Lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Cát Bà nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng 60 km, nơi đây hội tụ đầy đủ biển xanh, cát trắng, rừng nguyên sinh xanh thẳm và cả hang động, núi đá kỳ vĩ. Với vị trí đi lại thuận tiện lại có nhiều dịch vụ du lịch phát triển nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ Cát Bà là điểm đến chưa bao giờ là “nhạt” đối với du khách trong, ngoài nước. Du lịch Cát Bà du khách có thể dành thời gian từ 2-3 ngày, dưới đây là lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm mà mình review lại để các bạn tham khảo và có một lịch trình phù hợp nhất!

Ngày 1: Tuần Châu – Cát Bà – Bãi tắm Cát Cò

Lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm
Lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm Ảnh: laetitiaautourdumonde

Ngày đầu tiên 6:00 du khách xuất phát từ Hà Nội, đến khoảng 11h đến bến xe Cầu Rào – Hải Phòng.

Sau đó bắt xe ra bến phà Đình Vũ, Từ trung tâm thành phố Hải Phòng bạn đi xe bus số 05,06 đến Cảng Đình.

Hoặc du khách có thể đi xe bus nhanh của Kitetravel.vn cung cấp xe bus nhanh chạy từ Hà Nội -> bến phà Đình Vũ giá 290k/lượt.

Từ bến phà Đình Vũ đi tàu hoặc đi phà sang Cát Bà, bạn nên liên hệ đặt vé ra đảo Cát Bà trước hoặc bạn cũng có thể đặt combo xe bus du lịch + vé tàu cao tốc đi Cát Bà từ Hà Nội. Bạn đi vào ngày lễ thì nên đặt vé trước, tới đó chỉ việc nhận vé rồi lên tàu cao tốc không phải chờ đợi xếp hàng mua vé. Chi tiết về lịch trình và giá vé tàu liên hệ: A Toàn  (+84) 0978833981

Lên đảo bắt taxi vào trung tâm đảo khoảng 25km, đến thị trấn nhận phòng khách sạn và ăn trưa với một số món đặc sản của Cát Bà như: nộm sứa, sò huyết nướng, ghẹ hấp,…

Cát Bà có rất nhiều nhà nghỉ từ bình dân tới khách sạn sang trọng. Tùy vào điều kiện mà du khách có thể tìm phòng cho phù hợp. Giá nhà nghỉ bình dân ở Cát Bà khoảng 300.000 – 700.000 đồng cho một phòng.

Tham khảo khách sạn, nhà nghỉ Cát Bà:

  • Cat Ba Island resort spa: Tại đảo Cát Cò 1, Cát Bà, Hải Phòng

Resort có khu vui chơi nước riêng, giá tham khảo từ 3,2 triệu trở lên, phù hợp đi cùng gia đình có trẻ nhỏ,

  • Khách sạn Sun & Sea: Núi Ngọc, tổ 18, Cát Bà, Hải Phòng

Khách sạn có view đẹp nằm sát mặt biển khu biệt lập, phù hợp với couple đi honeymoon hoặc nghỉ ngơi thư giãn, giá từ 2,4 triệu trở lên.

  • Cát Bà Sunrise Resort: Cát Cò 3, Cát Bà, Hải Phòng
  • Khách sạn Dung Hà 15 Núi Ngọc / 0166.926.8572 (khách sạn này phù hợp với đoàn nhỏ từ 10 – 20 người) giá cuối tuần từ 600 – 900k / đêm

Gửi đồ và ăn trưa xong du khách về khách sạn nghỉ ngơi, khoảng 4 giờ chiều đi tham quan pháo đài thần công, ngắm mặt trời lặn trên đảo sau đó về bãi tắm Cát Cò 1,2 hoặc 3 tắm biển và ăn tối.

Pháo đài thần công

Nằm ở độ cao 177 m, đây là một khu di tích lịch sử được quân đội Việt Nam xây dựng từ những năm 1941, hiện còn lưu giữ hai khẩu pháo lớn, Đứng ở độ cao từ đỉnh pháo đài Thần Công du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của Cát Bà từ trên cao như vịnh Lan Hạ, hòn Guốc,… và đặc biệt nơi đây còn có một chiếc kính viễn vọng cho du khách quan sát biển khơi và ngắm mặt trời lặn. Giá vé để tham quan: 60k. Giá xe ôm lên đến đỉnh đèo là 15k/người, nếu có đủ sức khỏe du khách có thể trekking lên đồi.

Du khách chọn tắm biển nếu thích sôi nổi thì nên chọn bãi tắm Cát Cò 1, buổi chiều ngồi uống bia gần bãi biển cũng là một cách trải nghiệm. Nếu thích có không gian thoáng đãng thì nên đến bãi tắm Cát Cò 2. Từ trung tâm đảo ra bãi tắm mất khoảng 10-15 phút đi bộ.

Buổi tối du khách có thể thuê xe đạp và đạp xe hóng gió hoặc ngồi bên bờ biển uống nước dừa.

Ngày 2: Chèo thuyền Kayak – Vịnh Lan Hạ – Đảo Khỉ

Vịnh Lan Hạ

Lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm
Lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm Ảnh: @akuzminov

Hiện ở Vịnh Lan Hạ cũng có 1 số tour mới khá hấp dẫn, tour đi khám phá Vịnh bằng Kayking và lặn ngắm San Hồ, thường thì các bạn Tây hay đi tour này, nhưng hiện nay có nhiều khách Việt cũng thích các hoạt động này. Đặc biệt hay nếu bạn chèo kayking ở Hang Sáng – hang Tối, chèo sâu vào trong 1 vịnh nhỏ bao quanh bởi Núi xuyên qua các hang động. lặn ngắm san hô tại bãi tắm Ba Trái Đào, tham quan đảo Khỉ nổi tiếng.

Đảo Khỉ

Lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm
Lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm Ảnh: @toose52

Đảo Khỉ là nơi có bầy khỉ vui nhộn sống tự nhiên hoang dã, rất thích hợp cho đoàn khách có trẻ nhỏ. Ở đảo Khỉ cũng có bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất của đảo Cát Bà, nước biển tuyệt đối trong. Trước mặt bãi tắm là những dãy núi nhấp nhô tạo nên cạnh vịnh vô cùng đặc sắc. Tuy nhiên trước khi ra đến đảo phải vượt qua 1 đoạn biển khá nhiều sóng dài khoảng 2 km tính theo đường chim bay.
Để đi tham quan vịnh Lan Hạ bạn có thể theo tour ghép trọn gói. khởi hành từ 8h30 – 15h45. Bao gồm xe đưa đón từ trung tâm tt. Cát Bà – cảng Cái Bèo và ngược lại, vé tham quan, du thuyền ghép (với các nhóm khác nhau), 1 du thuyền dành cho 40 khách, ăn trưa trên du thuyền. vé tham quan, chi phí chèo kayak, lặn ngắm san hô ở Bãi Tắm Ba Trái Đào, vé tham quan Đảo Khỉ. Chi tiết về lịch tình bạn xem tại:  http://kitetravel.vn/tour/tour-cat-ba-2-ngay-1-dem-cheo-kayking-snorkling/

Ngày 3: Vườn Quốc Gia Cát Bà – Chợ Hải Sản – Hà Nội

Tại trung tâm Cát Bà có các xe ba bánh phục vụ du khách đi lại với mức giá khoảng 200.000 đồng cho một xe 10 chỗ sẽ đưa bạn đi vòng quanh đảo, ghé thăm chợ Hải Sản. Ngoài ra, du khách có thể thuê xe máy tự đi khám phá  đảo đến 1h chiều thì đi xe về Hà Nội.

Lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm
Lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm Ảnh: inesneves

Vườn quốc gia Cát Bà giá vẻ khoảng 15.000 đồng/ người, du khách có trekking, ghé thăm một số hang động nổi tiếng như hang Trung Trang, hang Dơi,…. Cảnh quan vườn quốc gia Cát Bà xanh mát với nhiều thảm thực vật quý hiếm đôi khi còn có thể bắt gặp các loài đông vật hoang dã.

Đến khoảng 10h về đi thăm chợ hải sản chọn quà mua về sau đó dùng bữa trưa và lên tàu cao tốc ra bến Đình Vũ đi xe khách trở về Hà Nội.

Trên đây là gợi ý Lịch trình du lịch Cát Bà cho mùa hè 2017 – Hy vọng các bạn có thể tham khảo và xây dựng một chuyến đi thú vị tại Cát Bà.

Xem Tất cả các Dịch vụ Du lịch tự túc tại Cát Bà
5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *