Những điều cần biết khi đi du lịch tự túc Singapore

Những điều cần biết khi đi du lịch tự túc Singapore

Những điều cần biết khi đi du lịch tự túc Singapore

Đảo quốc Singapore là một trong những điểm hẹn lí tưởng được nhiều du khách Việt Nam và Quốc tế “chọn mặt gửi vàng” nhất cho các chuyến nghỉ dưỡng theo tour hoặc du lịch tự túc. Đất nước xanh sạch nhất thế giới này luôn có cách khiến du khách phải ngạc nhiên, từ những khu vui chơi giải trí chất lượng hàng đầu châu Á, những trung tâm thương mại với các mặt hàng từ bình dân đến cao cấp vá những địa điểm tham quan, giải trí đa dạng. Dù bạn là người yêu thiên nhiên, muốn trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau, thích các hoạt động mạo hiểm, cảm giác mạnh hay say mê ẩm thực độc đáo, Đảo quốc Sư tử cũng sẽ mang đến nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch tự túc Singapore của bạn.

Những địa điểm tham quan “must-see” khi đi du lịch tự túc Singapore

Ghé thăm công viên chủ đề Universal Studios Singapore

Không cần phải du lịch tận nước Mỹ hay Nhật Bản xa xôi, bạn có thể được khám phá và chiêm ngưỡng những chủ đề quen thuộc của kinh đô điện ảnh Hollywood, thậm chí được check-in với các nhân vật viễn tưởng nổi tiếng tại Universal Studio Singapore.

Những điều cần biết khi đi du lịch tự túc Singapore
Những điều cần biết khi đi du lịch tự túc Singapore

Universal Studio Singapore thực sự là một thế giới thần tiên thu nhỏ, thích hợp cho cả du lịch tự túc một mình, cặp đôi hay gia đình. Khu phim trường này bao gồm 24 đại cảnh, dựa theo 7 chủ đề phim ảnh “bom tấn” do hãng phim Universal sản xuất: đại lộ Hollywood, New York, thế giới tương lai ở Sci-Fi City, Ancient Egypt, The Lost World, xứ sở thần tiên Far Far Away và vùng đất hoang dã Madagascar.

Khu vườn bên Vịnh Gardens by the Bay

Khu vườn nổi tiếng bên vịnh Marina – Gardens by the Bay là địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi đi du lịch tự túc Singapore. Đây là nơi lưu giữ đến 250,000 loài thực vật quý hiếm, được phân chia rõ rệt thành 3 khu vực khác nhau, gồm: Bay South, Bay East và Bay Central. Bạn có thể tham quan các khu vực bên ngoài một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí, chỉ có khu vực nhà kính là Flower Dome và Cloud Forest là phải mua vé. Lưu ý nên mua vé tham quan singapore online trước tại Kite Travel để được mức giá ưu đãi.

Thưởng thức các món ăn quốc hồn – quốc túy của Singapore

Ẩm thực của người Singapore thơm ngon và đa dạng không thua kém bất kì đất nước nào. Du lịch Singapore, bạn nhất định phải nếm thử chili crab – món ăn quốc hồn – quốc túy, cơm gà Hải Nam đặc biệt, cháo ếch Singapore… Các món ăn tại Đảo quốc sư tử đều mang dấu ấn đặc trưng của nền văn hóa giao thoa Trung Hoa – Ấn Độ – Malaysia.

Những điều cần biết khi đi du lịch tự túc Singapore
Những điều cần biết khi đi du lịch tự túc Singapore

Tiền tệ và thanh toán ở Singapore

Đi du lịch tự túc Singapore mà không mua sắm quả là tiếc nuối lớn. Singapore được xem là “thiên đường mua sắm” ở châu Á, bạn có thể tìm thấy các mặt hàng từ bình dân đến cao cấp. Vì thế, ở đây chấp nhận hầu hết các hình thức thanh toán khác nhau như tiền mặt, thẻ tín dụng… Nếu muốn sử dụng tiền mặt đồng Singapore Đô la (SGD), bạn nên đổi tiền trước từ Việt Nam nhé.

Đi lại ở Singapore

Có 3 hình thức giao thông công cộng phổ biến ở Singapore là tàu điện ngầm (MRT), xe taxi và bus. Tuy nhiên, MRT vẫn là phương tiện được ưa thích nhất vì giá thành rẻ và tiện lợi. Đối với những du khách lần đầu đi du lịch nước ngoài tự túc thì MRT chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị khó quên.

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *