Hướng dẫn đi Ayutthaya thái lan

Hướng dẫn đi Ayutthaya Thái Lan – Phra Nakhon Si Ayutthaya

Hướng dẫn đi Ayutthaya Thái Lan, tên đầy đủ là Phra Nakhon Si Ayutthaya, cố đô của Thái Lan hồi thế kỷ 13, rất giống với Angkor ở Campuchia, hay Bagan ở Miến Điện, vì được xây dựng cùng thời kỳ và dưới cùng một nền văn hóa. Ayutthaya tuy nhỏ hơn nhưng cũng là nơi thú vị và đáng ghé thăm (chỉ hơi tiếc là nó không được nằm tách biệt với dân cư sinh sống ở trong vùng).

Hướng dẫn đi Ayutthaya Thái Lan – Phra Nakhon Si Ayutthaya

Mọi người có thể đi Autthaya trong 1 – 2 ngày, hoặc thậm chí 5 ngày (trường hợp đặc biệt, chỉ có các nhà nghiên cứu mới đi lâu thế). Dù sao thì nơi này cũng rất gần Bangkok, nên bạn có thể nghỉ ở khách sạn Bangkok và đi về trong ngày được. Ở đây mình chia sẻ lại hướng dẫn đi Ayutthaya và về trong ngày.

Từ Bangkok đến Autthaya mất khoảng 1 tiếng hoặc hơn, tùy vào phương tiện (ô tô hay tàu hỏa) và giao thông ở Bangkok.

Hướng dẫn đi Ayutthaya thái lan
Hướng dẫn đi Ayutthaya thái lan

– Đi bằng Minibus (xe 12 chỗ, thích hợp nếu bạn không đem theo hành lý): Bạn đi BTS đến bến Victory Monument thì xuống và đi dọc theo đường đi bộ trên không, rồi đi xuống đường sẽ nhìn thấy rất nhiều minibus ở đây, chọn xe nào đi đến Auyttaya, vé xe là 60Baht/1 chiều. Thường thì cứ 15 phút lại có một chuyến, liên tục đến 6h chiều. Đây là cách đi nhanh nhất, nhưng nếu bạn có nhiều hành lý đem theo thì không đi bằng cách này được.

Xem giá vé safari world bangkok tại đây

– Đi bằng bus: đi BTS đến bến Mochit rồi xuống đi bộ tới Nothern Bus Terminal, và chọn xe bus đi tới Ayuttaya.

– Đi bằng tàu hỏa: Đi MRT đến bến tàu Hualamphong. Tàu hỏa thường đi mất nhiều thời gian nhất (khoảng 2 tiếng).

Hướng dẫn đi Ayutthaya thái lan
Hướng dẫn đi Ayutthaya thái lan

Sau khi đến Ayutthaya, bạn có thể thuê xe máy để đi thăm thú các điểm trong vùng. (Bọn mình tìm được cửa hàng cho thuê xe ở góc đường Naresuian và Chikun, giá 70B/1 ngày cho xe đạp, và 200B/1 ngày cho xe máy). Nhớ là phải đặt cọc tiền mặt hoặc hộ chiếu.

4 điểm không nên bỏ qua ở khu trung tâm (hay còn gọi là Historical Park): Wat Mahathat, Wat Ratchaburana, Wat Phra Si Sanphet, Wat Phra Ram.

Một số điểm ngoài rìa: Chợ nổi Ayutthaya (Floating Market), Wat Chaiwattharanam (rất đẹp, nhất là khi hoàng hôn xuống, nhưng giờ nó đang bị hư hỏng nặng vì vài trận lụt gần đây, nên người ta đang rào lại, chỉ được ngắm từ bên ngoài).

Hướng dẫn đi Ayutthaya thái lan
Hướng dẫn đi Ayutthaya thái lan

Một số bảo tàng: Chan Kasem National Museum, Thai Boat Museum…

Trong vùng còn rất nhiều đền, chùa (wat) nhưng nhìn cũng tương tự nhau, nên theo mình thì có thể bỏ qua. Hoặc tốt nhất thì bạn có thể tìm thông tin về các ngôi chùa ở Auytthaya trước khi đến, để biết chắc là bạn muốn thăm những chỗ nào.

Cung điện Mùa Hè (Bang Pa-In Summer Palace) cũng là nơi nổi tiếng và khá đẹp (trên ảnh). Nhưng bọn mình đã bỏ qua vì nó nằm cách trung tâm Ayutthaya khoảng 20km (nằm giữa Auytthaya và Bangkok). Nếu có thời gian, hy vọng là bạn không… lười như bọn mình và ghé qua đó.

Các bạn đặt dịch vụ du lịch ở thái lan tại đây

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *