Kinh nghiệm mua sắm ở Pratunam Bangkok Thái Lan

Kinh nghiệm mua sắm ở Pratunam Bangkok Thái Lan

Pratunam Bangkok Thái Lan – nơi được mệnh danh là thiên đường của hàng giá rẻ. Ở đây, du khách sẽ tìm thấy tất tần tật các thứ từ quần áo, phụ kiện cho đến hàng điện tử được bán với giá sỉ. Ban đầu, bạn có thể bị choáng bởi quang cảnh mua bán cực kì tấp nập và có phần lộn xộn, bát nháo, nhưng với một chút bí kíp bỏ túi, mọi chuyện sẽ diễn ra dễ dàng hơn. Sau đây là kinh nghiệm mua sắm ở Pratunam Bangkok.

Kinh nghiệm mua sắm ở Pratunam Bangkok Thái Lan

Hãy bắt đầu hành trình “săn” hàng giá rẻ bằng việc trả giá và đặt dịch vụ du lịch thái lan.

Phetchaburi được xem là con đường chính của Pratunam, kéo dài từ phía đông của trạm “sky train” Ratchathewi BTS cho đến đường Ratchaprarop. Đi về phía Bắc của Phetchaburi, du khách sẽ bắt gặp City Complex – một trung tâm mua sắm chuyên cung cấp những mặt hàng phục vụ chị em như quần áo, túi xách, mỹ phẩm và trang sức. Bởi vì giá cả phải chăng nên nơi đây luôn thu hút đông đúc những vị khách nữ mê mua sắm nhưng có kinh phí hạn chế.

Kinh nghiệm mua sắm ở Pratunam Bangkok Thái Lan
Kinh nghiệm mua sắm ở Pratunam Bangkok Thái Lan

Bên cạnh các cửa hàng thời trang, ở đây còn tập trung vô số nhà hàng và cả hàng quán lề đường. Một số chỗ còn phục vụ cả những món Ấn Độ độc đáo. Gần tòa nhà cao nhất Thái Lan – Baiyoke Sky là một dãy các cửa hàng may mặc địa phương, chuyên cung cấp các mặt hàng như thắt lưng, vali và trang phục thể thao.

Nằm lận cận khu vực này là hai trung tâm mua sắm lớn Garment Centre và Indra Square với hàng trăm cửa hàng thời trang phục vụ cho mọi đối tượng. Đi một chút về phía Đông của đường Ratchaprarop, du khách tiếp tục bắt gặp chợ Pratunam.

Với các lối đi nhỏ, hẹp, chằng chịt, đây chẳng khác nào là một mê cung. Tuy nhiên, đó cũng sẽ là nơi bạn có thể tìm thấy những món đồ không đụng hàng với mức giá thấp không tưởng.

Kinh nghiệm mua sắm ở Pratunam Bangkok Thái Lan
Kinh nghiệm mua sắm ở Pratunam Bangkok Thái Lan

Cùng với những mặt hàng thời trang giá rẻ, khu chợ còn hấp dẫn du khách bởi các “item” độc như vương miện của các cuộc thi sắc đẹp, trang phục truyền thống Thái Lan, bikini lấp lánh và những bộ tóc giả được làm từ…tóc người.

Những năm gần đây, bởi vì sự cạnh tranh ác liệt của các trung tâm mua sắm lớn nên khu chợ này đã bớt tấp nập và đông đúc. Thế nhưng, đây hoàn toàn là một địa điểm đáng ghé qua.

Đặt mua vé safari world bangkok giá tốt nhất

Lang thang một vòng chợ Pratunam cho đến khi nhìn thấy ánh đèn ở phía cuối của những lối đi, điều đó có nghĩa là bạn đã tìm ra đường Ratchaprarop – khu vực chợ trời cực kì sầm uất. Mặc dù cũng tập trung đông đúc người mua kẻ bán nhưng nơi đây không thường xuyên xảy ra tình trạng lộn xộn.

Kinh nghiệm mua sắm ở Pratunam Bangkok Thái Lan
Kinh nghiệm mua sắm ở Pratunam Bangkok Thái Lan

Tiếp tục hành trình đi đến hai tòa nhà lớn ở phía Nam của đường Phetchaburi. Đầu tiên là trung tâm Platinum Fashion Mall – “ngôi nhà” của hơn 1000 cửa hàng thời trang dành cho phái nữ. Không xa hoa như những trung tâm ở quảng trường Siam, Platinum là một nơi đông đúc và chật chội. Những khách hàng đến đây luôn giữ trong đầu ý nghĩ, những chiếc túi Louis Vuitton và quần jeans Diesel chắc chắn không phải hàng thật.

Nằm về phía Tây của Platinum là Pantip Plaza – “ông hoàng” của những trung tâm điện máy (ít nhất là ở Thái Lan). Ở đây, du khách có thể tìm thấy máy vi tính đủ nhãn hiệu, dòng, đời và kiểu dáng từ hàng mới coóng cho đến các loại máy “cổ” từ những năm 1990. Điện thoại di động, máy chụp ảnh, máy bay mô hình và các sản phẩm công nghệ cao khác cũng đều được bày bán rất nhiều.

Không chỉ là thiên đường mua sắm, Pratunam còn là địa điểm lý tưởng dành cho những tín đồ ăn uống. Tọa lạc ở phía Đông của đường Phetchaburi là chuỗi các cửa hàng khao man kai (gà và cơm), có phục món Kai Ton nổi tiếng. Tất cả đều mở cửa đến tận đêm khuya.

Kinh nghiệm mua sắm ở Pratunam Bangkok Thái Lan
Kinh nghiệm mua sắm ở Pratunam Bangkok Thái Lan

Một số lưu ý khi mua sắm ở Pratunam:

– Tình trạng trộm cắp ở đây khá phổ biến nên bạn luôn phải cẩn thận túi tiền và tư trang cá nhân của mình.

– Hãy xem xét kĩ trước khi mua hàng bởi vì ở đây có cung cấp cả những mặt hàng trộm cắp, buôn lậu…

– Tươi cười mỗi khi mặc cả sẽ giúp bạn có được giá tốt hơn.

– Nếu mua hàng với số lượng lớn, người bán sẽ chuyển thẳng đến khách sạn cho bạn. Ở đây có cả những công ty chuyển hàng quốc tế với văn phòng đặt tại cuối phía đông của Phetchaburi Soi 15.

Nếu chưa thể tìm được món đồ ưng ý ở Pratunam hoặc muốn mua sắm nhiều hơn, hãy tiếp tục hành trình đến chợ Tàu, chợ điện tử Khlong Thom và Baan Mo, MBK, những khu phố mua sắm nằm lân cận quảng trường Siam, chợ hàng vintage ở bến tàu Wang Lang của Thonburi, Union Mall ở phía Bắc Bangkok, những cửa hàng thời trang ở Terminal 21, chợ đêm Huay Khwang và tất nhiên, không thể thiếu Chatuchak nổi tiếng.

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *