núi Phú Sỹ

Kinh nghiệm đi núi Phú Sỹ từ Tokyo

Kinh nghiệm đi núi Phú Sỹ từ Tokyo

Nếu tham quan Tokyo bạn không nên bỏ qua núi Phú Sỹ. Núi Phú Sỹ thuộc tỉnh Shizuoka với độ cao 3776m, là ngọn núi cao nhất của Nhật Bản. Phú Sỹ là một ngọn núi lửa nhưng đã ngủ yên suốt hơn 300 năm kể từ lần phun trào gần nhất năm 1707. Với khoảng cách chỉ 132km từ Tokyo đến núi Phú Sỹ theo đường bộ bạn có thể tham quan địa điểm hùng vĩ nhất của Nhật Bản. Mùa thu, tầm tháng 10 – 11 là thời điểm ngắm mùa lá đỏ ở Nhật cũng như tham quan núi Phú Sỹ được nhiều du khách lựa chọn nhất, ngoài ra còn có mùa xuân tháng 3 đến tháng 4 ngắm hoa anh đào, nến bạn yêu thích leo núi có thể đi vào mùa hè tháng 7 đến tháng 9. Mùa đông ở nhật rất lạnh cho nên ít khách tham quan đến núi Phú Sỹ hơn nhưng nên bạn muôn khung cảnh yên bình thì đó là một gợi ý không tồi

Cách đi từ Tokyo đến núi Phú Sỹ

Nếu quyết định đi bằng các phương tiện công cộng, trước tiên, các bạn nên thủ ngay Cục phát wifi không giới hạn dung lượng để tìm thông tin, book xem tìm đường các kiểu nhé.

Đi bằng xe bus đường dài vào mùa leo núi (từ tháng 7 đến tháng 9)

Đi hết khoảng 2,5 tiếng, mất 2.500 yen/ chiều (~560.000 VND) xuất phát từ trạm xe bus cao tốc Shinjuku tới trạm số 5, Muji Subaru Line. Hầu hết mọi người đều chọn phương tiện này để đi tới núi Phú Sỹ, vì đường sá ở Nhật đi rất êm, trên đường lên núi Phú Sỹ bạn sẽ còn được đi qua một đoạn đường âm nhạc. Người Nhật rất nhiều idea kỳ cục, và đây cũng là một trong nhưng idea ấy. Một khúc đường sẽ được sẻ những rãnh nhỏ để khi xe đi qua với vận tốc 45km/h, bánh xe lăn qua rãnh và không khí lùa qua phát ra những giai điệu vui tai.

Tuy nhiên, nếu muốn lên núi Phú Sỹ trái mùa leo núi thì các bạn phải chịu khó đổi chuyến 1 tẹo, cụ thể là đi từ trạm Shinjuku đến trạm Kawaguchiko hết 1 tiếng 45 phút (hết 1.750 yên / chiều ~ 350.000 VND) rồi sau đó lại ngồi tiếp 50 phút xe buýt lên trạm số 5, Muji Subaru Line với giá 1.540 yên/ chiều (~ 310.000 VNĐ). Lưu ý, xe buýt ở trạm Kawaguchiko 1 tiếng mới có một chuyến nha.

núi Phú Sỹ
núi Phú Sỹ

Đi bằng tàu JR

JR Pass được gọi là tấm thẻ thần kỳ đi muôn nơi ở Nhật. Để biết thêm chi tiết về JR Pass, các bạn xem thêm tại đây: Quay về vụ đi Phú Sỹ, nếu đã có JR Pass trong tay, các bạn đi tàu cao tốc JR Azusa hay Kaiji từ ga Shinjuku đến Ōtsuki Station, sau đó chuyển tiếp từ ga Fujiyuko đến Kawaguchiko. Tuy nhiên, đây là chuyến tàu riêng không bao gồm trong JR Pass nên các bạn phải mua vé lẻ khoảng 1.440 yên/ chiều (~289.000 VNĐ)

Bao xe 10 tiếng đến Phú Sỹ từ Tokyo

Nghe lên núi Phú Sỹ thì thích đấy mà có vẻ phương tiện công cộng hơi lằng nhằng và mất thời gian, chưa kể có khi bạn còn phải ra trạm tàu sớm hơn 1 hoặc 2 ngày để mua vé chứ nếu chủ quan đến giờ nhởn nhơ ra book có khi lại hết vé, lỡ chuyến các kiểu. Cách đơn giản nhất, nhẹ nhàng nhất là bao xe 10 tiếng đến Phú Sỹ của Kite Travel. Ngoài việc đi đến núi Phú Sỹ, bạn sẽ còn được tới thăm làng cổ Oshino Hakkai, hồ Kawaguchi và vui vui còn được vào cả Gotemba Premium Outlet mua sắm kiểu Mỹ nữa tham khảo việc thuê xe riêng tại nhật

núi Phú Sỹ
núi Phú Sỹ

Các địa điểm khi đi tham quan núi Phú Sỹ

Chùa Chureito

Chùa Chureito là kỳ quan nổi tiếng nhất của Nhật Bản, với những tầng tháp mái rộng, cửa sơn đỏ, nhìn xa xăm ra dãy núi Phú Sỹ. Đây thực sự là một địa điểm tuyệt vời để chụp lại được hình của núi Phú Sỹ với một phần của chùa trong đó. Nó tuyệt vời không phải chỉ bởi ngôi chùa mà còn vì một tầm nhìn rộng và đẹp hướng về núi Phú Sỹ và dưới chân là thành phố Fujiyoshida. Một mách nước nhỏ, hãy tới vào lúc sáng sớm để chụp được bức hình với đỉnh núi ít bị mây che.Để lên đến Chùa Chureito, du khách phải vượt qua hành trình dài khoảng 397 bậc. Nhưng khi đã đạt tới đỉnh cao, khung cảnh huyền diệu xung quanh nhìn về phía núi Phú Sỹ là phần thưởng xứng đáng dành cho bất cứ ai.

Iyashi no Sato

Iyashi no Sato là một bảo tàng ngoài trời mà tái hiện lại làng quê Nhật truyền thống. Từ đây có thể tưởng tượng được rằng núi Phú Sỹ trông như thế nào trong thời kì Edo. Mùa hoa anh đào, đây là nơi vô cùng đẹp để chụp ảnh đó các bạn ạ

núi Phú Sỹ
núi Phú Sỹ

Hồ Ashi

Hồ Ashi- Vì có du thuyền chạy từ 4 bến trên hồ Ashi, nên sẽ rất thú vị cho những ai muốn thưởng thức phong cảnh từ trên mặt hồ. Đặc biệt vào mùa thu, các dãy núi màu vàng, đỏ xung quanh hồ rất đẹp. Hồ Ashi với nhiều điểm hấp dẫn xung quanh nên có thể xem đây là điểm nổi bật nhất trong du lịch Hakone.

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *