chơi gì ở cát bà

Chơi gì ở Cát Bà ? Top 12 trải nghiệm nên thử khi đến Cát Bà

Chơi gì ở Cát Bà ? Top 12 trải nghiệm nên thử khi đến Cát Bà

Cát bà ở đâu ?

Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km. Về mặt hành chính, quần đảo thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Chơi gì ở cát bà ? 12 trải nghiệm không thể bỏ qua

Tắm biển

Ngay thị trấn Cát Bà có bãi tắm Cát Cò 1,2,3 nổi tiếng nhưng thường rất đông khách du lịch. Bạn có thể chọn các bãi tắm khác hoang sơ hơn, vắng vẻ và nước trong hơn như bãi tắm ở đảo Khỉ, bãi Tùng Thu… và các bãi hoang ngoài vịnh Lan Hạ khác.

chơi gì ở cát bà
chơi gì ở cát bà

Tham quan vịnh Lan Hạ

Là một trong những vịnh đẹp nhất hành tinh, trước kia thuộc vịnh Hạ Long nhưng sau này vịnh Lan Hạ đã tách riêng ra. Chắc cũng vì lẽ đó mà người ta ít nhắc đến vịnh Lan Hạ hơn vịnh Hạ Long.

chơi gì ở cát bà
chơi gì ở cát bà

Tuy nhiên điều này khiến vịnh Lan Hạ giữ gìn được vẻ đẹp hoang sơ và vắng vẻ của mình. Tham quan vịnh Lan Hạ là trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Cát Bà. >>> Tour chèo thuyền thăm vịnh lan hạ

Chèo thuyền kayak, lặn biển

Trải nghiệm mà mình vô cùng thích thú. Không thể nào quên được cảm giác trèo chiếc kayak ra ngoài biển xa, nơi những con sóng dập dềnh, rồi lại ngược vào những hòn đảo hoang sơ trên vịnh Lan Hạ để tắm biển. Tham khảo lịch trình chèo kayaking cát bà

chơi gì ở cát bà
chơi gì ở cát bà

Tắm biển và khám phá đảo Khỉ

Đảo Khỉ nằm cách đảo Cát Bà không xa, một trong những hòn đảo nhỏ được nhiều du khách ghé thăm nhất ở Cát Bà. Đảo Khỉ có hai bên, một bên là khu resort dành cho khách nước ngoài ở lại, một bên là bãi tắm dành cho tất cả mọi người. Ngoài tắm biển, bạn có thể leo lên tròi cao ở đảo Khỉ và ngắm nhìn một góc vịnh Lan Hạ. Để đi ra được đảo Khỉ bạn có thể mua tự trèo kayak, thuê thuyền hoặc đò.

chơi gì ở cát bà
chơi gì ở cát bà

Ngắm hoàng hôn ở pháo đài thần công

Hoàng hôn trên biển luôn lãng mạn vô cùng. Nhất là ở đảo Cát Bà, nơi có những dãy núi đá nhấp nhô trên biển. Địa điểm thích hợp nhất để bạn có thể ngắm hoàng hôn cùng một nửa (hoặc gia đình) của mình là pháo đài thần công. Đứng trên khu pháo đài bạn có thể ngắm toàn cảnh thị trấn từ trên cao. Ngoài ngắm hoàng hôn, bạn có thể đến sớm hơn để tham quan khu di tích còn lại từ thời chiến tranh.

chơi gì ở cát bà
chơi gì ở cát bà

Khám phá rừng quốc gia Cát Bà

Rừng quốc gia Cát Bà là ngôi nhà của loài voọc quý hiếm, được lưu trong sách đỏ. Cùng với thảm thực vật phong phú, đây là một cơ hội để bạn có thể gần lại với thiên nhiên. Đặc biệt, ở vườn quốc gia Cát Bà có đỉnh Ngự Lâm, đứng ở đấy có thể quan sát cảnh núi non trùng điệp, một trong những góc quan sát đẹp đáo nhất ở đảo Cát Bà.

chơi gì ở cát bà
chơi gì ở cát bà

Ăn hải sản

Ngoài mực khô và cá song, Cát Bà còn nổi tiếng với rất nhiều món hải sản khác như phi phi, bề bề, bạch tuộc, ghẹ, ngao, sò… Bạn nhất định nên thử một trong những món hải sản này. Tuy nhiên du lịch ở Cát Bà chỉ đông nhất vào mùa hè nên giá thành mùa này cũng cao hơn bình thường.

chơi gì ở cát bà
chơi gì ở cát bà

Tips:

– Nên hỏi giá trước khi mua

– Bạn có thể mua hải sản và tìm một bãi biển hoang để tự tổ chức BBQ cùng bạn bè (thích hợp với nhóm trẻ)

Cắm trại tại một bãi biển hoang

Một trong những trải nghiệm thích hợp với những nhóm bạn trẻ khi đi du lịch Cát Bà là thuê đò (hoặc kayak), sau đó trèo ra các bãi hoang ngoài vịnh Lan Hạ để cắm trại qua đêm. Cảm giác được làm Robinson ngoài đảo hoang chắc chắn sẽ là kỷ niệm không thể quên với bất cứ bạn trẻ nào khi đi Cát Bà.

chơi gì ở cát bà
chơi gì ở cát bà

Leo núi

Có thể bạn chưa biết, Cát Bà là địa điểm du lịch mạo hiểm rất nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Một trong những bộ môn được dân thích du lịch mạo hiểm thích nhất là leo núi. Những địa điểm leo núi được ưa thích gồm: đảo Đầu Bê sau 2 giờ đi tàu từ cảng du lịch Cát Bà, vách núi ở Bến Bèo (cách trung tâm Cát Bà 2 km), đảo Ba Trái Đào (cách cảng du lịch 22 km về phía Nam theo đường chim bay)… Ngoài ra nếu không thích mạo hiểm, bạn cũng có thể leo núi ngay tại đảo Khỉ (Monkey island resort).

chơi gì ở cát bà
chơi gì ở cát bà

Dạo quanh thị trấn Cát Bà vào ban đêm

Trong khi các hoạt động ban ngày sôi nổi và phong phú, hoạt động về đêm ở Cát Bà rất hạn chế. Ngoài các dịch vụ bar, pub nhỏ ở trung tâm thị trấn dành cho những người thích sôi động thì đi dạo dọc bãi biển vào ban đêm cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử. Không khí trong lành từ gió biển chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp đôi, xe đạp 3,4 người để cùng gia đình đi dạo. Ngoài ra khu vực cầu thang bộ nối từ Cát Cò 1,2,3 với nhau là một trong những địa điểm rất lãng mạn vào buổi tối.

chơi gì ở cát bà
chơi gì ở cát bà

Câu mực

Câu mực đêm ở Cát Bà là một loại hình giải trí thú vị, nhưng khá tốn kém. Một chuyến đi câu ngắn giá khoảng 500K. Bạn có thể nhờ chủ khách sạn liên hệ giúp, hoặc trực tiếp hỏi các nhà bè, người lái đò ở cầu cảng trung tâm thị trấn.

chơi gì ở cát bà
chơi gì ở cát bà

Tham quan làng cổ

Trải nghiệm cuối cùng, có lẽ bạn đã ghé qua nó trong lúc trèo kayak, đi thuyền quanh vịnh Lan Hạ – đấy là thăm một ngôi làng cổ. Ở Cát Bà có làng chài Cái Bèo là ngôi làng nổi cổ lớn nhất ở Việt Nam. Mình không thể quên được cảnh yên bình khi trèo kayak qua ngôi làng nổi, không thể quên những ngôi nhà bè, nụ cười tươi của những người phụ nữ trong làng. Họ rất nhiều tình còn mời mình lên bè chơi.

chơi gì ở cát bà
chơi gì ở cát bà

Làng chài Cái Bèo nằm ngay gần cảng Cái Bèo, không khó để đi. Tuy nhiên ở Cát Bà còn có làng cổ Việt Hải, cũng rất nổi tiếng với các loại hình du lịch sinh thái. Có ba cách để đến được Việt Hải là trèo kayak (~2h), đi đò (~300k/chuyến) và trekking đường bộ ngang rừng quốc gia Cát Bà.

Kite travel hiện đang có tour cát bà 2 ngày 1 đêm với lịch trình tham quan các địa điểm vui chơi ở cát bà tham khảo thêm tại đây giá tour phải chăng phù hợp với gia đình trong mua hè này

3/5 - (4 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *