Hướng dẫn đi Hua Hin Thái Lan

Hướng dẫn đi Hua Hin Thái Lan – Đi lại, khách sạn, ăn uống

Nếu bạn đã bắt đầu chán Thái Lan vì từng đi hết Pattaya, Phuket, Chiangmai hay Koh Samui… thì nay http://kitetravel.vn sẽ hướng dẫn đi Hua Hin để bạn có thêm những trải nghiệm mới về đất nước này. Hua Hin có một bãi biển nghỉ dưỡng đẹp, không xô bồ, đông đúc và rất đáng yêu.

Hướng dẫn đi Hua Hin Thái Lan – Đi lại, khách sạn, ăn uống

Vị trí địa lý Hua Hin

Hua Hin cách thủ đô Bangkok khoảng 250 km, phía Bắc của Malaysia, thủ phủ tỉnh Prachuap Khiri Khan. Hua Hin từng là nơi ở của Hoàng gia Thái Lan, một thị trấn sung túc, với nhiều công viên cây xanh và các di tích lịch sử.

Xem thêm du lịch thái lan

Hua Hin có bờ biển trải dài 5 km, cát trắng, nước trong xanh và rất sạch. Địa hình rất đa dạng gồm biển, núi, đồi, các hang động, suối, thác… Nơi đây chỉ có khoảng hơn 50.000 dân, là một địa danh nghỉ dưỡng cuối tuần khá nổi tiếng đối với các cư dân thủ đô Bangkok. Khoảng cách từ Bangkok tới Hua Hin chỉ xa hơn Pattaya chừng 60 km, nhưng bãi biển ở đây đẹp hơn, thành phố cũng yên tĩnh hơn và điều đặc biệt là bạn sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị.

Hướng dẫn đi Hua Hin Thái Lan
Hướng dẫn đi Hua Hin Thái Lan

Thời tiết tại Hua Hin

Thời tiết ở Hua Hin đặc trưng cho vùng nhiệt đới. Nhiệt độ ấm áp quanh năm và rất ít thay đổi. Mùa khô bắt đầu từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 5 – đây cũng là thời điểm lý tưởng cho du lịch. Những tháng còn lại trời mưa nhiều, đặc biệt vào tháng 9.

Đi lại ở Hua Hin

Mỗi một tiếng lại có xe buýt chạy từ bến phía Nam (Sai Tai Mai Bus Terminal, Pinklao) ở Bangkok tới Hua Hin, mất khoảng gần 3 tiếng. Chuyến đầu tiên lúc 4h sáng và chuyến cuối cùng lúc 22h20. Bạn có thể đặt vé trước hoặc mua ngay tại bến xe. Giá mỗi vé là 160 baht (khoảng 110.000 đồng).

Hướng dẫn đi Hua Hin Thái Lan
Hướng dẫn đi Hua Hin Thái Lan

Minibus chạy nhanh hơn, khoảng 2 tiếng rưỡi, mỗi xe chở được 11-12 người. Ở Bangkok, minibus chạy từ bệnh viện Ratchawitee, gần tượng đài chiến thắng. Cứ 15 phút lại có một chuyến, từ 6h sáng đến 19h tối. Giá vé khoảng 200 bath (tương đương 140.000 đồng).

Nếu có bằng lái xe quốc tế, bạn có thể thuê ôtô và tự lái hoặc thuê ôtô có lái với giá dao động từ 1.000 đến 3.000 baht (từ 700.000 đến 2 triệu đồng).

Tàu hỏa cũng là một phương tiện di chuyển thuận tiện, thích hợp cho người say ôtô. Nhưng điều bất tiện là bạn phải đặt vé trước khá sớm, có khi tới cả tháng. Giá vé chừng 200 baht (khoảng 140.000 đồng). Thời gian đi tàu hỏa mất khoảng 3 tiếng rưỡi đến 4 tiếng.

Hua Hin có sân bay nội địa. Hiện tại, nếu bay từ Suvarnabhumi Airport đến Hua Hin chỉ mất 35 phút và hầu hết các hãng hàng không nội địa đều có đường bay tới đây. Kể từ tháng 11/2012, Berjaya Air cũng đã mở đường bay thẳng từ Subang Airport (Kuala Lumpur, Malaysia) tới Hua Hin, thời gian bay 2,5 tiếng.

Đi lại trong Hua Hin có phương tiện chủ yếu là tuk tuk và songthaew (dạng ôtô nhỏ, có hai hàng ghế phía sau).

Đặt tour koh phi phi 1 ngày tại đây

Khách sạn ở Hua Hin

Hua Hin có hệ thống các khách sạn 5 sao và resort nổi tiếng thế giới như Khách sạn Hilton Hua Hin Resort & Spa, Khách sạn Hyatt Regency Hua Hin, Anantara Hua Hin Resort & Spa, Khách sạn Six Senses Hua Hin… Dọc theo con đường chính Petchakasem là rất nhiều ngõ nhỏ (Soi).

Hướng dẫn đi Hua Hin Thái Lan
Hướng dẫn đi Hua Hin Thái Lan

Các khách sạn và nhà hàng tập trung đông nhất từ khu vực Soi 55 đến Soi 69. Càng đi xuống phía dưới sẽ càng có nhiều guesthouse với các phòng dorm (phòng ngủ tập thể) với giá trên dưới 10 USD/giường, những khách sạn Hua Hin từ 2 sao có giá từ 20 USD/đêm.

Ăn gì ở Hua Hin

Đến Hua Hin tất nhiên đồ hải sản là ưu tiên hàng đầu của khách du lịch, với cua, hàu, tôm, cá… Tuy nhiên, nếu bạn không thể ăn hải sản, thì đồ ăn của Nhật, phương Tây hay Ấn Độ… cũng có rất nhiều. Ngoài ra, đừng quên ăn các món đặc trưng của Thái Lan như salad đu đủ cua, canh Tom Yum, Pad Thai, canh cari gà…

Hướng dẫn đi Hua Hin Thái Lan
Hướng dẫn đi Hua Hin Thái Lan

Đại lộ Phetchakasem là nơi tập trung các món ăn có “quốc tịch Mỹ” như Pizza Hut, cà phê Starbucks, kem Swensens, McDonalds…

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *