Nghỉ dưỡng ở Tanjong Beach Club và công viên mạo hiểm MegaZip

Cách mua thẻ EZ Link khi đi du lịch singapore

Cách mua thẻ EZ Link khi đi du lịch singapore

Nếu mua vé tàu điện ngầm bằng tiền mặt, bạn phải tự mua vé ở máy bán vé tự động. Máy tự động chấp nhận tất cả các lọai tiền cắc, còn tiền giấy thì giá trị cao nhất là tờ S$10. Nếu trong túi bạn toàn tiền S$50 thì bạn hãy liên hệ quầy Passenger Service để đổi tiền lẻ. Để mua vé bạn làm như sau:

– Chọn Buy standard ticket

– Chọn tên trạm bạn muốn đến (dùng tay nhấn vào tên trạm trên bản đồ MRT hiển thị trên màn hình)

– Nếu bạn mua 1 vé thì bạn bỏ tiền cắc hoặc tiền giấy vào máy theo đúng giá trị mà máy thông báo cho bạn. Trường hợp bạn trả nhiều hơn tiền vé bạn cần trả thì máy sẽ thối lại tiền
cho bạn.

– Nếu bạn mua nhiều vé cho nhiều người thì bạn chọn more ticket và chọn số lượng vé bạn muốn mua. Sau đó bỏ tiền vào máy

– Khi bạn bỏ đủ tiền vào máy thì máy sẽ xuất thẻ (nhựa) cho bạn và bạn kiểm tra lại số lượng thẻ và tiền thối có đúng không. Nếu không đúng thì bạn liên hệ Passenger Service để được giúp đỡ. Máy luôn in 1 biên lai khi bạn mua vé. Nhớ giữ thẻ nhựa trong suốt hành trình của mình. Giữ vé vì có thể trả lại và nhận lại S$1 tại máy mua vé tự động. Nếu không có nhiều thời gian và phải di chuyển nhiều, bạn nên cân nhắc hai lựa chọn sau đây:

1- Mua vé xe bus Hop-on hop-off: Đi tour quanh thành phố với 22 điểm dừng chân là các thắng cảnh, khu vui chơi, mua sắm nổi tiếng nhất Singapore. Trong vòng 24 tiếng bạn có thể tự lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và dừng ở những nơi bạn muốn. Giá vé một ngày là S$12.

2- Mua thẻ The Singapore Tourist Pass: Dùng thỏa thích các phương tiện MRT, LRT hay bus thường trong khoảng thời gian và mức phí cố định. Có 3 lựa chọn cho khách là S$20 (1 ngày),

S$26 (2 ngày), S$30 (3 ngày). Trong đó có khoảng thế chân 8 – 10 S$ được trả lại sau hành trình của bạn.

Thời gian cho chuyến đi

Bạn có thể đến Singapore bất kỳ thời điểm nào trong năm, song để thêm phần thú vị, bạn nên kết hợp chuyến với một trong các sự kiện hoặc lễ hội nơi đây như Taipusam, một lễ hội hấp dẫn của những người theo đạo Hindu diễn ra vào khoảng tháng 2 hàng năm; lễ hội ẩm thực Singapore vào tháng 4; tháng 6 là thời gian diễn ra mùa đại khuyến mại. Tháng 7 và 8 rất ít du khách nên bạn có thể thương lượng mức giá rẻ khi đến Sing.

Khách sạn, nhà nghỉ tại singapore

Vì việc lựa chọn nơi dừng chân trong hành trình của bạn được thực hiện hoàn toàn trên mạng cho nên ngoài việc xác định điểm đến của chuyến đi, bạn cần nghiên cứu trước những khách sạn mà mình muốn đến ở để đảm bảo mức độ an toàn và giá cả tốt. Tốt nhất là nếu có người thân hay bạn bè của bạn ở nước đó hoặc là đã từng đến nước đó thì bạn hãy xin ý kiến của họ. Sau khi đã chọn được chỗ cảm thấy ưng ý, bạn nên tìm kiếm cơ hội và tranh thủ đặt chỗ trước để lấy chỗ tốt và được giảm giá trước nhất là khi bạn chọn du lịch trong mùa Tết và những mùa lễ nhất là díp cao điểm như mùa hè.

Khách sạn ở Singapore có giá khá cao (từ 1,5 triệu trở lên), vì thế du khách bụi thường chọn ở ký túc xá dạng hostel hay ở cùng du học sinh. Giá một đêm dao động từ 20 – 30 SGD. Một địa chỉ bạn không bỏ qua ở đây là Ruck Sack, tọa lạc khá gần China town với giá khoảng 30 USD/đêm. Ngoài ra, các bạn nên đặt phòng online, với những ưu đãi giá rẻ cho người đặt phòng sớm. Cần đặt phòng trước khi đến, không nên tới nơi mới tìm phòng.

Nên chọn khách sạn hay hostel không quá xa trạm MRT hay Bus, bởi bạn sẽ thấy điều này cực kì hữu dụng sau một ngày mệt nhoài vì đi bộ quanh thành phố. Hai khu lưu trú được dân đi bụi ưa chuộng là Tiểu Ấn và Bugis. Nên nhớ là khách sạn 2 sao tại Singapore không thể bằng với ở Việt Nam và một số điểm du lịch khác trong khu vực. Nếu chọn khách sạn ở tiêu chuẩn đó bạn hãy chuẩn bị tâm lý là chuyến du lịch của bạn chỉ “đi” là chính, phòng khách sạn chỉ để ngủ cho lại sức mà thôi. Ngược lại, hầu bao dồi dào hơn thì hãy chọn khách sạn từ 3 sao trở lên nhé.

Xem thêm: mua vé universal singapore giá rẻ tại đây

Đánh giá 5 Sao giúp Mình có thêm động lực chia sẻ nhé

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *