Hướng dẫn đi Chiang Mai Thái

Hướng dẫn đi Chiang Mai Thái Lan 2 ngày cuối tuần

Bình thường, mọi người đi khoảng 3-5 ngày, tuy nhiên chuyến đi lần này bọn mình không có nhiều thời gian, nên gần như chỉ có hai ngày cuối tuần (di chuyển bằng máy bay, đến vào đêm thứ Sáu và về vào tối Chủ nhật). Tuy nhiên, thế cũng đủ để khám phá những phần tuyệt vời nhất ở đây.

Trong bài này, mình sẽ hướng dẫn đi Chiang Mai Thái Lan trong vòng 2-3 ngày từ Bangkok, giả định là bạn đã có mặt ở Bangkok rồi. Còn nếu đến từ các nơi khác, thì cần phải kiểm tra lại lịch bay, vì nếu không có đường bay thẳng thì bạn lại phải mất thời gian (và cả tiền nữa) để đến Bangkok rồi mới chuyển tiếp đến Chiang Mai.

Hướng dẫn đi Chiang Mai Thái Lan 2 ngày cuối tuần

Chiang Mai nằm ở vùng núi phía Bắc Thái Lan, cách Bangkok khoảng 700km. Thời tiết mát mẻ dễ chịu, nhiều hoạt động du lịch phong phú, và những nét ấn tượng đặc trưng khiến rất nhiều người đến Chiang Mai một lần rồi mê luôn, có người còn… ở lại. Bạn còn chần chờ gì nữa mà chưa đến với địa danh du lịch hấp dẫn này.

Hướng dẫn đi Chiang Mai Thái
Hướng dẫn đi Chiang Mai Thái

Các phương tiện để đến Chiang Mai

Tham khảo giá vé xem tiffany show ở pattaya

Đi Chiang Mai rất dễ, bạn có thể chọn bus, tàu hỏa hoặc máy bay đều tiện lợi.

– Đi bus: Xe đi Chiang Mai nằm ở bến xe phía Bắc (Bangkok’s Nothern Bus Terminal) nằm ở Moh Chit (có BTS đi đến đây, xem thêm bài hướng dẫn về giao thông công cộng ở Bangkok ở đây). Bus đi Chiang Mai liên tục trong ngày, và đi mất khoảng 9-12 tiếng, giá vé là 200 baht (khoảng 7USD).

– Đi tàu hỏa: Đi tới bến tàu Hualamphong (cũng có BTS đi tới đây).

– Đi máy bay: AirAsia thường có giá tốt nhất. Vé khứ hồi đi từ Bangkok vào khoảng 100$ bao gồm thuế và phí (giá này cập nhật tháng 8/2012).

Nếu đi bằng bus hay tàu thì thời gian mất khoảng 9-12 tiếng, nên tốt nhất bạn nên chọn đi chuyến buổi đêm để tiết kiệm thời gian và đỡ mệt hơn.

Hướng dẫn đi Chiang Mai Thái
Hướng dẫn đi Chiang Mai Thái

Phương tiện đi lại ở Chiang Mai

Cách di chuyển hay nhất ở Chiang Mai là đi xe máy. Bạn có thể thuê xe rất dễ trong khu trung tâm, giá khoảng 200-300 baht/1 ngày. Hoặc nếu không đi được xe máy thì đi bằng taxi hoặc tuk tuk, giá không đắt.

Khách sạn ở Chiang Mai

Cũng như ở các thành phố khác khi đi du lịch Thái Lan, khách sạn ở Chiang Mai khá rẻ. Có rất nhiều lựa chọn, từ bình dân đến cao cấp 5 sao. Giá một phòng ở mức trung bình khoảng 30USD.

Khách sạn ở Chiang Mai
Khách sạn ở Chiang Mai

Về địa điểm, bạn có thể cân nhắc chọn 1 trong ba khu vực sau:

– Ở trung tâm, giá hơi cao và phòng nhỏ hơn một chút.

– Ở các khu vực lân cận trung tâm, sẽ có giá tốt hơn và phòng rộng rãi hơn. Nếu định thuê xe máy đi lại thì bạn hoàn toàn có thể ở các khu vực này mà không có gì phải ngại.

– Ở resort ở Mae Sa (nơi này cách trung tâm khoảng 20km, là một vùng thung lũng tập trung khá nhiều resort nghỉ dưỡng, cũng khá hay tuy nhiên không thích hợp nếu bạn đến Chiang Mai lần đầu).

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *