Hướng dẫn đi Universal ở Singapore (USS)

Hướng dẫn đi Universal ở Singapore (USS)

Hướng dẫn đi Universal ở Singapore (USS)

Mình thấy rất nhiều bạn, rất nhiều khách du lịch Singapore và đã ghé Universal Studio nhưng bối rối khi đi USS! Mình sẽ chia sẻ rất tường tận về cách đi:

1. Chuẩn bị sẵn ở nhà

Áo mưa giấy: Vài trò có thể bị ướt hoặc RẤT ƯỚT

Chai nước: Ngại cũng phải cầm nhé, nếu mua nước trong đó cũng hơi phí. Bạn còn có chỗ lấy nước trắng miễn phí mà.

Quần áo thoải mái, nhẹ nhàng, đi dép sandal là tốt nhất. Tuyệt nhất là có túi đeo hông dạng nhỏ như dân buôn đỡ phải mang vác.

Mua vé trước để tiết kiệm thời gian mà lại rẻ (Hoa có bán cho các khách ở nhà Hoa thui nhé)

2. Cách đi đến USS: Có 3 cách chính

Sentosa Express: Dạng tàu điện trên cao Monorail – giá khá chát 4$/người. Bạn có thể nạp thẻ Ezlink mà bạn hay dùng đi tàu điện để qua cửa này. Hoặc bạn mua vé tại máy mua vé, hoặc mua vé tại quầy. điểm trừ là bạn sẽ phải chờ đợi + xếp hàng + cũng chả đc ngắm cảnh gì đâu vì ô cửa nó khá khó nhìn

Bus RW8: Tìm trạm bus trước cửa Vivocity, bạn sẽ thấy cứ 10p lại có 1 chuyến RW8. Bạn phải trả 2$ để đi (dùng Ezlink hoặc tiền mặt đều được). điểm trừ là bạn sẽ phải chờ đợi + xếp hàng+ xuống tại đường hầm và phải tìm đường đi lên cổng USS khá mất thời gian.

– Taxi: Nếu đi nhóm 3-4 người có lẽ bạn nên đi taxi. Đi từ trung tâm chỉ khoảng 8-12$ mà quá đỡ. Vì các phương tiện kể trên chỉ là đi từ bên ngoài Sentosa tức Vivocity, để đến đc Vivo các bạn còn phải mất chi phí nữa.

NGoài ra có thể thử Đi bộ: Ai có sức có thể đi bô từ Vivocity vào đảo. nhưng chắc chắn bạn sẽ không còn sức để chơi cả ngày ở USS nữa.

Đi làm sao 9h30 đến USS nhé cả nhà vì 10h USS mở cửa.

Hướng dẫn đi Universal ở Singapore (USS)
Hướng dẫn đi Universal ở Singapore (USS)

3. Cách mua vé đối với ai chưa mua trước

Bạn đi theo các biển chỉ dẫn Universal Studio, tìm Ticket Counter ngay gần quả địa cầu USS. Tại đây bạn cần xếp hàng mua vé:

Vé thường: 74$ ng lớn, 56$ trẻ em, 60$ người già >60t

Vé Express: Các trò hot ở USS mà phải xếp hàng sẽ rất mệt. Nếu bạn muốn có sức chơi đủ trò ở USS, bạn cần mua thêm vé này để được vào hàng xếp nhanh, còn không bạn sẽ phải xếp ở hàng vé thường. Nếu bạn mua vé này các bạn có thể vào USS bằng cửa riêng nữa (sáng 10h rất đông người vào)

+ 30$ đối với vé chơi Express mỗi trò 1 lần.

+ 50$ đối với vé Unlimited chơi Express không giới hạn

>>> mua vé Universal Singapore tại đây không phải cần xếp hàng mua vé

Ngoài ra nếu nhiều đồ các bạn có thể mua tủ gửi đồ Locker ở ngoài (ví dụ trước đó đi shopping thì bạn sẽ không muốn mang vào USS đâu). Các trò chơi mạo hiểm có cung cấp tủ gửi đồ nhưng các trò khác thì không.

Hướng dẫn đi Universal ở Singapore (USS)
Hướng dẫn đi Universal ở Singapore (USS)

4. Cách kế hoạch chơi trong USS

Cái này rất quan trọng cả nhà nhé. Nhiều người Việt mình khi đi USS chỉ chăm chụp ảnh, hoặc thấy trò nào thì chơi chứ KHÔNG HỀ BIẾT là ngoài trò chơi ra thì USS hay nhất là các SHOW nữa.

Các show này sẽ có nhiêu chủ đề khác nhau tuân theo các theme trong công viên (ví dụ Madagasca, khủng long, ai cập…)

Khi qua cửa soát vé, bạn cần tìm 2 thứ sau ở bảng thông tin (Information)

+ BẢn đồ (Map): BẢn đồ liệt kê chi tiết các theme và trò chơi trong USS

+ Showtime: Thời gian các show diễn được biểu diễn.

Bạn sẽ cần nhìn thời gian các show bắt đầu, đánh dấu kế hoạch là sẽ xem các show gì , tại đâu (cái này xem đc địa điểm ở bản đồ), tgian còn lại bạn sẽ chơi các trò chơi mà lúc nào cũng có thể xếp hàng chơi được.

Ví dụ: Nếu bạn muốn xem buổi diễn đường phố của các nhân vật Madagasca vào lúc 12h trưa tại Theme Madagasca, bạn sẽ kế hoạch sao cho bạn chơi các trò quanh đó đến 11h55 là có mặt.

5. Các hình dung về Uss

Universal studio được chia làm 7 khu vực

– Hollywood:

là con đường mang phong cách của của Hollywood, bạn sẽ gặp các nhân vật mô phỏng diễn viên Hollywood tại đây. Các cửa hàng cũng rất nhiều. Đặc biệt có quán ăn ngay ngã 3 là nơi biểu diễn Nhóm nhạc rất hay (xem clip để thấy nha)

– New York:

đi hết Hollywood là NewYork nơi mô phỏng các toà nhà New York hoa lệ.

– Sci-Fi city:

thành phố viễn tưởng của tương lai, nơi đây là thành phố bạn sẽ trải nghiệm theme hiện đại. Đến cả quán ăn cũng theo phong cách rất viễn tưởng. Nổi bật ở theme này là Trànormer robot đại chiến và tày lượn Roller Scotter kinh hoàng.

– Ancient Egypt:

bước vào theme này bạn sẽ đắm chìm trong thế giới ai cập cổ đại và sa mạc.

– The Lost world:

thế giới bị lãng quên cả trăm triệu năm trước nay đã sống lại. Bạn sẽ tham gia rất nhiều trò chơi với khủng long ở đây. Quán ăn cũng theo phong cách khủng long luôn.

– Far far away:

không gian thần tiên với những trò chơi nhẹ nhàng, cổ tích. Đặc sắc nhất là xem phim 3d về shrek và chơi tàu điện treo Puss in Boots.

– Madagascar:

Nếu bạn đã xem Madagasca thì bạn sẽ thấy thích thú khi gặp các nhân vật này.

Hướng dẫn đi Universal ở Singapore (USS)
Hướng dẫn đi Universal ở Singapore (USS)

6.. Review các trò hay

6.1 Cho trẻ em

* Ghi chú: Các trò ở USS hay giới hạn trẻ em 0.9m-1m2 trở lên tuỳ trò vì vậy trẻ em bé quá vào USS sẽ ko chơi đc nhiều mà nguoi lớn luôn phải trông.

* Hầu hết các trò cho trẻ em chỉ có ở Madagasca, Far Far Away, Hollywood, Newyork. Bạn nên tham khảo các trò sau

Madagasca bạn sẽ thấy ngay phía bên trái khi đi hết con đường Hollywood. Bạn sẽ ngồi trên 1 con thuyền lênh đênh tiến vào trong hang động Madagasca nơi các loài vật trú ngụ, trêu chọc nhau va thậm chí là trêu bạn nữa. Tuy nhiên chỉ là các hoạt cảnh dựng từ tượng thui ah.

Puss in Boots: Gặp gỡ chú mèo đi hia bằng xe lửa treo màu xanh lá sặc sỡ. Xe lửa nay sẽ không nhanh nhưng cũng treo khá cao. Bé nào sợ độ cao thì không nên chơi nhé.

Công viên kỷ Jurassic: Phiêu lưu trên dòng sông bằng tàu trôi tự động và gặp gỡ các loại khủng long. Bạn cũng sẽ vào khu thí nghiệm khủng long với nhiều bất ngờ sợ hãi chờ đón. Lưu ý là sẽ DỄ BỊ ƯỚT nhé!

Lâu đài Far Far Away: Bước vào lâu đài thăm thú và sau đó xem phim 3D nhân vật Shrek và Fiona . Điểm trừ trò này là nếu bạn ko biết tiếng anh/trung thì sẽ hơi khó hiểu nội dung mà phải tự đoán mò. Trò này rất an toàn chỉ ngồi xem phim nên ai cũng xem được.

Seasame Street Spaghetti Space Chase, trò này khá đơn giản, đi xe lửa tí hon xem nhân vật, dành cho các bé hâm mộ bộ phim hoạt hình này.

* Các show hay xem:

Mel’s Drive có 3 cô phục vụ bàn hát và nhảy múa rất hay – các em bé gái toàn nhảy theo thôi

Madagasca: Chụp ảnh và xem các nhân vật Madagasca nhảy múa

Dady O’s: 3 chàng trai nhảy và hát những bài thập niên 90s rất hay

Hướng dẫn đi Universal ở Singapore (USS)
Hướng dẫn đi Universal ở Singapore (USS)

6.2 Cho người lớn

Đối với người lớn thì quá nhiều lựa chọn..Hoa recommend các trò sau:

Ancient Egypt – Revenge of the Mummy:

Bạn sẽ đi trên 1 chuyến tàu vào lăng mộ Ai Cập và trải qua những giây phút cực kì dễ sợ – tối tăm, tốc độc nhanh kinh khủng…Không dành cho ai huyết áp cao, yếu tim và sợ cảm giác nhanh nhé. Trò này rất nhiều người chơi xong là muốn ói – vì nó bay lượn trong bóng tối và chúng ta sẽ mất phương hướng.

Transformers The Ride – The ultimate 3D Battle.

Chắc ai cũng đọc recomment từ trước nên khu vực này xếp hàng đông khủng khiếp. Mình xếp hàng đến 45’ chỉ để chơi hơn 5’ nhưng cũng không cảm thấy tiếc công xếp hàng lắm. Các bạn sẽ được ngồi vào một chiếc xe, đeo kính 3D nên có cảm giác giống như đang ngồi trong một con robot và con robot của các bạn sẽ tham gia vào một trận chiến với kẻ thù cùng với những con robot khác. Rất nhiều hiệu ứng hành động cực kỳ hoành tráng, bạn nào yếu tim tốt nhất không nên chơi. Trò này lúc chơi xong bạn sẽ thấy rất đã vì con Robot nói: You saved the world! haha

Canopy Flyer thì là đu treo người ngắm 1 vòng công viên khủng long từ trên cao, những người sợ độ cao thì không nên chơi trò này.

CYCLON, HUMAN:

Trò tàu lượn siêu tốc xanh đỏ roller scotter thần thánh dành cho các bạn trẻ với tốc độ nhanh khủng khiếp. Có 2 loại là treo người và ngồi tàu. Loại nào cũng khiếp. Cái này bạn xác dịnh là chỉ có bám chặt cái ghế thôi.

– Show hay:

+ Water World – mô phỏng cuộc chiến với nước lửa, đạn đạo với người thật đóng. rất hay và hài hước nữa. Bạn như đang xem phim vậy!!

+ Light, Camera, action: Mô phongr phim trường Hollywood, ai mê phim kỹ xảo sẽ thích màn diễn kĩ xảo 5 phút này.

7. Đồ ăn thức uống ở Universal Studio Singaporeapore

Ở Universal có nhiều vòi nước uống free,

– Quản ăn hay thì như sau:

+ Khu khủng long có food court trang trí phong cách khủng long (có 2 chú khủng long to oạch ngoài cửa) – ở đây món dễ ăn nhất – cơm gà hải nam và các món châu á. Phù hợp ăn trưa.

+ Khu Sci-Fi city có 1 foodcourt chuyên bán đồ tây. Bạn có thể thử gà rán ở đây và rất nhiều đồ tây khác. Nếu ăn lặt vặt nên chọn quán này.

8. mua quà lưu niệm

Sau mỗi 1 trò chơi đều có khu bán đồ chơi và các vật phẩm

9. Lưu ý:

– Không được chen lấn xô đẩy

– Nếu không có vé Express đừng cố chen sang hàng đó vì họ sẽ soát khi đến lượt chữ không phải mỗi chỗ bắt đầu hàng nha.

– Xem diễu hành lúc 5h chiều tổng hợp tất cả các nhân vật trong Universal Singapore

Trên đây là hướng dẫn đi USS của Kite Travel chúc các bạn 1 chuyến đi chơi Universal Singapore vui vẻ

5/5 - (1 vote)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *