Đà Nẵng đi Huế

Đà Nẵng đi Huế bao nhiêu km? đi bao lâu – Phương tiện đi lại, đặt vé xe

Đà Nẵng đi Huế bao nhiêu km? đi bao lâu – Phương tiện đi lại, đặt vé xe

Bạn đang sinh sống, làm việc hay đơn giản là đang đi du lịch tại thành phố Huế và đang muốn di chuyển tới thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên bản thân bạn lại không hề biết Đà Nẵng đi Huế bao nhiêu km, cách thức di chuyển, hay đặt vé xe như thế nào? Để giúp bạn xóa bỏ những băn khoăn ấy, bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất tần tật những vấn đề trên một cách nhanh chóng. Hy vọng là sau khi đọc bài viết này bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn cho chuyến đi của mình nhé!

Xem thêm: lý do nên đi tour du lịch đà nẵng đi huế

Đà Nẵng đi Huế bao nhiêu km?

Thực tế Đà Nẵng đi Huế khoảng tầm 100km, với khoảng cách này thì bạn sẽ mất tầm 2 giờ đến 2 giờ 30 phút để di chuyển.

Xuất phát từ trung tâm thành phố Huế, bạn đi theo lộ trình từ đường Hùng Vương tiếp đó chạy thẳng đường Nguyễn Tất Thành, đến thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế thì cho xe đi thẳng vào đường Quốc lộ 1A.

Từ đây chạy tuyến Quốc lộ này trong khoảng 56km tại thị trấn Lăng Cô bạn cho xe đi vào hầm Hải Vân với độ dài khoảng tầm 6.2 km, lúc ra khỏi hầm thì đây chính là địa phận của thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng đi Huế
Đà Nẵng đi Huế

Phương tiện di chuyển từ Huế tới Đà Nẵng

Hiện nay có những phương tiện di chuyển thuận tiện nhất mà bạn có thể lựa chọn để đi từ Huế đến Đà Nẵng. Đó chính là:

Xe khách – xe du lịch từ Huế đến Đà Nẵng

Để di chuyển từ Huế đi Đà Nẵng, bạn có thể chọn xe khách. Đây là lựa chọn khá phổ biến, bạn có thể ra bến xe phía nam Huế để bắt xe. Giá vé đi xe khách dao động khoảng 50 – 100k phù hợp túi tiền hầu hết của mọi người.

Tuy nhiên, bạn phải chờ đợi khi xe bắt được khách nhiều, do đó không thể nào theo ý về thời gian của mình được. Bên cạnh đó, khi di chuyển bằng xe khách, bạn không thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp thiên nhiên đèo Hải Vân nơi đây.

Phương án 1: >>Đặt xe OPEN BUS Huế đi Đà Nẵng: ưu điểm có tham quan cảnh vật, dừng chân, xe tốt, giá tầm trung.

Phương án 2: Bạn có thể thuê xe du lịch có người lái sẽ tiện lợi hơn rất nhiều, phù hợp với buổi đi chơi gia đình, bạn bè, công ty…nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về loại phương tiện này thì có thể xem ngay dịch vụ tại đây

Đà Nẵng đi Huế
Đà Nẵng đi Huế

Taxi từ Đà Nẵng đi Huế

Một sự lựa chọn rất thuận lợi khác cho chuyến lộ trình Huế đi Đà Nẵng, đó chính là taxi. Tuy nhiên với quãng đường hơn 100km thì mức giá không phải là rẻ. Để tiết kiệm chi phí khi sử dụng phương tiện taxi này, bạn có thể tham khảo chi tiết mức giá từ Đà Nẵng đi Huế của DiChungTaxi.

Với hình thức Đi chung taxi, hành khách sẽ tiết kiệm được ít nhất 40% so với giá cước taxi thông thường mà quý khách vẫn được hưởng những dịch vụ taxi tốt nhất.

Tàu hỏa từ Đà Nẵng đi Huế

Thêm một lựa chọn khác dành cho bạn đó chính là di chuyển bằng tàu hỏa. Tuyến đường sắt từ ga Huế đến ga Đà Nẵng có nhiều loại ghế bao gồm ghế cứng, ghế mềm, nằm cứng (khoang 6 giường) và nằm mềm (khoang 4 giường), được gọi là cabin.

Mỗi cabin được thiết kế với máy điều và chỗ ngồi thoải mái. Giá vé tàu thường là từ 35.000 đồng đến 90.000 đồng tùy từng tàu và loại ghế khác nhau.

Nếu di chuyển bằng phương tiện này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dãy Trường Sơn – Đèo Hải Vân và ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp khác tại những nơi mà tàu chạy qua, đảm bảo bạn sẽ không thể rời mắt được trước cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ lúc tàu băng qua đèo Hải Vân.

Đà Nẵng đi Huế
Đà Nẵng đi Huế

Xe máy từ Đà Nẵng đi Huế

Những bạn yêu thích phượt thì việc lựa chọn di chuyển bằng xe máy theo lộ trình Đà Nẵng đi Huế quả là tuyệt vời. Bạn có thể đi đường đèo hoặc đường hầm.

Phượt Đà Nẵng đi Huế bằng xe máy qua đèo Hải Vân

Nếu đi theo đường đèo Hải Vân, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi tại lưng đèo để ngắm cảnh đẹp Lăng Cô, Hải Vân quan,… Đây ắt hẳn sẽ là một trải nghiêm rất thú vị. Tuy nhiên di chuyển đoạn đường này bản thân bạn phải thật lưu ý và cẩn thận vì dễ xảy ra tình trạng cướp giật. Tuyệt đối không nên đi vào buổi sáng quá sớm hoặc quá khuya vì như thế sẽ không an toàn.

Phượt Đà Nẵng đi Huế bằng xe máy qua hầm Hải Vân

Bạn ngại đi đèo thì có thể đi đường hầm Hải Vân. Nếu đi đường hầm, bạn chạy xe đến gần đường hầm, gửi xe máy tại văn phòng của ban quản lý đường hầm đèo Hải Vân. Xe tải sẽ đưa xe máy của bạn qua cửa hầm bên kia, còn bạn sẽ đi xe trung chuyển và nhận lại xe tại cửa hầm bên kia.

Việc di chuyển bằng xe máy yêu cầu bạn phải có tay lái vững chắc, đi đúng luật an toàn giao thông, đừng lạng lách đánh võng và hãy nhỡ giữ an toàn cho bản thân và người đồng hành cùng bạn. Hơn nữa, trước khi đi nhớ kiểm tra hệ thống xe chạy như thế nào để tránh khỏi trường hợp xe hỏng giữa đường.

>>> Cách di chuyển từ đà nẵng ra huế

Những nơi bạn sẽ đi qua nếu đi từ Đà Nẵng ra Huế.

Đèo Hải Vân.

Nếu bạn di chuyển từ Đà Nẵng ra Huế bạn sẽ đi qua hầm Hải Vân, được xem là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Đèo Hải Vân có chiều dài là 21 km, và đan xen là giữa một bên là biển , một bên là rừng, tạo cho người đi cảm giác thư thái và thoải mái nhé.

Vịnh Lăng Cô.

Vịnh lăng cô được biết đến là Vịnh đẹp nhất thế giới với cảnh đẹp nguyên thủy và hoang sơ. Chính vì thế, nếu có đi qua đây thì hãy dừng chân để đi trên dãi cát trắng mịn và ngắm nhìn biển nhé. Cùng tung tăng với đám bạn để checkin hoặc quay nhưng video thật đẹp để tận hưởng chuyến đi nhé.

Vườn Quốc Gia Bạch Mã.

Từ Lăng Cô các bạn di chuyển thêm 30km nữa là đến VQG Bạch Mã. Nếu Long và nhóm bạn có thời gian thì ghé vào đây chơi nhé. Còn nếu đi du lịch Huế 1 ngày thì Ad nghỉ các bạn nên tranh thủ ra Huế thôi. Chứ 1 ngày không đủ thời gian để chơi trong VQG Bạch Mã và chơi ở Huế đâu. Nếu các Long và các bạn thích thì có thể quan tâm đến tour Bạch Mã nhé, để được khám phá mọi điều trong Bạch Mã luôn nhé.

Đà Nẵng đi Huế
Đà Nẵng đi Huế

Ăn gì khi đi du lịch Huế từ Đà Nẵng

Huế nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon, có thể nói đây chính là thiên đường ẩm thực, mà một khi bạn đã lạc vào đấy thì khó mà thoát ra được. Sau đây, chúng mình sẽ chỉ cho các bạn những món ăn bình dân nhưng lại ngon đến khó cưỡng, mang lại sự phong phú cho ẩm thực Huế.

Đà Lạt cũng là điểm mà mọi người lựa chọn rất nhiều. Mọi người cùng tham khảo bài viết chi tiết về Đà Lạt để nghiên cứu thêm cho kỳ nghỉ sắp tới nhé.

Bún bò Huế: Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua món ăn hấp dẫn này, thế nhưng ít ai hiểu được rằng, bún bò Huế đậm chất Huế phải được nấu trong lư đồng như vậy mới ngon, nồi nước dùng mới nóng được lâu và trọn vẹn mùi vị nhất. Ngày nay, những gánh hàng như vậy còn khá ít, bạn có thể thưởng thức tại chợ Đông Ba hay gánh hàng rong gần cầu Kho Rèn, phía đường Phan Đình Phùng. Giá mỗi tô chỉ dao động khoảng 15.000 – 25.000 đồng

Bánh canh cá lóc: đây hẳn là món ăn quá nổi tiếng tại Huế. Giá của món ăn này rất rẻ chỉ dao động từ 10 – 15.000 đồng/tô

Bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc: Đây là ba loại bánh mà bạn không nên bỏ qua khi đến Huế. Giá mỗi loại bánh chỉ từ 1000 đồng/cái, rất rẻ đúng không ạ ^^

Bánh ép: Để thưởng thức trọn vẹn nhất mùi vị của bánh ép Huế, bạn nên kết hợp đi biển Thuận An, sau khi đã vui chơi thỏa thích, cơ thể mệt nhoài, lên bờ thưởng thức bánh ép Huế thì còn gì bằng nữa. Giá bánh ép ở đây dao động từ 1.500 – 2000 đồng/cái.

Bánh canh Nam Phổ: Những gánh hàng rong thường là địa chỉ bán bánh canh Nam Phổ ngon nhất Huế. Không giống bánh canh cá lóc, bánh canh Nam Phổ được làm từ sợi bột lọc ăn kèm với chả cua được biến tấu một cách cầu kì sẽ đem lại cho bạn một vị giác khá là thú vị đấy. Những địa chỉ bán bánh canh Nam Phổ thường đi kèm với bánh giò, bạn cũng đừng quên thưởng thức nó nhé!

Cơm hến, bún hến, mì hến: Phải đến Cồn Hến bạn mới thưởng thức được trọn vẹn vị gốc của nó. Đây chính là nơi xuất phát món ăn “thần thánh” mà người Huế hầu như đều ghiền. Giá mỗi tô bún hến, cơm hến, mì hến chỉ dao động từ 8.000 – 15.000 đồng.

Nói đến ẩm thực Huế có lẽ kể mãi chũng chẳng bao giờ hết được, nếu có thêm thời gian, bạn có thể thưởng thức các món ăn khác như chè Huế, chè Cung đình, chè bột lọc heo quay, bún mắm nêm, bún thịt nướng…

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, bạn sẽ có một chuyến đi Huế từ Đà Nẵng trọn vẹn và tiết kiệm nhất. Ngoài ra, nếu bạn ngại đường sá khó khăn có thể liên hệ Tour Đà Nẵng Huế 1 ngày đi từ Đà Nẵng giá rẻ để được hướng dẫn viên dẫn đường của Kite Travel giúp bạn nhé!

5/5 - (2 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *