tự nhiên.

Ngoài ra bạn có thể tìm mua được chả cá Cát Bà, chả mực Cát Bà cực tươi ngon giã tay và chiên nóng hổi ngay ở cổng chợ.

chợ hải sản Cát Bà
chợ hải sản Cát Bà

Nhiều du khách đến Cát Bà cũng thường có thói quen tìm đến chợ Cát Bà, một trong những địa chỉ tin cậy để tìm mua đặc sản nơi đây làm quà tặng như cá thu một nắng, mực khô, mắm Cát Hải… Trên đây là một trong số ít những gì mà chính chúng tôi trải nghiệp ở chợ hải sản Cát Bà còn rất nhiều điều mà bạn nên khám phá nhé !

Tham khảo tour cát bà giá rẻ:

Lịch trình tour cát bà 2 ngày 1 đêm chèo kayking snorkling buổi chiều ngày thứ 2 các bạn có thể tư do mua sắm ở chợ cát bà để mua quà về cho gia đình nhé

 

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *