Chợ nổi - Điểm tham quan Pattaya

9 Điểm Tham Quan Pattaya Cho Mùa Hè 2018

Du lịch pattaya thái lan vẫn được biết đến là nơi có nhiều resort dọc theo những bãi biển tuyệt đẹp của Thái Lan. Cách Bangkok 200km, đây là địa điểm phù hợp cho cáchoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng với cát trắng, nắng vàng, biển xanh. Trong những năm chiến tranh Việt Nam, rất nhiều quân nhân Hoa Kỳ đã tới đây và khám phá ra vẻ đẹp tiềm ẩn của thành phổ biển xinh đẹp này. Cho đến nay, điểm tham quan Pattaya hằng năm thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới và đang là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất khu vực Đông Nam Á.

9 Điểm Tham Quan Pattaya Cho Mùa Hè 2018

Sau giai đoạn phát triển cực thịnh những năm 1970, thành phố được biết đến với du lịch sex. Mặc dù trong nhiều năm gần đây, chính phủ đã có những biện pháp tác động mạnh mẽ nhằm đưa Pattaya trở thành điểm du lịch thân thiện nhưng. Nhưng, Pattaya vẫn mang hình ảnh điểm đến dành cho người lớn. Nếu bạn muốn du lịch cùng gia đình hoặc đang tìm kiếm một nơi yên tĩnh, hãy đến bãi biển Jomtien. Dù vẫn đầy khách du lịch nhưng ở đây yên tĩnh hơn nhiều so với trung tâm thành phố luôn đông đúc, náo nhiệt.

1. Làng văn hóa dân tộc Nong Nooch

Nong Nooch - Điểm tham quan Pattaya
Nong Nooch – Điểm tham quan Pattaya

Nếu kể tên các điểm tham quan Pattaya thì không thể không nhắc đến làng văn hóa dân tộc Nong Nooch (đọc là “nung nut”). Tọa lạc trên khuôn viên rộng rãi, Nong Nooch có vườn cây nhiệt đới và khu vui chơi giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi. Du khách cũng có thể tới đây xem các trận boxing Thái, chọi gà hay xiếc voi.

Thời gian: 8h sáng – 6h chiều hằng ngày

Vé vào cửa: 500 bạt Thái Lan (THB) cho người lớn, bao gồm cả tham quan công viên, chương trình văn hóa và xiếc voi

Địac chỉ: 34/1 Moo 7 Na Jomtien, Sattahip

2. Bãi biển Jomtien

Bãi biển Jomtien - Điểm tham quan Pattaya
Bãi biển Jomtien – Điểm tham quan Pattaya

Nếu bạn muốn tránh xa sự ồn áo, náo nhiệt trong thành phố thì hãy biển Jomtien chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong các điểm tham quan Pattaya. Phơi mình dưới ánh nắng mặt trời ngay trên bãi biển hoặc thư giãn dưới những gốc cây mát mẻ sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu. Với những ai ưa thích thể thao dưới nước thì đây chính là nơi cho bạn thỏa sức vui đùa. Có rất nhiều hoạt động như moto nước, dù lượn hay lướt trên ván buồm. Đặc biệt, bất cứ khi nào muốn nạp thêm năng lượng, du khách có thể thưởng thức ẩm thực địa phương tại nhiều nhà hàng ở đây với những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

3. Ngôi đền chân lý (Sanctuary of Truth)

Ngôi đền chân lý - Điểm tham quan Pattaya
Ngôi đền chân lý – Điểm tham quan Pattaya

Đặt chân đến Pattaya, bạn đừng bỏ lỡ điểm dừng “Ngôi đền chân lý” bởi đây được coi là một trong những điểm tham quan Pattaya hấp dẫn du khách nhất. Ngôi đền đồ sộ này được thiết kế theo lối kiến trúc Thái. Được bao quanh bởi hàng nghìn tượng gỗ được trạm khắc từ rất nhiều loại gỗ khác nhau, ngôi đền được trang trí tỉ mỉ với những chi tiết tinh xảo. “Ngôi đền chân lý” có sự kết hợp hài giữa giữa nhiều tôn giáo, tin ngưỡng, nhiều nền văn hóa. Khi ghé thăm ngôi đền nguy nga này, du khách có thể theo dõi những chương trình biểu diễn văn hóa Thái Lan, boxing Thái, xiếc voi hoặc ngồi trên chiếc xuồng cao tốc ngắm cảnh. Quả thật, bạn nên thêm “Ngôi đền chân lý” vào danh sách các điểm tham quan Pattaya của mình.

Vé vào cửa: 450 THB cho người lớn, 225 THB cho trẻ em (hoàn tiền chiết khấu khi mua online)

Địa chỉ: 206/2 Moo 5, Soi Naklua 12, Naklua, Banglamung

4. Wat Yansangwaram

Wat Yansangwararam - Điểm tham quan Pattaya
Wat Yansangwararam – Điểm tham quan Pattaya

Là một trong những điểm tham quan Pattaya nên đến nhất, Wat Yansangwaram không chỉ mang đến kiến trúc truyến thống Thái Lan mà còn phản ánh những giá trị văn hóa, xã hội. Ngồi đền được xây để  tưởng nhớ 42 năm trị vì của Vua Bhumibol Adulyadej năm vào năm 1988. Ngay bên phải lối vào đền là hồ nước được bao quanh bởi nhiều công trình theo kiểu Trung Hoa

5. Mini Siam

Mini Siam - Điểm tham quan Pattaya
Mini Siam – Điểm tham quan Pattaya

Đặt chân đến các điểm tham quan Pattaya, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Mini Siam. Nếu muốn chiêm ngưỡng các kỳ quan của Thái Lan hay trên toàn thế giới, Mini Siam là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Tại đây trưng bày nhiều kỳ quan kiến trúc thu nhỏ của thế giới như: Tượng đài chiến thắng Bangkok, Wat Arun (Chùa Bình Minh), Tượng Nữ thần Tự do New York, Nhà hát lớn Opera ở Sydney, Khải hoàn môn ở Pháp. Nếu muốn sở hữu vé tham quan thì bạn nên đặt trước một ngày nhé!

Thời gian: 7h sáng  – 10h tối hằng ngày

Địa chỉ: 387 Moo 6 Đường Sukhumvit, Pattaya City Nakua, Banglamung

6. Chợ nổi bốn miền

Chợ nổi - Điểm tham quan Pattaya
Chợ nổi – Điểm tham quan Pattaya

Khám phá các điểm tham quan Pattaya cùng chợ nổi bốn miền. Đến đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm với những điều thú vị, mới lạ của đất nước Thái Lan. Tại đây tập trung nhiều hàng hóa cũng như đặc sản địa phương. Hơn nữa, bạn còn có thể ngồi thuyền, ngắm nhìn những cánh đồng lúa, những ngôi nhà truyền thống của Thái Lan rồi nghỉ chân ở Kite Museum.

Thời gian: 8h sáng – 6h chiều

Vé vào cửa: Miễn phí, nhưng tour trên thuyền khoảng 300THB

Địa chỉ: 451/304 Mu12, đường Sukhumvit, Tambon Nong Prue, Amphoe Bang Lamung

7. Công viên nước Pattaya

Công viên nước - Điểm tham quan Pattaya
Công viên nước – Điểm tham quan Pattaya

Công viên Pattaya là một trong những điểm tham quan Pattaya hấp dẫn nhất. Đến đây du khách sẽ được thỏa sức nô đùa với nhiều trò chơi. Đặc biệt đem đến cho du khách cảm giác trở lại tuổi thơ với những chuyến tàu lượn siêu tốc, băng chuyền nước. Vừa thưởng thức đồ ăn, bạn vừa có thể chiêm ngưỡng quang cảnh xung quanh từ công viên nước và tháp công viên Pattaya.

Thời gian: 10h sáng – 7h tối (Công viên Fun)

Địa chỉ: 345 bãi biển Jomtien, thành phố Pattaya

8. Thủy cung Pattaya

Thủy cung - Điểm tham quan Pattaya
Thủy cung – Điểm tham quan Pattaya

Trong các điểm tham quan Pattaya, không thể bỏ sót thủy cung Pattaya. Nơi đây là khu vực tham quan dưới nước hiện đại nhất của Thái Lan. Du khách sẽ dành cả đêm khám phá các loài động vật, cho cá koi ăn rồi lặn cùng cá mập và cá đuối. Nhiều hoạt động thú vị khác và các điểm du lịch hấp dẫn đang chờ đợi bạn. Nhớ đặt vé trước để được khám phá lặn biển và nhiều chương trình thú vị khác nhé!

Thời gian: 9h sáng – 6h chiều hằng ngày (chỉ cho phép vào tham quan trước 5h30)

Vé vào cửa: 500 THB cho người lớn, 300 THB cho trẻ em (phí lặn biển và các chương trình khác trả thêm tiền)

Địa chỉ: 22/22 Moo11, đường Sukhumvit, Nongprue, Banglamung

9. Vịnh Naklua

Naklua - Điểm tham quan Pattaya
Naklua – Điểm tham quan Pattaya

Điểm tham quan Pattaya mà du khách hay đến nhất là vình Naklua. Các bạn nên lên kế hoạch trước nhé! Hãy tận hưởng buổi sáng trong lành ở đây và thưởng thức những món hải sản tươi ngon hoặc trải nghiệm các phiên chợ đêm. Đặt chân đến miền đất xinh đẹp này, du khách sẽ thấy nhiều nhà hàng nổi tiếng và có cơ hội thưởng thức những món ăn mới lạ tại địa phương này. Du khách chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi những hương vị độc đáo khác xa với chốn thành thị, trung tâm Pattaya.

Nên ở đâu khi ghé thăm các điểm tham quan Pattaya

Hầu hết các du khách ghé thăm những điểm tham quan Pattaya đều ưa thích hoạt động giải trí trên phố đi bộ hay được phơi mình dưới nắng trên bãi biễn. Nếu bạn đang tìm kiếm nơi nghỉ ngơi tránh xa những ồn ào, tấp nập ở thành phố, Pattaya Hill là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Các gia đình thường thích đến bãi biển Jomtien hơn. Dưới đây là một vài khách sạn được đánh giá cao:

  • Luxury Hotels: Là thế giới cách xa thành phố náo nhiệt, ồn ào, nhưng chỉ mất 12 phút lái xe là tới phố đi bộ, Royal Wing Suites & Spa. Khách sạn nằm ngay dưới sườn núi với view đẹp nhìn ra bãi biển trong xanh. Ở Sheraton Pattaya Resort, cách phố đi bộ chừng 8 phút lái xe, bạn có thể ngâm mình trong bể bơi rộng rãi bao quanh bởi những cây cọ xum xuê, mát mẻ hoặc tắm nắng trên biển. Nằm cách xa bãi biển, Pattaya Marriott Resort & Spa chỉ mất 10 phút đi bộ từ thị trấn. Nếu bạn muốn ở gần phố đi bộ hơn thì hãy đến Hilton Pattaya vì chỉ mất 3 phút đi bộ thôi bạn nhé!
  • Mid-Range Hotels: Đi khỏi bãi biển, nếu bạn băng qua đường và đi bộ một đoạn sẽ thấy rất nhiều cửa hàng, nhà hàng. Bạn sẽ thấy khách sạn Holiday Inn Pattaya. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm nghỉ chân tạm thời thì khách sạn Baraquda Pattaya rất phù hợp với bạn. Ở đây chỉ cần đi bộ là tới bãi biển và có thể trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Cách xa những chốn đông vui, tấp nập, Royal Cliff Beach Terrace đã được nâng cấp theo phong cách Thái với 7 bể bơi rộng rãi, hoành tráng và gồm nhiều phòng đôi cho gia đình.
  • Budget Hotels: Với mức giá bình dân, Ibis Pattaya nằm ở phía Bắc Pattaya, chỉ mất 4 phút đi bộ từ bãi biển và 11 phút lái xe đến phố đi bộ. Còn Chada Thai House chỉ cần đi bộ là tới biển và khu phố trung tâm. Nếu bạn đang kiếm tìm một nơi nghỉ ngơi yên tĩnh cùng gia đình thì SeaSide Jomtien Beach chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi ghé thăm các điểm tham quan Pattaya.

Nguồn: thái lan kite travel

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *