Lịch trình du lịch nga 16 ngày tự túc giá rẻ

Lịch trình du lịch nga 16 ngày tự túc giá rẻ

Lịch trình du lịch nga tự túc 16 ngày giá rẻ

Các thành phố nổi tiếng nhất của nước nga

Moscow

Đây là nơi được khách du lịch nước nga tham quan nhiều nhất. Thủ đô Moscow sở hữu đến hơn 12 triệu công trình nghệ thuật mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa của nước Nga.

St. Petersburg

Được biết đến như là thủ đô văn hóa của Nga, thành phố tự hào với bộ sưu tập nghệ thuật hoành tráng nhất trên thế giới với các nhà thờ có kiến trúc nghệ thuật tuyệt đẹp.

Golden Ring

Chuỗi các thành phố nằm ở vành đai phía Đông Bắc của Moscow. Khung cảnh ở đây đẹp như một bức tranh đồng quê với vườn anh đào, biệt thự cổ kính, mái vòm hình củ hành và các nhà thờ mang tính biểu tượng nghệ thuật lâu đời nhất nước Nga.

Lịch trình du lịch nga 16 ngày tự túc giá rẻ
Lịch trình du lịch nga tự túc 16 ngày tự túc giá rẻ

Kazan

Kazan là thành phố mà nền văn hoá được pha trộn giữa châu Âu và châu Á. Một thành phố đáng yêu nơi tháp nhà thờ và những toà tháp nhiều trải dài tới tận đường chân trời.

Vladivostok

Với núi non và vịnh bao quanh, Vladivostok là một thành phố có cảnh quan tuyệt đẹp ở phía Đông nước Nga. Thành phố này có nhiều điểm tham quan văn hóa cho bạn khám phá.

Veliky Nogorod

Được thành lập vào thế kỷ thứ 10, Veliky Novgorod là một trong những thành phố lâu đời nhất ở phía Bắc nước Nga.

Lịch trình du lịch nga 16 ngày tự túc giá rẻ
Lịch trình du lịch nga tự túc 16 ngày tự túc giá rẻ

Lịch trình 16 ngày du lịch Nga

Du lịch Nga tự túc không có lộ trình chi tiết ngoại trừ vé máy bay vào và ra khỏi Nga. Cách của tôi là dựa vào Lonely Planet và sở thích của mình. Tôi không thể bỏ qua 2 thành phố quan trọng là Moscow và Saint Petersburg và các di sản thế giới quanh đó. Tôi cũng muốn có cơ hội đến với thành phố lớn nhất nằm trên vòng cực Bắc ở nước Nga, nơi nếu may mắn bạn có thể chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang kỳ thú. Lịch trình 15 ngày du lịch Nga tự túc của tôi như sau:

Ngày 1: Đến Moscow, gửi hành lý ở nhà nghỉ, hỏi một vài thông tin du lịch ở Moscow và lên kế hoạch cho những ngày thăm thú ở đây. Dạo thuyền trên sông và ngắm hoàng hôn.

Ngày 2: Tới cụm quần thể di sản thế giới Quảng trường Đỏ và Điện Kremlin; bảo tàng lịch sử quốc gia, nhà thờ chính tòa thánh Basil, khu mua sắm rộng lớn GUM có từ thế kỷ 19. Ngắm hoàng hôn trên Quảng Trường Đỏ.

Lịch trình du lịch nga 16 ngày tự túc giá rẻ
Lịch trình du lịch nga tự túc 16 ngày tự túc giá rẻ

Ngày 3: Tham quan 2 di sản thế giới khác ở Moscow là nhà thờ Thăng Thiên Kolomenskoye và tu viện Novodevichy. Tham quan hệ thống tàu điện ở Moscow. Tối lên tàu đi Saint Petersburg.

Ngày 4: Đến Saint Petersburg. Về khách sạn gửi hành lý. Ra ga mua vé tàu đi Petrozavodsk. Tham quan nhà thờ thánh Issac, leo lên đỉnh tháp chuông ngắm toàn cảnh Saint Petersburg. Tham quan cung điện Mùa Đông lần 1 với 3 triệu hiện vật. Mua đồ ăn ở siêu thị về tự nấu.

Ngày 5: Đi bộ dọc các con kênh nhỏ, xem lễ hội trên sông. Tham quan nhà thờ Chúa cứu thế, dạo thuyền ở Saint Petersburg.

Ngày 6: Tham quan khu vườn Mùa Hè vừa được trùng tu từ năm 2014, quần thể nhà thờ Thánh Peter và pháo đài Paul bên sông Neva, tham quan lần 2 cung điện Mùa Đông cùng quảng trường với cây cột 700 tấn.

Lịch trình du lịch nga 16 ngày tự túc giá rẻ
Lịch trình du lịch nga tự túc 16 ngày tự túc giá rẻ

Ngày 7: Tham quan ngoại ô với cung điện Mùa Thu ở thành phố Puskin, cung điện Mùa Hè và vịnh Phần Lan. Lên tàu hỏa đi Petrozavodsk. Ngủ đêm trên tàu.

Ngày 8: Đến Petrozavodsk. Về khách sạn gửi hành lý. Ra bến tàu mua vé đi Kizhi. Tham quan đảo Kizhi 4 giờ. Về lại hostel tự nấu ăn.

Ngày 9: Ra ga mua vé tàu đi Murmansk. Đợi 2 giờ để đi chuyến 10h30. Nghỉ đêm trên tàu.

Ngày 10: Đến Murmansk. Mua vé tàu về lại Moscow và Yaroslavl. Về khách sạn nhận phòng. Chiều tham quan tượng người lính Alyosha nổi tiếng nằm trên đỉnh đồi có hướng nhìn toàn cảnh cảng Murmansk. Nghỉ đêm tại đây.

Ngày 11: Nghỉ ngơi buổi sáng. Tham quan tàu phá băng Lenin. Về lại Moscow bằng tàu lửa chạy 35 tiếng. Nghỉ đêm trên tàu.

Lịch trình du lịch nga 16 ngày tự túc giá rẻ
Lịch trình du lịch nga tự túc 16 ngày tự túc giá rẻ

Ngày 12: Ở trên tàu.

Ngày 13: Đến Moscow, di chuyển đến ga chuyên đi Yaroslavl cách đó 200 mét. Đi 3 tiếng bằng tàu cao tốc đến với Yaroslavl. Đến Yaroslavl, dạo thành phố về đêm.

Ngày 14: Đi bộ ra bến thuyền mua vé dạo sông Volga. Đi bộ tham quan tất cả các nhà thờ nằm trong khu trung tâm lịch sử của thành phố được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ngắm hoàng hôn trên sông Volga. Thư giãn ở phố đi bộ, nghe nhạc và thưởng thức bia địa phương.

Ngày 15: Ngắm bình minh trên sông Volga, mua sắm một số đồ lưu niệm. Về hostel dọn hành lý để ra ga về lại Moscow lúc 11h35. Đến Moscow, đi xe điệm ngầm và tàu lửa cao tốc để ra thẳng sân bay Vnucovo về lại Việt Nam bằng Turkish Airways.

Ngày 16: Về đến Việt Nam.

Với lộ trình trên, tôi tham quan được những điểm du lịch hàng đầu của Nga cùng với các công trình kiến trúc được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Bạn có thể đi thuyền dạo trên những con sông nên thơ cùng cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của Nga. Tôi nghĩ lộ trình này thích hợp vừa tham quan khám phá vừa được trải nghiệm của các bạn có nhu cầu đi du lịch bụi như tôi.

Lịch trình du lịch nga 16 ngày tự túc giá rẻ
Lịch trình du lịch nga tự túc 16 ngày tự túc giá rẻ

Chi phí dự trù du lịch nga tự túc

Chi phí ăn uống ở Nga không quá đắt đỏ. 1 bữa ăn thông thường ở KFC hoặc McDonald’s có giá khoảng 250 – 300 rúp. Thêm ly bia tươi khoảng 80 – 120 rúp. Chi phí tham quan tại các điểm du lịch cũng ở mức chấp nhận được. Cũng có khá nhiều khách sạn có giá từ 8 – 10 USD/ 1 đêm – không quá đắt so với mức giá chung ở Châu Âu.

Nhìn chung, 1 tour du lịch 10 ngày ở Nga có thể dao động ở mức 2000 – 2500 USD. Nếu bạn đi du lịch tự túc tiết kiệm, chi phí sẽ được giảm nhiều hơn.

Một số điều thú vị trong đời sống ngày thường ở Nga

Người Nga có 1 quy tắc ngầm là “Lady First – Phụ nữ luôn là nhất”. Đừng ngạc nhiên khi thấy đàn ông Nga hay tặng hoa cho phụ nữ mà không cần bất kỳ nhân một sự kiện nào.

Người Nga khi gặp nhau thường chạm nhẹ vào má 3 lần. Đi bộ trên phố, bạn hay được hỏi có tiền lẻ hoặc thuốc lá, bật lửa không. Đây là chuyện bình thường tại Nga, nên giúp nếu có thể.

Du khách sẽ được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ các cụ già người Nga vui vẻ và tốt bụng.

Bài có nhiều người đọc về Nước NGA

 

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *