8 địa điểm ở đảo Cát Bà - Top điểm đến Cát Bà

Hãy đi hết 8 Địa Điểm ở đảo Cát Bà – Trước khi “sống chung với mẹ chồng”

Đảo Cát Bà vẫn còn giữ được nét hoang sơ và là một hòn đảo hội tụ những điểm thu hút đặc biệt như đảo Khỉ, vườn Quốc gia Cát Bà, Vịnh Lan Hạ hay cung cấp các dịch vụ thú vị như: chèo thuyền Kayak, lặn ngắm san hô, câu mực đêm,… Do vậy du lịch Cát Bà dường như chưa bao giờ cũ và để khám phá được hết Cát Bà thì đừng nên bỏ lỡ 8 địa điểm ở đảo Cát Bà đặc sắc dưới đây!

Bãi Cát Cò 1, 2, 3

8 địa điểm ở đảo Cát Bà - Top điểm đến Cát Bà
8 địa điểm ở đảo Cát Bà – Top điểm đến Cát Bà
Ảnh: instagram

Đến du lịch Cát Bà du khách không thể không tắm biển, hòa mình vào làn nước mát của 1 trong 3 bãi tắm tuyệt đẹp trên đảo. Nếu du khách thích không khí nhộn nhịp, vui vẻ, có thể đến ngay bãi Cát Cò 1. Mang một bầu không khí nhộn nhịp đông đúc nhưng Cát Cò 1 có bãi tắm rộng, cát trắng mịn khiến du khách khó lòng bỏ qua. Còn nếu tìm một không gian yên tĩnh và riêng tư hơn thì du khách men theo cây cầu Cát Tiên nằm bên rìa vách núi đá vôi đến bãi Cát Cò 2. Còn nếu bạn là một tay bơi chính hiệu thì bãi Cát Cò 3 là sự lựa chọn tuyệt vời, nơi đây còn nguyên sơ và nước xanh ngắt, tuy nhiên lưu ý nước ở đây khá sâu và sóng mạnh do vậy hãy đảm bảo an toàn.

Từ thị trấn Cát Bà đi xe ôm hoặc xe điện đến Cát Cò 1chỉ mất 10k/1 người.

Xem thêm : Lịch trình Du lịch Cát Bà – Tự túc 3 ngày 2 đêm

Pháo đài thần công

8 địa điểm ở đảo Cát Bà - Top điểm đến Cát Bà
8 địa điểm ở đảo Cát Bà – Top điểm đến Cát Bà Ảnh: Cát Bà Beach

Muốn được thu gọn đảo Cát Bà xinh đẹp trong tầm mắt thì Pháo đài thần công chính là địa điểm lý tưởng. Nằm trên đỉnh của một ngọn đồi nhìn bao quát cả thị trấn Cát Bà, Vịnh Lan Hạ, rừng quốc gia Cát Bà, bãi Bèo, đảo Khỉ,… Quả đồi từng là nơi đặt pháo thần công của quân đội Việt Nam, đến nay vẫn còn lại hai khẩu pháo và những con đường địa đạo xuyên đồi. Ở đây có một chiếc kính viễn vọng và bạn sẽ thấy rất rõ quang cảnh Cát Bà qua lăng kính đó. Giá vé để tham quan: 60k. Giá xe ôm lên đến đỉnh đèo là 15k/người, nếu có đủ sức khỏe du khách có thể trekking lên đồi. Quang đường từ Thị trấn lên đồi cũng mang vẻ đẹp khiến du khách mê mẩn.

Vườn quốc gia Cát Bà

8 địa điểm ở đảo Cát Bà - Top điểm đến Cát Bà
8 địa điểm ở đảo Cát Bà – Top điểm đến Cát Bà
Ảnh: instagram

Vườn Quốc gia Cát Bà với hệ thực vật, động vật phong phú và nguyên sơ dành cho các bạn thích chinh phục đi bộ trong rừng, đạp xe đường rừng, hòa mình vào thiên.  nhiên, đôi khi có thể bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, vọoc… các loài cây, hoa của rừng núi. Khắp nơi được phủ kín một màu xanh bao trùm là không khí trong lành, mát mẻ.

Vịnh Lan Hạ

8 địa điểm ở đảo Cát Bà - Top điểm đến Cát Bà
8 địa điểm ở đảo Cát Bà – Top điểm đến Cát Bà
Ảnh: instagram

Vịnh Lan Hạ như bản sao của Vịnh Hạ Long bởi những dãy núi đá vôi nhô trên biển, nhưng Vịnh Lan Hạ có những bãi tắm hoang sơ với cát trắng trải dài ở chân núi bao quanh là làn nước xanh ngắt trong veo như một đặc sản chỉ Cát Bà mới có. Chính bởi địa hình đặc biệt đó mà dịch vụ chèo thuyền Kayak quanh vịnh Lan Hạ cũng rất nổi tiếng. Du khách tham gia tour chèo thuyền Kayak được trải nghiệm ngồi trên chiếc thuyền nhỏ vừa đủ hai người và cưỡi trên những con sóng dập dềnh lênh đênh giữa biển cả xanh ngắt bao la. Chiếc thuyền nhỏ len lỏi vào các hang động, núi đá vôi đưa du khách chiêm ngưỡng những nhũ đá lung linh sắc màu, đặc biệt là Hang Sáng và hang Tối. Trong hành trình thăm vịnh Lan Hạ, du khách có thể tìm đến bãi biển Vạn Bội nằm trên một hòn đảo nhỏ tách biệt. Nước ở đây khá nông, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ với núi, đá, rừng cây xung quanh hoang sơ, vô cùng vắng vẻ.

Combo Xe + Tàu đi Vịnh Lan Hạ & Đảo Khỉ

Thông thường bạn phải đi xe ôm hoặc taxi ra bến Bèo, sau đó thuê tàu đi Đảo Khỉ. Nay bạn có thể đăng ký đi Combo Xe + Tàu ghép thăm Vịnh – Xe đón trả ngay tại Khách sạn – Giá chỉ 250.000 đ / khách (full xe và tàu)

Làng chài Cái Bèo

8 địa điểm ở đảo Cát Bà - Top điểm đến Cát Bà Ảnh: instagram
8 địa điểm ở đảo Cát Bà – Top điểm đến Cát Bà

Cái Bèo – Làng chài cổ nhất Việt Nam có tuổi đời lên tới 7000 năm tuổi. Để tham quan làng chài Cái Bèo, du khách đến bến Cái Bèo thuê tàu thuyền chở đi tham quan. Lênh đênh trên thuyền du khách vừa được ngắm nhìn vẻ đẹp như bức tranh thủy mặc của Cái Bèo vừa được tìm hiểu về cuộc sống của những người dân chài lưới vô cùng thú vị và gần gũi. Đến làng chài bàn có thể có cơ hội chiêm ngưỡng các loài thủy hải sản mà người dân nuôi cũng như mua chúng với giá rẻ lại tươi ngon . Giá vé tàu từ 1.2tr – 1.5tr/1 chuyến, thích hợp khi bạn đi đoàn đông cùng gia đình. Còn nếu đi riêng có thể thuê xuồng máy hoặc hỏi vé ghép.

Đảo khỉ

8 địa điểm ở đảo Cát Bà - Top điểm đến Cát Bà
8 địa điểm ở đảo Cát Bà – Top điểm đến Cát Bà
Ảnh: instagram

Một thế giới nơi mà khỉ làm “vua” thống trị, Đảo Khỉ là hòn đảo gần như không có người ở, nơi đây là ngôi nhà của những chú khỉ thân thiện và nghịch ngợm. Du khách lên đây sẽ được trải nghiệm thích thú khi cho khỉ ăn hay chụp ảnh với khỉ một cách tự nhiên hoang dã nhất. Nếu ghé Đảo Khỉ du khách đừng bỏ qua cơ hội ngâm mình ở bãi tắm Cát Dứa, một bãi tắm đẹp nhất của đảo Cát Bà, bãi Cát Dứa có chiều dài khoảng 1km trên Đảo Khỉ, với nước biển trong veo và xung quanh phong cảnh vịnh vô cùng đặc sắc.

Xem Ngay : Tất cả Dịch vụ Du lịch Tự Túc – tại Cát Bà
4/5 - (4 votes)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *